Gucci ra mắt bản hợp tác với Balenciaga “Collaboration” nhân dịp “kỉ niệm năm thứ 100” trên sàn sàn catwalk

Gần như mọi ngày kỷ niệm đều được tổ chức sự kiện để ghi nhớ, nhưng kỷ niệm một trăm năm là một thứ gì đó thực sự đặc biệt; Khi Gucci tròn 100 tuổi vào năm nay, nhãn hiệu luxury của Ý có khá nhiều điều để làm. Bất chấp đại dịch tài chính bị bóp nghẹt , Gucci vẫn là thương hiệu thời trang hot nhất hành tinh, dẫn đầu trong các tiến bộ công nghệ và xây dựng thế giới . Để mở màn cho lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, Gucci đã ra mắt “Aria”, bộ sưu tập đồng biên tập mới nhất và buổi trình diễn trên sàn thời trang, có lẽ đáng chú ý nhất được giới hạn bởi một “sự hợp tác” của Balenciaga, xác nhận những tin đồn đã xuất hiện vào đầu tuần này.

Theo giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele: “Ít nhất đây hoàn toàn không phải là một sự hợp tác – thay vào đó, Michele đã “đánh cắp” nhiều thiết kế ở từng thời đại khác nhau của Gucci”. Trong một cuộc trò chuyện được chia sẻ trên Instagram Stories của Gucci, Michele đã gọi Gucci là “thiên tài” của Tom Ford – và nghiền nát chúng với các yếu tố của Balenciaga của Demna Gvasalia , như một phần của “Phòng thí nghiệm lấy cắp dữ liệu”.

Xem thêm: Kinh hoàng trước công nghệ làm Fake giày Gucci ACE LOVED: Biên giới giữa thật và giả mong manh đến mức nào ?

Những chiếc áo khoác, áo lông và phụ kiện đồng thương hiệu này kết hợp với những chiếc mũ có nhãn hiệu kỷ niệm “100” và một số mặt hàng trang trí “Savoy Club” liên quan đến khách sạn mà Guccio Gucci đã làm việc trước khi thành lập nhãn hiệu cùng tên của mình. Tất nhiên, cũng có một danh sách phát collab trên Spotify và Apple Music.

Gucci tất nhiên không xa lạ gì với các bản collab, họ đã hợp tác với các nhượng quyền thương mạithương hiệu thời trang và nghệ sĩ kể từ khi Michele nắm quyền trị vì của nhà mốt vào đầu năm 2015. Tương tự, Balenciaga đã cho ra đời những bản collab kỳ quặc, những mối quan hệ hợp tác bất ngờ và thậm chí cho những lễ kỷ niệm công ty mẹ của Balen, Kering với một số thiết bị đeo rất meta, có lẽ cung cấp một ý tưởng sớm về những su hướng lạ kì mới sắp xảy ra.

Xem thêm: 5 Cách phối đồ với giày Gucci nữ đẹp nhất năm 2021

Mặc dù Supreme x Louis Vuitton có thể vẫn là sự hợp tác sang trọng mang tính bước ngoặt nhất trong thời đại của chúng ta, nhưng những năm qua đã chứng kiến ​​tất cả các cách thức hợp tác bất ngờ. Từ UNDERCOVER và Valentino đến Onitsuka Tiger và Givenchy , mỗi mùa đều mang đến vô số nỗ lực chung mới.

Trong lĩnh vực đó, ít ai làm tốt hơn Kim Jones, người đã tiếp tục thu hút các tiêu đề sau khi bộ sưu tập Supreme x LV của mình thông qua các mối quan hệ đối tác nghệ sĩ liên tục tại Dior. Tuy nhiên, ngay cả với những cái tên như Daniel Arsham và KAWS , Dior Air Jordan 1 vẫn được coi là thành tựu đỉnh cao của anh ấy về mức độ liên quan tuyệt đối về mặt hợp tác văn hóa.

Nỗ lực này với Balenciaga có thể là giao điểm nổi tiếng nhất của Gucci cho đến nay và nó được neo đậu bởi rất nhiều fanservice của Gucci, được thực hiện thông qua vô số những chiếc túi hàng hiệu, mũ, giày và đồ trang sức may sẵn mang phong cách cổ điển. Ngay cả khi khách hàng né tránh hàng đồng thương hiệu – mặc dù họ không chắc sẽ làm như vậy, nếu họ có đủ tiền cho chúng. Và đừng quên hãy luôn cập nhật những tin hot đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Các thương hiệu thời trang cao cấp đã đủ tầm để “đe dọa” các ông lớn thể thao khi làm sneaker?