Top những chiếc túi Gucci mang tính biểu tượng nhất

Thỉnh thoảng, một nhà thiết kế lại tạo ra những chiếc túi vượt thời gian và xu hướng, giữ phong cách mãi mãi. Kể từ khi được thành lập vào năm 1921, Gucci đã cung cấp cho thị trường vô số chiếc túi vượt thời gian như vậy. Và hôm nay Authentic Shoes sẽ liệt kê năm chiếc túi nằm trong số đó, những thiết kế đã đi vào lịch sử như những chiếc túi Gucci mang tính biểu tượng nhất.

1. GUCCI BAMBOO BAG

Sau Thế chiến thứ hai, sự thiếu hụt da thuộc. Khi các quốc gia trên thế giới phân bổ nguồn lực của họ, Gucci phải đối mặt với một quyết định khó khăn: đóng cửa hoặc đổi mới. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Nhà phát hiện ra rằng tre Nhật Bản, loại tre lớn nhanh và dễ nhập khẩu, có thể được sử dụng thay thế cho da. Bằng cách đốt nóng một cây gậy không bóng trên ngọn lửa trần, uốn nó thành hình bán nguyệt, lấy cảm hứng từ yên ngựa, phủ lên nó nhiều lớp sơn mài, nướng nó để đạt được lớp hoàn thiện màu nâu và làm lạnh để giữ lại hình dạng như mới tìm thấy, tre có thể làm một tay cầm phía trên cứng cáp và mạnh mẽ. Do quá trình này đã được cấp bằng sáng chế bởi Gucci, không có hai tay cầm bằng tre nào trông giống nhau và chiếc túi mất khoảng 13 giờ để lắp ráp. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Túi tre Gucci ra mắt lần đầu tiên vào năm 1947, nhưng nó vẫn được ưa chuộng sau chiến tranh. Nó đã được thực hiện trong suốt những năm 80 bởi những người thiết lập phong cách như Elizabeth Taylor, Ingrid Bergman, Grace Kelly và Công nương Diana.

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Vào năm 2010, giám đốc sáng tạo Frida Giannini đã lấy chiếc Túi Gucci Bamboo ra khỏi kho lưu trữ, làm lại nó với một khung lớn hơn một chút và dây đeo vai bằng da có thể tháo rời và đổi tên nó là New Bamboo. Một lần nữa, nó được ưa chuộng bởi một số tên tuổi lớn nhất thời bấy giờ, bao gồm Beyoncé, Florence Welch và Naomi Watts. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Ngày nay, tre là một dấu hiệu đặc trưng của ngôi nhà Ý, đại diện cho di sản của nghề thủ công sang trọng. Ngay bên ngoài Florence, các nghệ nhân tiếp tục làm thủ công tay cầm và các mảnh tre cho phong cách hiện đại.

Xem thêm: Lịch sử và sự phát triển của thương hiệu thời trang Gucci

2. GUCCI SOHO DISCO

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Gucci Soho Disco được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo lúc bấy giờ là Frida Giannini vào năm 2014. Là một chiếc túi kiểu máy ảnh, nó nhỏ gọn và hình hộp. Soho Disco được làm thủ công bằng da bê có nhiều sỏi và có biểu tượng ‘GG’ lồng vào nhau bằng đường khâu tông màu, khóa kéo trên cùng, khóa kéo tua và hai túi trượt bên trong. Nó chắc chắn không quá đỉnh như những chiếc túi Gucci mang tính biểu tượng khác, nhưng đó chính xác là lý do tại sao nó được yêu thích đến vậy. Gucci Soho Disco là một chiếc túi đeo chéo thời trang nhưng thiết thực, kết hợp tốt với bất kỳ trang phục nào và phù hợp với mọi dịp. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Mặc dù ban đầu nó được cung cấp với nhiều màu sắc, nhưng ngày nay Gucci Soho Disco chỉ có màu đen và màu be hồng. (Trước sự thất vọng của nhiều người, màu đỏ đã bị loại bỏ ngay sau Ngày lễ 2018). 

3. GUCCI MARMONT 

Gucci Marmont lần đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn thời trang Ready-to-Wear (Theo bài báo của Vogue) Thu / Đông 2016, mở màn cho buổi trình diễn. Mặc dù nó là một chiếc crossbody màu hồng bong bóng được đặt trên một cái nhìn toàn màu hồng, nó vẫn rất nổi bật. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Gucci Marmont được chế tác từ da chevron matelassé và có biểu tượng ‘GG’ mới trên phần cứng bằng đồng cổ. Được thiết kế lại bởi Alessandro Michele, logo lần đầu tiên ra mắt trên GG Marmont Belt, được phát hành một năm trước trong bộ sưu tập đầu tiên của ông với tư cách là giám đốc sáng tạo của Gucci. Lấy cảm hứng từ chiếc khóa của ngôi nhà được làm từ những năm 70, Michele đã định vị lại chữ ‘G’, để cả hai đều quay mặt về cùng một hướng (luôn luôn bên phải) và hơi trùng nhau. Michele nói rằng việc cập nhật logo mang tính biểu tượng của ngôi nhà giống như “vẽ nàng Mona Lisa.” (Theo bài báo của The Telegraph) Mặc dù logo là chi tiết đặc biệt nhất trên Gucci Marmont, chiếc túi cũng có một trái tim được thêu ở mặt sau của nó. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Trong khi phong cách đeo chéo, có nắp là phổ biến nhất cho đến nay, Gucci Marmont đã được sản xuất thành toàn bộ dây chuyền, bao gồm các hình bóng khác nhau như túi có tay cầm trên, túi tote, túi thắt lưng, ba lô và túi xô. Nó cũng có nhiều màu sắc và chất liệu. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Xem thêm: Những điều bạn cần biết trước khi lần đầu tiên mua một đôi giày Gucci

4. GUCCI JACKIE

Từ những năm 1950, phong cách này ban đầu được đặt tên là Fifties Constance. Được báo cáo là chiếc túi hobo đầu tiên, hình bóng của nó phản ánh thời đại tinh thần tự do mà nó được tạo ra. Một chiếc túi to bản lớn, trơn màu với tay cầm trên cùng và khóa pít-tông, Fifties Constance được bán trên thị trường là unisex. Nhưng, chính người phụ nữ hàng đầu nước Mỹ đã đưa nó trở thành tâm điểm. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Vào năm 1961, sau khi bức ảnh Jackie O. sử dụng chiếc túi để che chắn bản thân khỏi ánh đèn flash của các tay săn ảnh, nhu cầu về nó đã tăng vọt. Sau đó nó được đổi tên thành Gucci Jackie để vinh danh cô. Kể từ đó, Gucci Jackie đã được hầu hết các giám đốc sáng tạo tại nhà làm mới. Đầu tiên của Tom Ford vào năm 1999, sau đó là Frida Giannini vào năm 2009, và gần đây nhất là Alessandro Michele trong bộ sưu tập Ready-to-Wear Thu / Đông 2020 của mình (Theo bài báo của Vogue). 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Khi sân khấu quay, mang đến cho khán giả góc nhìn 360 độ về từng ánh nhìn, một chiếc túi quen thuộc được yêu thích đã được trưng bày đầy đủ. Nhiều người trong số các mẫu được trang bị phụ kiện với Gucci Jackie, bây giờ được gọi là Gucci Jackie 1961 (một lời chào mừng cho năm phong cách thực sự ra mắt); tuy nhiên, nó trông hơi khác một chút. Michele vẫn giữ hình dạng thương hiệu và khóa đóng, nhưng đã mang đến cho nó một sự trang điểm hiện đại. Gucci Jackie 1961 có cấu trúc hơn một chút và có dây đeo có thể mở rộng để đeo chéo; Nó cũng có sẵn trong ba kích cỡ (bao gồm cả Mini) và có một loạt các màu phấn nhẹ nhàng. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Lần này được chụp hình trên nàng thơ Harry Styles của Michele, bản trình diễn mới nhất đã nhắc nhở mọi người rằng Gucci Jackie là vượt thời gian. 

5. GUCCI DIONYSUS

Khi Alessandro Michele được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Gucci vào năm 2015, anh đã làm việc với tư cách là nhà thiết kế trong bộ phận phụ kiện của thương hiệu này trong khoảng 8 năm. Vì anh ấy hầu như không được biết đến vào thời điểm đó, không ai đoán được anh ấy sẽ thiết kế một chiếc ‘IT bag’ từ bộ sưu tập trang phục nữ đầu tiên của mình … nhưng anh ấy đã làm. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Michele đã trình làng chiếc Gucci Dionysus, chiếc túi xách đầu tiên của anh ấy cho ngôi nhà, trên sàn diễn Ready-to-Wear (Theo bài báo của Vogue) Thu / Đông 2015. Kết hợp giữa các mã lịch sử và mã mới, chiếc túi được chế tác bằng ‘GG’ Supreme (một loại vải phủ có đóng dấu chữ ký đầu tiên của Gucci) và phần cứng tuyên bố đặc trưng (mở ra xu hướng phụ kiện đương đại). 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Chi tiết đáng chú ý nhất của nó, Gucci Dionysus được đóng lại bằng một chốt kim loại lâu đời có gắn hai đầu hổ. Lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, chiếc túi được đặt theo tên của vị thần nông nghiệp, rượu vang và thú vui, người đã biến thành một con hổ để mang một tiên nữ qua sông Tigris. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Kể từ khi được tiết lộ ban đầu, Michele đã tạo ra nhiều biến thể kitschy của Gucci Dionysus. Đáng chú ý nhất, theo phong cách ‘more is more’ hiện nay là chữ ký của anh ấy, anh ấy đã thêu chữ ‘GG’ Supreme với hoa, bướm, rắn và ong bắp cày, giới thiệu khu vườn như một họa tiết mới cho ngôi nhà. 

top-nhung-chiec-tui-gucci-mang-tinh-bieu-tuong-nhat

Khi triều đại của Michele tiếp tục, mọi người đều muốn chạm tay vào bản hit đầu tiên của anh ấy, sản phẩm đã (và cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng) đã đảm bảo vị trí trong số những chiếc túi Gucci mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. 

Xem thêm: 

This entry was posted in News and tagged .