Miu Miu: Từ “em gái” của Prada trở thành biểu tượng thời trang

Khi Miuccia Prada ra mắt Miu Miu vào năm 1993, bà không chỉ tạo ra một thương hiệu mà còn giới thiệu một thái độ hoàn toàn mới. Trong khi sự tinh tế đo lường của Prada tạo ra những món đồ đầu tư vượt thời gian, thì sự tự do sống ngây thơ trong thời điểm hiện tại của Miu Miu đóng vai trò là một cuộc khám phá liên tục về nữ tính. Không thể bỏ qua mối quan hệ nghịch đảo giữa chiều dài váy của Miuccia và sự nổi lên của thương hiệu. Sự khăng khăng phá vỡ quy tắc ăn mặc của em gái Prada đã xứng đáng mang lại cho thương hiệu này danh hiệu “It-Girl”. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá thế giới thời trang đa dạng và đầy màu sắc của thương hiệu.

Tương lai nhìn về quá khứ

Những thiết kế đầu tiên từ những năm 1990 là một cái nhìn ngây thơ về phong trào Youthquake của thập niên 1960: những trang trí táo bạo và dáng vẻ chơi nổi đã tận dụng mọi cơ hội để thể hiện tinh thần sôi động của mình. Các thiết kế từ đầu những năm 2000 mang tính hoài niệm về phong cách may đo cho phụ nữ của thập niên 1970, như thể hiện trong bộ sưu tập Thu/Đông 2006 với những chiếc váy bút chì cạp cao và áo khoác blazer ngắn gợi nhớ đến sự quyến rũ của điện ảnh Ý.

Muccia Prada hiểu rằng phụ nữ không bao giờ chỉ là một thứ. Những năm 2010 đã chứng minh khả năng của bà trong việc nắm bắt vẻ nữ tính theo cách mà nhiều thương hiệu vẫn chưa làm được. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2013 của bà vừa tinh tế vừa phóng khoáng. Denim nhuộm màu được lót bằng lụa sang trọng. Lông thú được tái tưởng tượng theo những họa tiết bất ngờ. Một chiếc váy bút chì được kết hợp với một chiếc áo ngực không dây và áo khoác đồng bộ. Những chiếc túi lớn kiểu tote vừa thực tế vừa vô lý. Nhưng Miuccia không bao giờ bị giới hạn bởi khái niệm về bối cảnh hay khái niệm tuyến tính về thời gian. Các thiết kế của bà nhảy múa qua và giữa các thập kỷ.