Mọi điều bạn cần biết về sự trở lại của Diesel

Được yêu thích nhờ chất liệu vải denim thô, các phụ kiện theo phong cách grunge và những chiếc áo phông trẻ em cắt may tiện dụng, Diesel là thương hiệu của thập niên 90 đã có sự trở lại ấn tượng nhất. Với tính bền vững được đặt lên hàng đầu, nhà thiết kế người Bỉ Glenn Marten đã tái định vị Diesel trở lại vị trí dẫn đầu trong thế giới thời trang. Dưới đây là tất cả những gì mà Authentic Shoes nghĩ bạn cần biết về sự trở lại của Diesel.

Diesel – Câu chuyện của thương hiệu

Được thành lập vào năm 1978 bởi nhà thiết kế người Ý Renzo Rosso, Diesel là một trong những thương hiệu lớn nhất nổi tiếng với chất liệu vải denim rách và quảng cáo khiêu khích. Với các cửa hàng trên khắp thế giới, phong cách của họ là sự pha trộn giữa phong cách châu Âu sang trọng và phong cách Mỹ. Nó đã trở thành đồng phục cho bối cảnh câu lạc bộ những năm 90, kết hợp giữa thời trang cao cấp và đường phố cao cấp. Những chiếc áo crop top, áo crop top và quần jean ống loe rộng thùng thình được coi là những thứ ‘ngầu’.
Thương hiệu này đã đạt được thành công cho đến những năm 2000 khi có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường cao cấp, chẳng hạn như G-Starr và Abercrombie & Fitch. Mặc dù Diesel vẫn là một trong những thương hiệu thành công nhất của tập đoàn, so với Maison Margiela và Viktor&Rolf, vào năm 2022, thương hiệu Diesels US đã nộp đơn xin phá sản.
Điều này xảy ra ngay trước khi bổ nhiệm Glenn Martens, một nhà thiết kế người Bỉ, người đã đưa thương hiệu trở lại xu hướng phổ biến. Sự đa dạng và bền vững của thương hiệu được săn đón nhiều đã giúp thương hiệu này được coi là một trong những thương hiệu thời trang nổi bật cho năm 2022. Thật khó để bỏ lỡ những thương hiệu như Dua Lipa, Kylie Jenner và Julia Fox.

Glenn Martens tại Diesel

Martens bắt đầu sự nghiệp của mình tại Jean Paul Gaultier và từ năm 2013, ông đã dẫn dắt hướng sáng tạo của thương hiệu thời trang dạo phố cao cấp Y/Project, nổi tiếng với các sản phẩm may mặc denim phá cách và các món đồ hở hang như quần lót denim. Các bộ sưu tập của ông dành cho Diesel đã phát triển một cách tự nhiên với sự kết hợp giữa các loại vải và kiểu dáng, đồ trang trí tái chế và các hóa chất không độc hại, đồng thời mang lại những thương hiệu thô sơ, đầy khiêu khích mà chúng ta từng yêu thích.
Trong năm đầu tiên, Martens đã giúp định vị Diesel trong phân khúc xe sang thay thế. Với một số sáng kiến tuần hoàn thông qua Diesel, bao gồm chương trình mua lại quần jean Diesel và Diesel Second Hand, một doanh nghiệp bán lại có mặt ở Milan, Florence và Rome. Chương trình mua lại được triển khai vào tháng 7 năm 2021 và đến tháng 11, chương trình này đã thu thập và tân trang 900 chiếc quần jean Diesel được giặt và xử lý bằng công nghệ ViralOff và OdorCrunch chống vi khuẩn và chống mùi của Polygiene. Ngoài ra, Martens còn ra mắt Thư viện Diesel, bao gồm các mặt hàng denim cốt lõi phi giới tính trên cơ sở “làm theo yêu cầu”. 50% tổng thể bộ sưu tập denim được thiết kế để có thời hạn sử dụng vĩnh viễn.

Chiếc túi 1DR mang tính biểu tượng

Tiếp tục khẳng định triều đại hiện tại của Diesel, Martin đã thiết kế chiếc túi xách 1DR với logo chữ D nổi bật ở mặt trước. Phổ biến với kích thước nhỏ và nhỏ gọn, chiếc túi này mang lại cảm giác công nghiệp với phong cách đường phố và phong cách grunge-eque. Phổ biến trong thế hệ thanh niên, nó đang cạnh tranh với những sản phẩm như túi Telfar và túi Jacquemus.

Tương lai của Diesel

Diesel không có dấu hiệu chậm lại buổi trình diễn Thu/Đông 22-23 được tổ chức tại Milan vào đầu năm nay tại Tokyo, báo hiệu một khoản đầu tư lớn vào khu vực. Với hơn 100 cửa hàng được điều hành trực tiếp trong khu vực, gần đây họ đã mở một địa điểm mới ở Ginza, khu mua sắm cao cấp của Tokyo. Cửa hàng giới thiệu sự ra mắt của Diesel Studio, một dự án tương tác nhằm khám phá và truyền đạt các nền văn hóa hỗn hợp của Tokyo.
Nhìn về phía trước, tính bền vững vẫn được ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của thương hiệu. 70% tổng số vải denim trong bộ sưu tập mới nhất được sản xuất thông qua các quy trình bền vững hơn, vì quyết tâm của nhà thiết kế đối với Diesel xanh là không hề sai lầm. Sự hồi sinh của thương hiệu này đã là tấm gương đích thực cho những thương hiệu khác có thể đã bị lãng quên.
Xem thêm: