Kinh hoàng trước công nghệ làm Fake giày Gucci ACE LOVED: Biên giới giữa thật và giả mong manh đến mức nào ?

Chào các bạn , các bạn biết không mình là người luôn tự đặt ra câu hỏi đó mỗi ngày khi mình làm những bài viết như thế này. Ranh giới thật giả, đúng sai nó càng lúc càng mong manh đến mức nhiều khi bạn sẽ phải tự hỏi sao nó có thể đến mức độ này. Hôm nay Authentic Shoes sẽ minh chứng điều đó cho các bạn thấy.

Mẫu giày Gucci Ace có lẽ sẽ luôn là mẫu giày Sold out nhanh nhất của Gucci vì mức độ hoàn thiện và sự tinh tế trong thiết kế. Tuy nhiên có một thực tế muôn đời này là cái gì bán càng chạy thì cái đó sẽ được ra nhiều Fake nhất và chúng sẽ luôn được Update để càng lúc càng hoàn thiện hơn nhằm qua mặt những khách hàng khó tính nhất. Lần trước mình đã có review 1 lần đôi Gucci Ace Snake và lần này sẽ là Gucci Ace Loved.

Để nhìn vào 1 sản phẩm đầu tiên, đó là phần box giày. Cùng nhau xem qua sự khác biệt của nó nhé.

Hình ảnh thì khó là khó nói nhưng điều duy nhất chính bản thân mình có thể nói là các chi tiết bên ngoài đời thật, box giày chỉ khác duy nhất về phần chữ gucci trên box. Chữ box Fake như được in đậm lên còn box Authentic thì để font bình thường. Vân box và thậm chí màu sắc cũng như chất liệu đạt 9/10 box Authentic. 2 chiếc kế bên nhau cũng khó mà nói sự khác biệt của chúng. Đây là một khởi đầu thú vị . Hãy xem video của mình trên kênh YouTube để thấy rõ hơn. Mỗi đôi giày Gucci đều đi kèm với 2 chiếc dustbag để đựng mỗi chiếc túi 1 đôi giày. Đây cũng là phần khá dễ nhận biết vì hầu như ít bao giờ có đôi Replica làm phần này chuẩn. Tuy nhiên nếu bạn mua 1 đôi giày tráo túi hoặc không có túi thì việc nhận biết sẽ khá khó khăn. Bây giờ mình sẽ bỏ qua những thứ lặt vặt đi kèm và đi vào phần chính là đôi giày.

Xem thêm: Gucci ra mắt bản hợp tác với Balenciaga “Collaboration” nhân dịp “kỉ niệm năm thứ 100” trên sàn sàn catwalk

Vì sao mình thêm tận 2 ảnh, như các bạn đã thấy. Ảnh 1 và 2 nó có vẻ mình bị ngược 2 đôi giày thật giả. Tuy nhiên đó là do góc chụp vậy nên các bạn hãy chú ý vào phần mũi tấm ảnh dưới. Mình thấy cái đó chụp từ video nên nó sẽ chuẩn hơn là ảnh chụp. Mũi đôi thật to và tròn hơn so với đôi Replica. Cùng là đôi đó nhưng nếu biết chụp góc ảo hơn như ảnh đầu tiên thì bỗng nhiên đôi Replica lại thành đôi thật. “Đáng sợ” chưa ? Sự khác biệt ở đường may bọc lưỡi gà không hề nhiều. Độ lớn của may bọc lưỡi gà Authentic nhỏ hơn một tí so với Replica. Thậm chí đường may ở đường bọc lưỡi gà ở Replica còn đều và đẹp hơn so với Authentic .

Cú này sẽ khá đau nếu ai đó chỉ check sơ sài và bảo rằng chỉ may ở đường bọc lưỡi gà không đều là Fake. Săm soi tới lui thì mình phải xác nhận một điều rằng chất liệu da và thêu của Replica so với Authentic thì không khác gì nhau. Ngày trước mình từng nghe được thông tin nhà máy gia công giày cho Gucci là nơi tệ nhất Châu Âu. Bây giờ mình càng lúc càng tin vào điều đó. Điểm khác biệt bây giờ không còn là chất liệu nữa, nó nằm ở vị trí của chi tiết và từng chi tiết nhỏ của những thứ nhỏ gắn trên thân giày. Như trên ảnh bạn có thể thấy sự khác biệt rõ nét giữa chữ V và chữ E trên đôi Authentic và đôi Replica. Đỉnh của chữ E trên đôi Replica cao hơn sát phần xỏ dây hơn so với đôi Authentic. Vị trí chữ V Replica cũng cao hơn, sát với cổ giày hơn so với Authentic. Chữ L Authentic thon hơn so với Replica nhưng chi tiết chữ L không có đôi Authentic kế bên đôi Replica thì thật sự khó nhận ra.

Như các bạn đã thấy trong ảnh. Chữ Gucci trong lót in dập chìm y hệt nhau. Không thể phân biệt được rõ ràng đâu là Authentic đâu là Replica. Code dập trong của Authentic mờ hơn so với Replica. Lại một lập luận theo lẽ thường bị sai lệch trong trường hợp này. Vậy nên đừng phán đoán chỉ qua những định kiến cố hữu như “mờ hơn không chi tiết hơn là fake” sẽ dễ mắc chiếc bẫy này lắm. Font chữ gucci ở đôi Replica thon hơn , nhỏ hơn so với đôi Authentic. Như cảm giác đôi Authentic là font size 32 còn đôi Replica là font size 31. Lót là điểm chắc có lẽ khác biệt nhất và rõ ràng nhất của đôi Authentic và Fake. Dòng chữ in khác hoàn toàn và đôi giày chúng ta đang xem là cùng size 7G nhưng ở đôi Authentic thì lót lại ghi là 6 còn đôi Replica ghi 7. Thêm 1 chi tiết vẫn là 1 cái bẫy đó là vòng tròn và chữ gucci ở lót Replica nét hơn nhiều so với Authentic.

Xem thêm : 5 Cách phối đồ với giày Gucci nữ đẹp nhất năm 2021

Lót bên dưới may của đôi giày chất liệu giống y hệt nhưng màu sắc in thì khác độ đậm nhạt.

Đế giày Replica được quảng cáo là đúc 100% nên khi so sánh thật sự là rất chuẩn. Điểm khác biệt mình phải cố tình để xéo chụp cho rõ là phần logo chữ gucci made in italy ®️ . Phần này phải cảm nhận bằng tay mới biết xem qua ảnh rất là khó. Phần đế Authentic dập nổi rõ hơn so với Replica. Ngoài ra thì những phần dập nổi kia y hệt về cảm giác sờ.

Tóm lại, với mức giá cho đôi Replica là 4tr8 và đôi Authentic là 13 triệu thì đôi Replica này gần bằng 1/3 giá trị đôi thật nhưng chất lượng và độ hoàn hảo gần 9/10. Mình không phán xét bất cứ ai dùng gì vì đó là quyền tự do mỗi người nhưng mình khuyên mọi người nên kiểm tra thật kĩ món hàng mình mua nếu đã bỏ tiền ra để mua hàng Authentic. Chính bản thân mình còn nghĩ rằng nếu mình không đặt đôi giày Authentic kế bên để so sánh thì thật sự khó mà biết đâu là thật đâu là giả. Đây chính là những món hàng mà luôn làm mình phải tự hỏi bản thân cái câu ở đầu bài : “Ranh giới giữa thật và giả sát nhau như thế nào“. 

Và, không chỉ những đôi giày Gucci mà không hiếm ta bắt gặp hình ảnh những đôi giày hot bị làm giả đến mức đến cả những người chơi giày lâu năm cũng không thể phân biệt được. Thậm chí là những chiếc túi nghìn đô tới từ Louis Vuitton, Dior, Chanel hay những đôi Air Jordan đều được làm giả một cách tinh vi gần như là 1:1 luôn. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Hướng dẫn cách phân biệt kính Gentle Monster thật và giả

This entry was posted in News and tagged .