Mọi điều bạn cần biết về giày thể thao trong WNBA (Phần 1)

Mùa giải WNBA 2024 đã chính thức khởi tranh, nối tiếp đà hừng hực từ Giải đấu Bóng rổ nữ Đại học NCAA. Nhờ vào những tài năng trẻ như Caitlin Clark và Angel Reese, WNBA tiếp tục phát triển và tiến bộ kể từ khi thành lập vào năm 1997. Authentic Shoes đã chọn ra một vài ngôi sao WNBA đáng chú ý trong mùa giải năm nay, cùng với những đôi giày dự kiến sẽ đồng hành cùng họ trên sàn đấu.

A’ja Wilson – Las Vegas Aces (Nike)

Khi A’ja Wilson và Las Vegas Aces hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch, MVP Finals đương nhiệm và Cầu thủ phòng thủ của năm đang tìm cách bổ sung thêm thành tích vào sảnh đường danh vọng của mình. Cầu thủ thuận tay trái khéo léo với chiều cao 1m93 này là cơn ác mộng đối đầu với đối thủ mỗi đêm nhờ khả năng thống trị khu vực dưới rổ và kho vũ khí tấn công đa dạng ở cả vị trí cao và thấp.

A’ja cuối cùng sẽ có đôi giày đặc trưng của riêng mình trong Nike A’One vào năm 2025, nhưng cô ấy đã có một vẻ ngoài đặc trưng nhờ chiếc ống bảo vệ chân mang tính biểu tượng che toàn bộ chân trái của mình. Ngôi sao tương lai của sảnh đường danh vọng là gương mặt đại diện cho dòng Cosmic Unity thân thiện với môi trường của Nike, và cho đến khi đôi giày đặc trưng của cô ấy ra mắt, hãy mong đợi A’ja sẽ sử dụng Nike LeBron 21.

Caitlin Clark – Indiana Fever (Nike)

Chưa từng có cầu thủ WNBA nào được tung hô và kỳ vọng nhiều như Caitlin Clark. Khả năng ném bóng và tầm hoạt động của cô ấy là điều mà bóng rổ nữ chưa từng thấy trước đây, và chúng tôi khá tin chắc nó sẽ được thể hiện ở cấp độ chuyên nghiệp. Clark đã ký hợp đồng NIL với Nike trong hai năm cuối cùng của cô ấy tại Iowa, và cả hai đã mở rộng mối quan hệ hợp tác ở cấp độ chuyên nghiệp, ký hợp đồng trị giá 28 triệu đô la trong 8 năm với một đôi giày đặc trưng sẽ ra mắt trong tương lai.

Giống như thời gian của cô ấy với tư cách là một Hawkeye, hãy mong đợi Clark sẽ đi giày Nike Kobe 5 và Kobe 6 Protro. Cho đến nay, cô ấy đã đi giày Kobe 5 Protro ‘Bruce Lee Alternate’ và Kobe 6 Protro ‘All-Star’, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy một số đôi PE tuyệt vời khác vào cuối mùa giải này.

Angel Reese – Chicago Sky (Reebok)

Ngôi sao bóng rổ biệt danh “Búp bê Bayou” – Alexis Reese – sẽ đến Windy City (Chicago) cùng với đối thủ cũ Kamilla Cardoso. Chắc chắn sẽ rất khó để cản phá họ trong mùa giải sắp tới! Reese đã ký nhiều hợp đồng quảng cáo sinh viên (NIL) trong thời gian học tại LSU, một trong số đó là với Reebok. Mối quan hệ hợp tác giữa Reebok và Reese sẽ tiếp tục ngay cả khi thương hiệu này muốn ký hợp đồng với những ngôi sao lớn hơn và nổi tiếng hơn.

Trong các cuộc thảo luận với Shaquille O’Neal, chủ tịch bóng rổ của Reebok và cũng là cựu cầu thủ LSU, Reese muốn trở thành người tiên phong cho thương hiệu và tham gia trực tiếp vào việc thiết kế giày và trang phục mang thương hiệu cá nhân của mình. Cho đến lúc đó, hãy cùng đón chờ Reese “quẩy” với đôi Reebok Solution, phiên bản hiện đại của đôi Reebok Question huyền thoại gắn liền với tên tuổi Allen Iverson.

Breanna Stewart – New York Liberty (PUMA)

Mùa giải năm ngoái, Breanna Stewart đã có một màn trình diễn tuyệt vời, bổ sung thêm danh hiệu MVP thứ hai vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của cô ấy. Mặc dù cô và New York Liberty cuối cùng đã để thua Aces, nhưng Breanna và các đồng đội được dự đoán sẽ có một chặng đường dài khác và nằm trong danh sách ngắn các đội tranh chức vô địch WNBA.

Tiền đạo đa năng này đã rời Nike để ký hợp đồng với PUMA vào năm 2021 và hiện đang sở hữu đôi giày thể thao thứ ba mang thương hiệu của mình trong PUMA Stewie 3. Giống như những đôi giày đặc trưng trước đây của cô ấy, hãy mong đợi câu chuyện sẽ tỏa sáng trên những phối màu sắp ra mắt khi Stewie chiến đấu tại WNBA và cho Đội tuyển Hoa Kỳ tại Thế vận hội Paris năm nay.

Arike Ogunbowale – Dallas Wings (Nike)

Nếu có một từ để mô tả lối chơi của Arike Ogunbowale, đó là “lắt léo”. Bóng trên dây và khả năng dứt điểm cạnh tranh với bất kỳ ai trong WNBA, nếu cô ấy đưa bạn vào tình huống solo, chúc may mắn với việc giữ nguyên mắt cá và lòng tự trọng của bạn. Vũ khí được Arike lựa chọn vào năm ngoái là Nike G.T. Cut 2, và bạn có thể mong đợi cô ấy sẽ sử dụng G.T. Cut 3 cho mùa giải sắp tới. Với nhiều sự chú ý hơn đến WNBA năm nay, hãy mong đợi Arike cũng sẽ có những pha bóng đẹp mắt.

Sabrina Ionescu – New York Liberty (Nike)

Là một phần của bộ ba quyền lực với Breanna Stewart và Jonquel Jones, Sabrina Ionescu và New York Liberty mang trên mình kỳ vọng lớn khi họ dự kiến sẽ lại thống trị miền Đông mùa giải này với một năm thi đấu ăn ý thêm nữa. Việc có được một đôi giày signature của Nike chỉ dành cho một số ít người được chọn và Swoosh đã trao cho Ionescu một đôi giày đặc trưng với cái tên Nike Sabrina 1 vào năm ngoái. Là một đôi giày được yêu thích trên sân bởi các cầu thủ bóng rổ nữ WNBA và cả NBA, Ionescu sẽ tiếp tục mang Nike Sabrina 1, nhưng hãy chờ đợi phần tiếp theo với Nike Sabrina 2 dự kiến ra mắt vào cuối mùa giải này.

Hãy tiếp tục theo dõi “Mọi điều bạn cần biết về giày thể thao trong WNBA” để khám phá sâu hơn về các thương hiệu giày nổi tiếng, những mẫu giày mang tính biểu tượng và xu hướng mới nhất trong làng thời trang bóng rổ nữ. Hãy sẵn sàng cho một hành trình đầy thú vị và bất ngờ!

Xem thêm:

Top 7 đôi giày thể thao đáng mong chờ nhất tháng 5 năm 2024

Skepta: Hành trình hợp tác giày thể thao đầy ấn tượng