Mê mẩn trước Top 4 chai nước hoa lấy cảm hứng từ vườn rau củ

Vườn rau củ luôn là nguyên liệu được các nhà làm hương khai thác rất nhiều trong đa số các dòng nước hoa dành cho mùa xuân, mùa hè. Bên cạnh hương vị tươi mát, mùi hương rau quả cũng mang đến cảm giác ngọt ngào, thư giãn và tràn đầy sức sống. Hơn nữa việc sử dụng rau quả làm nguyên liệu cho nước hoa cũng là một cách tôn trọng môi trường và sinh thái trong lĩnh vực làm đẹp có trách nhiệm. Dưới đây, hãy cùng Authentic Shoes điểm qua 4 chai nước hoa tươi mát có nguồn gốc từ vườn rau quả, mang đến hương thơm hoàn toàn khác biệt cho mùa hè năng động sắp tới.

Maison Margiela Pastoral Fruit EDT: Lá cà chua và quả cam xanh

Chai nước hoa có tên là Maison Margiela Replica From the Garden, là một mùi hương unisex được ra mắt vào năm 2023. From the Garden gợi lên cảm giác vui vẻ của một buổi chiều đầy nắng trong vườn. Cảm giác tiếp đất khi đặt tay xuống đất; niềm vui khi được hái những quả cà chua chín mọng; tiếng ong vo ve trong không khí. 

Nguồn cảm hứng chính của Maison Margiela Replica From the Garden đến từ cuộc sống và ký ức của Olivier Cresp trong khu vườn của mình. Thông qua loại nước hoa này, ông đã muốn chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu và thú vị từ thời thơ ấu, cũng như tạo ra một bản hòa nhạc hương thơm đặc biệt.

Nốt đầu của chai nước hoa này là sự kết hợp giữa hương lá cà chua và hương cam xanh tạo ra cảm giác tươi mát. Sau đó, sự tươi mát dần lắng xuống, để lại mùi hương của cây xạ hương và hoa geranium, mang đến một không gian màu xanh đầy phấn khích.

L’Artisan Parfumeur Tonka Blanc EDT: Súp lơ, hoa cam và đậu tonka

Thông tin thú vị không phải ai cũng biết: Tonka Blanc là loại nước hoa đầu tiên trên thị trường có chiết xuất từ thực vật tự nhiên. Chai nước hoa này đã được nhà làm hương Alexandra Carlin lấy cảm hứng từ những món tráng miệng độc đáo của đầu bếp riêng, trong đó súp lơ kết hợp vô cùng ăn ý với vani, dừa và đậu tonka.

Nắm bắt được bản chất cốt lõi của mùi hương, Carlin đã cho ra mắt chai nước hoa với sự kết hợp giữa hương tươi mát của hoa cam, cùng với sự ngọt ngào của bông cải và mang đến một vị béo nhẹ đặc trưng từ đậu tonka. Sự hòa quyện này đã tạo nên một sự tương phản thú vị giữa hương tươi mát của các loại trái cây cam quýt và hương ấm áp của các loại đậu có dầu.

LOEWE Earth Natural Water EDP: Nấm Truffle

Loewe Earth là một loại nước hoa thuộc nhóm hương Chypre Floral dành cả cho nữ giới và nam giới. Đây là một hương thơm mới được thương hiệu cho ra mắt vào năm 2022 dưới bàn tay sáng tạo của chuyên gia pha chế nước hoa Núria Cruelles Borrull.

Chai nước hoa này sử dụng một thành phần kỳ diệu từ lòng đất – nấm truffle, đem đến một mùi hương đất trầm nhưng được làm nhẹ bớt với sự kết hợp của hương hoa violet, hoa mimosa và hương ngọt ngào của trái lê.

Khi được hỏi về nguồn gốc ý tưởng của Loewe Earth, Núria Cruelles Borrull chia sẻ: “Tôi lấy cảm hứng từ vương quốc nấm. Theo ý tưởng này, tôi đã chọn làm việc đặc biệt với nấm cục, thành phần hoàn hảo và quý giá để tạo nên cá tính riêng cho loại nước hoa mới. Hương thơm của nó khiến bạn chìm sâu vào thiên nhiên và đưa bạn đến khái niệm thuần khiết nhất của trái đất.”

BYREDO Eyes Closed EDP: Gừng và cà rốt

Sự xuất hiện của Eyes Closed vào năm 2022 đã khiến giới điệu mộ nước hoa được một phen “choáng váng” bởi hương thơm mà Byredo thổi vào đứa con tinh thần của mình. Đây là một chai nước hoa thuộc nhóm Floral Woody Musk dành cho phụ nữ và nam giới.

Ở tầng hương đầu, chai nước hoa đã chào đón chúng ta bằng sự ấm nồng, đặc trưng của quế xen vào đó là chút cay, thơm nhẹ của bạch đậu khấu. Và rồi hoa diên vĩ xuất hiện, mang theo chút hương bột, thanh tao cân bằng lại sự ấm nồng ở hương đầu. Kế đến là chút ấm nồng của gừng xen vào đó là sự xuất hiện độc lạ của củ cà rốt, mang lại cho nó mùi hương của rễ cây. Và Eyes Closed đã khóa lại bằng hoắc hương đăng đắng, cay cay. 

 

Mùi hương này nghe mô tả thì có vẻ khá nồng và kén người dùng nhưng khi sử dụng, người ta sẽ cảm nhận được sự ấm áp và dịu dàng vô tận, như một cái ôm êm ái khi chìm đắm trong vòng tay của người bạn đời!

Rau quả giờ đây không chỉ là một món ăn hàng ngày mà còn có thể mơn trớn ở trên da bất kỳ lúc nào qua mùi hương của những chai nước hoa. Bài viết trên là gợi ý Top 4 chai nước hoa hương rau quả mà Authentic Shoes đã tổng hợp để giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa cho bản thân được một chai nước hoa mà bạn yêu thích.

Xem thêm:

Top 6 chai nước hoa nam tính đỉnh cao nhất của nhà mốt Chanel

Các mùi hương nước hoa nam hương bạc hà thơm nhất