Logomania: Lịch sử của logo Gucci

Gucci hiện có một trong những logo mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thời trang. Gucci được thành lập bởi một người tên là Guccio Gucci. Người nhập cư Ý này bắt đầu xây dựng thương hiệu vào năm 1921 sau khi làm việc trong một khách sạn ở Paris. Sự kết hợp giữa việc có cha là thợ thủ công da và việc nhìn thấy hành lý sang trọng trong các khách sạn đã khiến Gucci thành lập cửa hàng đồ da cao cấp của riêng mình ở Florence. Làm việc tại các khách sạn đã giúp Gucci hiểu được người tiêu dùng xa xỉ – điều này ảnh hưởng đến quyết định thương hiệu của ông. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về lịch sử của logo Gucci.

logomania:-lich-su-cua-logo-gucci

Điều thú vị là thương hiệu này hoạt động mà không có logo cho đến năm 1933 khi một trong ba người con trai của Gucci là Aldo, thiết kế logo G kép mang tính biểu tượng đại diện cho tên viết tắt của cha ông. Thiết kế này cũng được cho là đại diện cho các liên kết của một chiếc vòng tay – nhấn mạnh hơn nữa sự sang trọng. Tất cả các con trai của Gucci, Aldo, Vasco và Rudolfo đã mở thêm các cửa hàng Gucci ở Ý, và nó tiếp tục phát triển từ đó. Gucci bắt đầu thử nghiệm với hàng dệt và phát triển bản in ban đầu của mình với những viên kim cương màu nâu kết nối với nhau trên một sợi gai dầu dệt.

logomania:-lich-su-cua-logo-gucci

Guccio Gucci qua đời vào đầu những năm 50 cùng thời với thời kỳ hoàng kim của thương hiệu. Họ đã mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ ở New York và những người Mỹ nổi tiếng nhanh chóng gắn bó với thương hiệu này. Năm 1951 cũng là thời điểm mà một logo quan trọng khác của Gucci được tạo ra với dải ruy băng màu đỏ, trắng và xanh lá cây. Mãi đến năm 1955, logo Gucci mới trở thành nhãn hiệu được đăng ký. Logo được sử dụng làm bản in trên túi vải, hành lý, đồ da nhỏ và các thiết kế quần áo ban đầu vào đầu những năm 1960. Bản in này sử dụng biểu trưng với những thay đổi nhỏ: một chữ G nằm ở phía bên phải và chữ cái còn lại ở phía trên. Đây là hình thức in logo mà chúng ta quen thuộc nhất hiện nay.

logomania:-lich-su-cua-logo-gucci

Các cửa hàng tiếp tục mở cửa và vẫn thuộc gia đình Gucci trong suốt những năm 70. Điều này xảy ra cho đến khi công ty đầu tư Investcorp mua 50% cổ phần của công ty trong nỗ lực hồi sinh thương hiệu vào năm 1989. Dapper Dan (cha đẻ của logo-mania) nổi lên vào những năm 1980 thông qua việc sử dụng các logo mang tính biểu tượng (bao gồm cả Gucci) vào trang phục của mình cho các rapper. Phong cách thời trang dạo phố phủ logo này đã khiến Dapper Dan trở nên nổi tiếng trong thời kỳ hoàng kim của hip-hop ở New York (và bây giờ là nền thời trang hiện đại). Mãi cho đến gần đây, những nỗ lực của ông trong việc thay đổi thế giới thời trang mới được Gucci công nhận thông qua một lần hợp tác.

logomania:-lich-su-cua-logo-gucci

Năm 1990, trong một quyết định tuyển dụng mang tính biểu tượng, Tom Ford đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh thương hiệu sang một hình ảnh gợi cảm, bóng bẩy và hiện đại. Năm 1993 đánh dấu năm gia đình Gucci chính thức chuyển nhượng phần còn lại của họ cho Investcorp (chấm dứt sự tham gia của gia đình Gucci vào thương hiệu). Tom Ford đã tận dụng tính thẩm mỹ kém hơn của những năm 1990 thông qua những bộ váy trễ nải và các chiến dịch quảng cáo tình dục gây tranh cãi. Sau khi hồi sinh thương hiệu Gucci, Tom Ford quyết định rời đi vào năm 2004.

logomania:-lich-su-cua-logo-gucci

Năm 2015, Giám đốc sáng tạo hiện tại của Gucci – Alessandro Michele được ra mắt trước công chúng. Anh ấy đã hoàn toàn khởi động lại thương hiệu thành một không gian của kỳ quan, ma thuật và vui tươi, trong khi vẫn giữ các yếu tố mang tính biểu tượng và thiêng liêng. Logo đã được trang điểm lại một chút khi Michele giới thiệu một logo GG lồng vào nhau trong đó các chữ G cũng đối mặt với nhau theo cùng một cách. Điều này đã không thay thế hoàn toàn logo ban đầu, nhưng vẫn tiếp tục được thể hiện trên khóa thắt lưng, túi xách và một số phụ kiện thời trang khác. Nó là đại diện cho thời đại mới của Gucci. 

logomania:-lich-su-cua-logo-gucci

Ngày nay, thương hiệu này tiếp tục phát triển như một biểu tượng của sự sang trọng, tính độc đáo và sự khéo léo của người Ý thuộc Tập đoàn Kering. Sự trỗi dậy của xu hướng logo-mania đã dẫn đến nhiều sự ra mắt và cải tiến theo phong cách cũ của Gucci – đặc biệt là những chiếc túi đơn gam bằng vải canvas của họ.
 

Đó là tổng quan về lịch sử của logo Gucci. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.
Xem thêm: 

Những điều bạn cần biết trước khi lần đầu tiên mua một đôi giày Gucci

Top những chiếc túi Gucci mang tính biểu tượng nhất

This entry was posted in News and tagged .