Mọi điều bạn cần biết về Air Tech Challenge II của Andre Agassi

Lần đầu tiên ra mắt trên sân đất nện thiêng liêng Roland-Garros vào năm 1990, Nike Air Tech Challenge II được chuẩn bị cho một sự trở lại quan trọng khác vào năm 2024. Một tác phẩm kinh điển không thể tranh cãi trong kho vũ khí rộng lớn của Andre Agassi, Tech Challenge II đã lên sóng trong thời kỳ hoàng kim đối với môn quần vợt, khi các vận động viên đang phải há hốc mồm với những cú đánh mạnh và phong cách thậm chí còn lớn hơn. Tuy nhiên, không ai có thể sánh được với ‘The Las Vegas Kid’ khi nói đến phong độ vênh váo trên sân.

Được người hâm mộ yêu thích trong giới sneakerhead, Air Tech Challenge II là đôi giày sneaker đặc trưng của Agassi và tiếp tục truyền cảm hứng cho văn hóa và thiết kế sneaker cho đến ngày nay. Trên thực tế, Air Tech Challenge II đã truyền cảm hứng cho một trong những kiểu dáng được săn lùng nhiều nhất trong dòng Ye canon còn non trẻ lúc bấy giờ: Nike Air Yeezy II. Hãy tham gia cùng Authentic Shoes khi chúng tôi “bật mic” về tác phẩm kinh điển mọi thời đại của thập niên 1990 từ ‘The Punisher’.

Tinker phục vụ một con át chủ bài khác

Bạn có thể nhận ra tầm ảnh hưởng của Air Jordan 4 đối với Air Tech Challenge II không? Một chuyến tham quan khác của Tinker, một phiên bản sửa đổi của ‘đôi cánh’ của Air Jordan 4 có thể được gắn vào Air Tech Challenge II – mặc dù tinh tế hơn so với phiên bản Air Jordan của nó. Giống như những đôi giày thể thao cỡ lớn khác cùng thời – đáng chú ý nhất là Mac Attack của John McEnroe – mẫu này được chế tạo để phản ánh thái độ ngoan cố, chống đối câu lạc bộ đồng quê của Agassi. Nổi bật bởi những vệt sơn gợi cảm trên đế giữa, những gam màu cổ điển như OG ‘Hot Lava’ càng được tô điểm thêm nhờ tủ quần áo âm thanh và phong cách chơi game đầy trừng phạt của Agassi.

‘Hình ảnh là tất cả’

Phong cách dễ dàng và sức thu hút của Agassi đã khiến anh trở thành giấc mơ của các nhà tiếp thị trong suốt những năm 1990. Một trận đấu được yêu thích chắc chắn là loạt trận Nike ‘Agassi vs. Sampras’, trong đó hai nhà vô địch quần vợt đối đầu trong một loạt thử thách thường liên quan đến quần vợt. Agassi cũng tham gia với một số thương hiệu khác trong thời đại này, bao gồm máy ảnh Pepsi, American Express và Canon.
Liên quan đến Nike Air Tech Challenge II, Nike sẽ thực hiện một bộ sưu tập các quảng cáo in ấn cổ điển nhằm chế giễu tầng lớp thượng lưu bảo thủ, ngột ngạt của các tổ chức như Câu lạc bộ Quần vợt All England. ‘Quần vợt đã thay đổi’, một quảng cáo in như vậy được đăng vào năm 1990. ‘Nó từng rất bảo thủ và truyền thống. Bây giờ là màn trình diễn, Agassi và Thử thách công nghệ hàng không.”
Dòng sản phẩm Air Tech Challenge của Agassi thậm chí còn hoàn thiện với dòng trang phục Nike nổi bật giúp mở rộng vốn từ vựng về hình ảnh của giày, với áo polo màu đỏ và đen rực rỡ cùng quần short denim được cấp bằng sáng chế tượng trưng cho ngôi sao nhạc rock mới của sân quần vợt.

Yeezy Connection và đồng ký hiệu của Tổng thống

Tất nhiên, văn hóa sneaker đương đại luôn tìm cách thâm nhập vào các kho lưu trữ để lấy cảm hứng. Sự tôn kính cao nhất đối với Air Tech Challenge II là Air Yeezy II của Ye. Hiện đang tận hưởng vị thế thần thoại trong không gian giày thể thao, Ye đã nâng toàn bộ phần đế giữa của Air Tech Challenge II cho tác phẩm Swoosh của mình và phần đế giữa cổ điển được kết hợp với gót chân giải phẫu gợi nhớ bộ giáp bọc thép của Batman. Một sự tôn vinh đáng chú ý khác là Nike LeBron 16 ‘Hot Lava’ của LeBron James, bắt chước vệt màu đỏ không thể xóa nhòa trên gót chân của nó. Rất nhiều người nổi tiếng cũng đã mang ATC II, bao gồm cả Tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ George HW Bush và thần kim loại Megadeth Dave Mustaine!

Tóm tắt tác phẩm retro

Lần đầu tiên chúng ta thấy Nike Air Tech Challenge là vào năm 1990. Sự cổ điển đầu tiên xảy ra muộn hơn nhiều vào năm 2008 và sau đó một lần nữa vào năm 2014. Kể từ đó, chúng ta đã chứng kiến sự ổn định của các phong cách retro trong năm 2016 và sau đó một lần nữa vào năm 2019. Năm nay đánh dấu lần thứ sáu Air Tech Challenge nhận được cách xử lý cổ điển.
Hiện tại, chưa có thông báo nào cụ thể về phát hành tiếp theo của ATC, vậy nên hãy cùng đón chờ những cập nhật tiếp theo của mẫu giày kinh điển này nhé.