Logo của Michael Jordan và di sản của anh ấy

Có hàng trăm nghìn người chơi trên thế giới ở các môn thể thao khác nhau. Tuy nhiên, chỉ một số ít trở thành huyền thoại, và tên tuổi của họ trở thành thần tượng. Chỉ có ít vận động viên có thể tạo ra dòng sản phẩm đặc trưng của riêng mình. Để một cầu thủ có một thương hiệu nổi tiếng, anh ta phải thể hiện điều gọi là đặc biệt. Nó đòi hỏi tài năng, sự rèn luyện, sự bền bỉ và chiến thắng mọi trở ngại. Vâng, đó là cách một người chơi sở hữu một thương hiệu mang tính biểu tượng. Michael Jordan là một trong những vận động viên như vậy. Anh đã phát triển từ một cầu thủ bóng rổ thành một người sở hữu thương hiệu riêng mang tên Jordan nổi tiếng trên toàn thế giới. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về logo của Michael Jordan và di sản của anh ấy.

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Vận động viên lão luyện đã ghi tên mình vào sử sách, và sự nổi tiếng của anh ấy đã mang lại cho anh ấy một biểu tượng độc nhất vô nhị – Jumpman. Đây là một trong những logo mang tính biểu tượng nhất trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành giày thể thao. Nó thể hiện lòng nhiệt thành, ước mơ và thành tựu của Michael Jordan. Trên thực tế, logo mô tả một hình ảnh trừu tượng của vận động viên trong một bước nhảy độc đáo. Với hai chân dang rộng và bóng trong tay trái đang bay, biểu tượng ghi lại hình ảnh Jordan trong tư thế ném bóng trong vòng rổ. Ngày nay, bạn có thể thấy logo Jumpman trên tất cả các sản phẩm có thương hiệu.

Ai là người thiết kế logo của Michael Jordan?

Nike Inc. sở hữu bản quyền bằng sáng chế đối với thiết kế logo Jumpman. Nike là một hãng đồ thể thao của Mỹ chuyên thiết kế, phát triển, sản xuất và tiếp thị giày sneaker, quần áo, thiết bị và phụ kiện trên toàn thế giới. Trước khi logo Jumpman xuất hiện trên sân khấu thể thao vào năm 1988, Michael Jordan đã có một tư thế tương tự trong một bức ảnh trên tạp chí Life. Bức ảnh cho thấy vận động viên tài năng trong bộ quần áo Olympic và bay thẳng về phía vành rổ. 

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Peter Moore, trưởng bộ phận thiết kế của Nike Inc., đã phát hiện ra hình ảnh cách điệu này của Michael Jordan. Vì vấn đề bản quyền, anh ấy và nhóm thiết kế của mình không thể sử dụng nó. Vì vậy, họ đã cố gắng tạo lại các phiên bản khác bằng cách lấy cảm hứng từ đó. Với Jordan trong màu áo Bulls của anh ấy, họ đã thử nghiệm. Khi Peter Moore rời Nike, Tinker Hatfield đã thay thế anh ta. Năm 1988, logo Jumpman xuất hiện. Với một số khái niệm phác thảo do Peter Moore để lại, Tinker đã tạo ra logo Jumpman của Jordan. Nó dễ mến và nhanh chóng trở nên dễ nhận biết hơn những cái trước.

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Air Jordan III là đôi giày Jordan đầu tiên có logo Jumpman. Nó đã thay thế logo hình đôi cánh ban đầu trên Air Jordan IAJ II. Tất cả mọi người, kể cả Jordan, đều rất ấn tượng với những thiết kế mang tính biểu tượng, cả đôi giày và logo. Nike đã có một số hợp đồng hợp tác với các vận động viên ưu tú trên khắp thế giới. Từ bóng rổ đến quần vợt, bạn sẽ tìm thấy dấu ấn của Nike với các vận động viên hàng đầu. Carl Lewis, Ronaldinho và Tiger Woods là một số ví dụ. Những người khác là Neymar Junior, James LeBron và Cristiano Ronaldo.

Tại sao logo của Michael Jordan trở nên phổ biến?

Thực tế là ấn tượng đầu tiên vẫn rất quan trọng. Logo của Michael Jordan khiến bạn yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ông Tinker và nhóm các nhà thiết kế của ông đã đi xa hơn nữa để làm cho nhãn hiệu trở nên hiệu quả. Đầu tiên, logo không có yếu tố đồ họa phức tạp nào ngoài hình tượng một cầu thủ đáng bay. Nó rõ ràng đến mức ngay cả một đứa trẻ cũng có thể nhận ra nó mà không cần đoán già đoán non. Đây là một tính năng mạnh mẽ giúp phân biệt các thiết kế logo hàng đầu thế giới với phần còn lại. 

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Tiếp theo, đây là một logo mang tính nhất quán. Càng nhiều thương hiệu cho bạn xem một quảng cáo cụ thể theo thời gian, thì quảng cáo đó càng gắn bó với bạn và Jordan cũng vậy. Đó là một sự thật về quảng cáo. Nhãn hiệu, kể từ khi nó có hiệu lực cách đây khoảng ba thập kỷ, đã thay đổi rất ít. Nó vẫn nhất quán với thông điệp của mình và nhận được sự trung thành của những người hâm mộ yêu mến. Ngoài ra, đây còn là thiết kế logo rất linh hoạt. Logo Jumpman có thể có bất kỳ màu nào và vẫn rất dễ nhận biết. Nó cũng có thể mở rộng quy mô trên tất cả các phương tiện tiếp thị để kết nối với người hâm mộ.

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Vẻ ngoài tối giản của biểu tượng Jordan khiến người ta khó có thể quên được. Cho dù nó xuất hiện với màu đỏ, trắng hay đen, hàng triệu người xem Jumpman đều không thể bỏ lỡ nó. Tư thế cách điệu của hình ảnh trừu tượng nổi bật giữa tiếng ồn, khiến nó trở nên vượt thời gian. Cuối cùng, một cá tính chiến thắng thu hút mọi người một cách dễ dàng. Đúng vậy, mọi người trong mọi khía cạnh của cuộc sống đều muốn liên kết với những người chiến thắng. Bạn sẽ tìm thấy điều này trong kinh doanh, thể thao, âm nhạc và hầu hết mọi ngành. Michael Jordan với phong cách chơi bóng của mình là một người chiến thắng với sức lan tỏa rộng khắp. Điều này cũng đã góp phần to lớn vào sự thành công của logo Jordan và các mẫu thiết kế của nó.

Các yếu tố về đồ họa của logo Jumpman

Một nghệ sĩ đồ họa có thể thiết kế nhãn hiệu mà không có các yếu tố của thiết kế không? Câu trả lời chắc chắn là không! Yếu tố thị giác là linh hồn của mọi tác phẩm sáng tạo đang tồn tại. Vì vậy, sự vắng mặt của chúng có nghĩa là sự kết thúc của tất cả các đối tượng. Vì vậy, ông Tinker đã tập trung vào một số yếu tố quan trọng khi chế tạo thương hiệu cho Michael Jordan. Ông đã sử dụng hình ảnh trừu tượng của Michael Jordan ở một vị trí mang tính biểu tượng, một bảng màu và không có kiểu chữ. 

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Biểu tượng và hình dạng của logo Michael Jordan

Biểu tượng logo Michael Jordan Jumpman nổi tiếng có một vật thể tròn. Trong thực tế, hình tròn đại diện cho một cái rổ. Bạn cũng có thể liên hệ hình dạng tròn với vành mà các cầu thủ bóng rổ nhắm đến để ghi điểm. Một vật thể hình tròn cũng mang lại cảm giác về sự thống nhất và cộng đồng. Chúng tôi có thể kết nối nó với khán giả, người chơi và người quản lý trò chơi. Logo mang tính biểu tượng của Jordan có biệt danh là Jumpman, từ tư thế của một người đàn ông đang nhảy. Đó là yếu tố thiết kế quyến rũ nhất trong biểu tượng. Rõ ràng, nó cho thấy Michael Jordan là một cầu thủ đang hoạt động rất nỗ lực

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Hai chân duỗi thẳng mang lại sự cân bằng cho người đàn ông đang bay. Khi lật ngược, chúng bắt chước chữ cái V là chữ cái thứ 22 trong bảng chữ cái tiếng Anh, nó tượng trưng cho sự thăng tiến trong sự nghiệp của Michael Jordan. Khi còn là một cầu thủ, Jordan thể hiện nhiều đặc điểm liên quan đến chữ cái V. Anh ấy có giá trị, linh hoạt và luôn hướng đến chiến thắng. Anh cũng là một vận động viên có tầm nhìn xa trông rộng và luôn tập luyện tinh thần cảnh giác và mạnh mẽ.

Màu sắc của logo Michael Jordan

Logo của Jordan được đánh giá cao khi có màu đen. Nó có thể có màu nền hoặc trên hình ảnh thực tế. Điều này phụ thuộc vào phương tiện mà công ty muốn sử dụng để quảng bá loạt sản phẩm của mình. Màu đen có cả tác động tiêu cực và tích cực đến tâm trạng của con người. Quyền lực, uy quyền và sang trọng là một số tông màu vui vẻ của màu đen. Ngược lại, nó có thể đại diện cho nỗi sợ hãi, cái chết và cái ác. Tuy nhiên, biểu trưng của Jumpman đã sử dụng màu sắc để truyền đạt khả năng lãnh đạo, hình thức và sức mạnh.

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Màu trắng là màu trung tính tiếp theo mà bạn có thể nhận ra trên logo đặc trưng của Jordan. Màu sắc của tuyết này tượng trưng cho sự thuần khiết, khiêm tốn và giản dị. Các thương hiệu cũng có thể sử dụng nó để truyền đạt sự an toàn, sạch sẽ và trung thành. Ở một mức độ lớn, màu trắng ảnh hưởng đến tâm trí của chúng ta theo những cách tích cực. Nó thúc đẩy sự tươi mới, rõ ràng và tái tạo sức mạnh. Nhưng quá nhiều nó trên mắt có thể làm mờ tầm nhìn.

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Màu đỏ là một màu cơ bản cũng làm nên thương hiệu của Jordan. Nó ở mọi nơi! Đó là màu của máu, cà chua xé, táo và dâu tây. Các chuyên gia thương hiệu sử dụng màu đỏ để gửi gắm cảm xúc của tình yêu, đam mê, khát khao. Họ cũng sử dụng nó để truyền đạt lòng can đảm, sức sống và niềm vui. Đây là những cảm xúc tích cực của màu đỏ. Tuy nhiên, màu sắc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn. Chúng có thể bao gồm thịnh nộ, tức giận và nguy hiểm. Những người khác là phẫn nộ, căng thẳng và thèm khát. Màu đỏ là một màu mạnh để thu hút sự chú ý của mọi người một cách nhanh chóng.

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Kiểu chữ biểu trưng của Michael Jordan

Phông chữ là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Nó nói lên tính cách của thương hiệu cho các bên liên quan. Nhưng biểu trưng của Jumpman không có chữ cái nào. Chà, đó là một trong số ít các biểu tượng mang tính biểu tượng đã bẻ cong các quy tắc có lợi cho họ. Có lẽ nhà thiết kế đã loại trừ cái yếu tố này vì ông tin rằng vận động viên này có một cá tính độc đáo. Sự rung cảm lôi cuốn này theo sau nhãn hiệu.

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Tác động và di sản của Michael Jordan

Michael Jeffrey Jordan sinh ra ở Brooklyn, New York, vào ngày 17 tháng 2 năm 1963. Anh học tại trường trung học Emsley A. Laney ở Wilmington, Bắc Carolina, nơi anh chơi bóng rổ, bóng chày và bóng đá. Năm 1984, anh gia nhập Chicago Bulls và giành được Giải thưởng Tân binh của năm tại NBA. Năm tiếp theo, anh ấy tiếp tục giành được giải thưởng NBA và được đề cử cho trò chơi All-Star. 

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Michael Jordan đã 6 lần vô địch NBA và 6 lần được bầu chọn là MVP của NBA Finals. 19 năm sự nghiệp chuyên nghiệp của anh ấy đầy màu sắc, mang lại cho anh ấy những cái tên như Black Cat, His Airness và Mike the Black Jesus. Anh đã 3 lần giải nghệ vào các năm 1993, 1998 và cuối cùng là năm 2003. Ngôi sao của Chicago Bulls cũng là thành viên của đội bóng rổ Olympic, giành HCV vào các năm 1984 và 1992. Sau khi giải nghệ tại NBA, anh trở thành đại sứ cho Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tóm tắt về Di sản của Michael Jordan

MJ là một trong những vận động viên nổi bất nhất trong lịch sử trò chơi. Việc anh ấy chơi bóng đá, bóng chày và bóng rổ cho thấy một người đàn ông thích thử thách. Hiện ông sở hữu cổ phần kiểm soát tại Charlotte Hornets. Với khoản đầu tư này, anh ấy đã trở thành cựu cầu thủ NBA đầu tiên điều hành một trong những thương hiệu của giải đấu.

logo-cua-michael-jordan-va-di-san-cua-anh-ay

Là một công ty hướng đến lợi nhuận, Nike sẽ không hợp tác với anh ta nếu anh ta không có tài năng xuất chúng. Và sự thành công của Air Shoes đã khẳng định rằng Nike đã kiếm được nhiều tiền. Theo Forbes, thương hiệu Jordan đã tạo ra doanh thu 1 tỷ USD cho Nike trong năm 2010. Tâm lý chiến thắng, đạo đức làm việc và sự sẵn sàng lắng nghe lời khuyên của Jordan đã giúp anh trở nên nổi tiếng. Một lần nữa, màn trình diễn đáng kinh ngạc của anh ấy trên sân đã mang lại thành công cho anh ấy. Cuối cùng, logo Jumpman đã phản ánh sự nghiệp chuyên nghiệp của anh ấy một cách hiệu quả nhất.
Đó là tổng quan logo của Michael Jordan và di sản của anh ấy. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

10 Đôi Jordan đắt nhất lịch sử từ trước tới giờ

30 đôi Air Jordan có giá trị nhất trong 35 năm phát triển của Nike từ 1985 – 2020 (Phần 1)