Lịch sử và sự phát triển của thương hiệu thời trang Gucci

Tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của một nhà thiết kế hoặc một thương hiệu là điều hấp dẫn và cho phép bạn đánh giá cao công việc khó khăn và các sản phẩm sáng tạo đã được sản xuất cho chúng ta trong những năm qua. Lịch sử của Gucci là một trong những lịch sử hấp dẫn nhất của các thương hiệu thiết kế. Ngày nay, Gucci là một trong những thương hiệu cao cấp có ảnh hưởng và nổi tiếng trên thế giới.

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Gucci là một chuẩn mực cho sự đổi mới trong kinh doanh hiện đại. Nó đã xây dựng mình từ một cửa hàng nhỏ bán đồ da trở thành một thương hiệu toàn cầu. Hàng hóa của nó có một giá trị độc nhất biết rằng chúng được làm bằng tay bởi những người thợ thủ công giàu kinh nghiệm và tài năng, làm cho chúng thêm phần sang trọng. Thương hiệu là biểu tượng của sự giàu có và địa vị, mang đến cho bạn cảm giác tự hào khi khoác lên mình những sản phẩm của họ. Và hôm nay các bạn hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của thương hiệu thời trang Gucci nhé!

1. Gucci được thành lập như thế nào?

Thương hiệu Gucci được thành lập bởi Guccio Gucci tại Florence, Ý vào năm 1921. Trước khi thành lập thương hiệu, khi làm việc tại một khách sạn ở Paris và London, ông đã bị cuốn hút bởi những hành lý chất lượng cao mà mình mang theo cho khách. Điều này khiến anh quay trở lại nơi sinh của mình, Florence, nơi anh mở một cửa hàng nhỏ bán đồ da cao cấp. 

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Guccio qua đời vào năm 1953 ở tuổi 72. Bốn người con trai của ông là Aldo, Vasco, Ugo và Rodolfo sau đó đã gia nhập công ty để tiếp quản sự phát triển và ngày càng nâng cao danh tiếng của thương hiệu.

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

 Khách hàng quốc tế đến thăm cửa hàng của họ ở Florence để mua găng tay, túi xách, ba lô, thắt lưng và giày. Với nhu cầu ngày càng tăng, biểu tượng Horsebit đã được tạo ra để phục vụ cho các thiết bị cưỡi ngựa. Mười năm sau, công ty tạo ra giày lười, mở rộng kinh doanh bằng cách mở thêm các cửa hàng ở Milan và Rome.

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Bất chấp những tranh chấp về tài sản thừa kế và hoạt động hàng ngày, gia đình này vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ vì sự thành công của công ty. Vào cuối những năm sáu mươi, các sản phẩm của thương hiệu Gucci đã trở thành đồng nghĩa với những thiết kế độc đáo, thiết lập một tiêu chuẩn cao trongngành thời trang. Các siêu sao và người nổi tiếng trên toàn thế giới đã được phát hiện trong các phụ kiện của Gucci.

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Họ đã mở các cửa hàng ở New York, Florida, London và Beverly Hills để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm của thương hiệu. Thêm vào dây chuyền sản xuất quần áo và phụ kiện, Gucci đã phân nhánh sang lĩnh vực nước hoa, khi thương hiệu nước hoa đầu tiên của mình ra mắt vào những năm 1970.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết trước khi lần đầu tiên mua một đôi giày Gucci

2. Ý nghĩa của logo và tên Gucci là gì?

Logo Gucci được coi là một trong những biểu tượng được công nhận nhiều nhất về mặt thương hiệu xa xỉ. Bản thân logo được thiết kế bởi Aldo Gucci, con trai của người sáng lập hãng thời trang Guccio, người đã gia nhập công ty vào năm 1993.

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Việc sử dụng hai chữ G trên logo liên quan đến tên của người sáng lập Guccio Gucci. Mô hình lồng vào nhau được làm từ hai chữ G đại diện cho yếu tố của sự bất tận. Đó là một cách nghệ thuật và đáng nhớ để thể hiện trực quan tầm quan trọng của người sáng lập một cách vượt thời gian. Nó đã phát triển thành một biểu tượng của thời trang xa xỉ và một dạng từ lóng. Tiếng lóng của nó được sử dụng để mô tả điều gì đó đang “làm tốt”.

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Những người nổi tiếng đã thành danh và những người được cho là đã thành công trong sự nghiệp chuyên nghiệp của họ được coi là yêu thích thương hiệu Gucci như một sự lựa chọn thời trang của họ trong cả quần áo và phụ kiện. Lịch sử thương hiệu với sự táo bạo và sang trọng là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ âm nhạc như rapper, dẫn đến sự phát triển của tiếng lóng này.

3. Sự phát triển và mở rộng của thương hiệu Gucci

Cửa hàng đầu tiên của Gucci được mở tại thị trấn Florence của Ý. Là một cửa hàng nhỏ, nó bắt đầu bán các sản phẩm da tốt cho các kỵ sĩ. Ngay sau đó với sự giúp đỡ của con trai, Guccio đã mở các cửa hàng ở Rome (1938) và ở Milan (1951). Thương hiệu tiếp tục phát triển và vào năm 1953, Gucci mở cửa hàng đầu tiên tại New York. Thật không may, Guccio đã qua đời, chỉ 15 ngày sau khi khai trương cửa hàng ở New York.

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Vào năm 1961, các cửa hàng ở Palm Beach và London đã được mở. Điều này trùng hợp với việc đổi tên chiếc túi của họ được gọi là “Fifties Constance” thành “Jackie”. Đây là sau khi Jackie Kennedy, đệ nhất phu nhân của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đeo chiếc túi này, khiến nó trở nên vô cùng nổi tiếng. Sự lựa chọn quần áo và phụ kiện của cô ấy, vào thời điểm đó, có ảnh hưởng rất lớn đến mọi người. 

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Sau đó vào năm 1966, Gucci đã thực hiện một chiếc khăn in hình thực vật đặc biệt cho Grace Kelly, công nương khi đó của Monaco. Điều này cùng với sự công nhận từ Đệ nhất phu nhân Mỹ lúc bấy giờ đã thúc đẩy thương hiệu Gucci trở nên nổi tiếng. Vào thời điểm đó, nhiều người đã đánh giá cao thương hiệu vì những sản phẩm chất lượng cao và được những người quan trọng trong xã hội chấp nhận. Năm 1975, Gucci cho ra mắt loại nước hoa đầu tiên. Nước hoa hiện nay đã thành công rực rỡ và được bán trong các cửa hàng Gucci cũng như các cửa hàng khác.

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Xem thêm: Những điều bạn cần biết trước khi sở hữu một đôi giày Gucci chính hãng

Marco Bizzarri đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Gucci vào tháng 12 năm 2014. Ông đã thuê Alessandro Michele làm giám đốc sáng tạo. Đây là một bước ngoặt lớn của công ty. Cả hai đã thiết kế lại hoàn toàn Gucci, loại bỏ những ý tưởng lỗi thời đang kìm hãm hiệu suất của thương hiệu, chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo. Những gương mặt lịch sử của thương hiệu như Grace Kelly đã bị loại bỏ và thay thế bằng những nhân vật hiện đại có liên quan như Rhianna.

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Một chiến lược mở rộng khác đã được sử dụng để làm cho thương hiệu trở nên phổ biến hơn là thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Phương tiện này đã được chấp nhận rộng rãi bởi trẻ em và thanh thiếu niên ngày nay cho phép thương hiệu Gucci tích lũy hơn 30 triệu người theo dõi trên nền tảng Instagram của mình. Kể từ khi Michele trở thành Giám đốc Sáng tạo, thương hiệu đã hiện diện nhiều hơn trong thế giới kỹ thuật số. 

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Với hai người, Marco và Michele, Gucci trở nên mới mẻ và có một góc nhìn khác, hướng các sản phẩm của mình vào thế hệ mới. Gucci hiện là một thương hiệu thiết kế lớn với hơn 540 cửa hàng sang trọng trên toàn thế giới. 

4. Phần kết luận

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Lịch sử của thương hiệu Gucci là một quá trình dài phức tạp. Nổi lên từ một công ty sản xuất đồ da gia đình khiêm tốn đến một công ty thương mại công khai quốc tế với các cửa hàng ở khắp các trung tâm thời trang lớn trên thế giới, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất. Câu chuyện bắt đầu với Guccio Gucci và bốn người con của ông tham gia kinh doanh là Rodolfo, Vasco, Grimalda và Aldo. 

lich-su-va-su-phat-trien-cua-thuong-hieu-thoi-trang-gucci

Aldo với khả năng tiếp thị bẩm sinh đã có thể mở rộng đế chế Gucci, trên nhiều lục địa, nổi bật nhất là ở thành phố New York. Tuy nhiên, vào những năm 80 và 90, đế chế Gucci phải đối mặt với sự sụp đổ trong tay của Maurizio Gucci. Phải nhờ đến sự can thiệp của Domenico De Sole và Tom Ford để dẫn đầu sự thay đổi của đế chế và hướng nó lên những tầm cao hơn nữa

Xem thêm:
 
This entry was posted in News and tagged .