Lý do tại sao những chiếc túi Birkin lại là một khoản đầu tư siêu lợi nhuận

Giày và túi xách chắc chắn là hai món đồ mà mọi phụ nữ đều yêu thích. Người ta thực sự không bao giờ cảm thấy sở hữu bao nhiêu chiếc túi là đủ. Nhưng đôi khi, một chiếc túi duy nhất có thể là đủ, đặc biệt nếu đó là chiếc túi Birkin mang tính biểu tượng của Hermès

Lịch sử hình thành của dòng túi Birkin

Túi Birkin ra đời vào năm 1984 khi nữ diễn viên người Anh Jane Birkin tình cờ ngồi cạnh giám đốc điều hành của Hermès, Jean-Louis Dumas trên chuyến bay từ Paris đến London. Cô được biết đến là người mang theo một chiếc túi đan bằng liễu gai ở khắp mọi nơi, tuy nhiên, nó sẽ không vừa với ngăn để đồ ở trên cao khiến tất cả những thứ bên trong bị rơi ra ngoài. Trong thời gian còn lại của chuyến bay, cả hai đã phác thảo những thiết kế túi xách có thể có, và một năm sau, chiếc Birkin ra đời. Mãi đến những năm 90, Birkin mới trở nên phổ biến, biến nó thành biểu tượng của địa vị và sự giàu có trong giới thượng lưu. Ngày nay, Birkin có thể có giá từ 40.000 đến 500.000 đô la.

Điều gì khiến cho một chiếc túi Birkin trở nên đắt đỏ như vậy?

Những chiếc túi Birkin rất tốt, và đúng như vậy, kiểm tra trên thực tế là Hermès chỉ sản xuất một số lượng hạn chế túi mỗi năm. Trong khi con số này là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ, người ta ước tính rằng có khoảng 200.000 trong số chúng được lưu hành. Ngay cả khi bạn có tiền, việc mua một chiếc xe nói dễ dàng hơn. Có một danh sách đợi, và thậm chí đến lượt của bạn, bạn không thể chọn kích cỡ và màu sắc của túi của mình. Những chiếc túi được làm bằng những vật liệu quý hiếm và tinh tế nhất; da cá sấu, da điều khiển, với phần cứng bằng vàng và kim cương. Chúng tôi hoàn toàn được làm thủ công. Những người làm ra nó, các nghệ nhân đào tạo trong 10 năm trước khi làm ra một chiếc áo. Theo một báo cáo, giá trị của một chiếc túi Birkin tăng 14% mỗi năm, khiến nó trở thành một đầu tư tài khoản có giá trị hơn vàng và bất động sản. Đây là lí do tại sao túi Birkin là một mặt hàng nóng và luôn được săn đón tại thị trường buôn bán đồ cũ.

Hermès Birkin Crocodile Himalaya 

Là chiếc túi đắt nhất từng được bán trong một cuộc đấu giá, chiếc túi này đã kiếm được con số khổng lồ 384.285 đô la vào năm 2017. Nó được làm bằng da cá sấu trắng hoặc bạch tạng, loại cực kỳ hiếm và có phần móc khóa bằng kim cương. Lớp da đắt tiền được nhuộm cẩn thận để mô phỏng vẻ ngoài đầy tuyết của dãy núi Himalaya.

Túi Hermès Shiny Braise Porosus Crocodile Birkin màu đỏ máu với palladium

Da Braise Porosus được sử dụng để làm chiếc túi này là một trong những chất liệu được ưa chuộng nhất trên thế giới. Chiếc túi này là chiếc túi màu đỏ tươi nhất mà Hermès từng sản xuất. Giá bán cao nhất của chiếc túi 40 cm trong một cuộc đấu giá là 298.000 đô là vào tháng 4 năm 2016.

Túi Porusus Crocodile Diamond Birkin màu đen bóng

Chiếc túi đen tuyền này có phần cứng bằng vàng trắng và kim cương giúp nâng tầm vẻ ngoài của chiếc túi. Da cá sấu porosus làm cho chiếc túi này trở nên đắt giá. Nó được Christie’s bán đấu giá vào năm 2011 và thu về một con số đáng kinh ngạc là 235.790 đô la.

Không chỉ riêng những chiếc túi của Hermès mà những chiếc túi xách đến từ các thương hiệu xa xỉ khác như Louis Vuitton hay GucciChanel đều là những khoản đầu tư siêu lợi nhuận. Như cách đây 20 năm để sở hữu một chiếc vali của Louis Vuitton các bạn phải bỏ ra số tiền là khoảng 2000 Euro nhưng vào năm 2020, con số này đã lên đến 6000 Euro hoặc hơn qua đó bạn có thể thấy mua những chiếc túi hàng hiệu là một khoản đầu tư siêu lợi nhuận.

Những người nổi tiếng trên thế giới cũng đặc biệt săn đón những mẫu túi của Hermès, Kylie Jenner là một trong những tay chơi túi Hermès đình đám. Trong căn phòng trưng bày túi xách của cô ta có thể dễ dàng thấy hàng loạt những mẫu túi Hermès đủ mọi kích cỡ cho đến hình dáng và màu sắc. 

Tình yêu với Hermès của cô lớn đến nỗi, cô cũng đã sắm cả một chiếc balo đến từ thương hiệu túi xách của Pháp cho con gái nhỏ của mình là bé Stormi – con gái của cô và rapper Travis Scott vào ngày đầu tiên đến trường. Chiếc balo được định giá khoảng hơn 10,000 đô la.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Gucci khai trương không gian trưng bày “Gucci Circolo” tại Đông London

Nữ chính trong “Squid Game” trở thành đại sứ toàn cầu mới nhất của Louis Vuitton