Mối quan hệ của Simon “Woody” Wood đối với Nike Air Force 1

Được biết đến trong ngành công nghiệp giày thể thao đơn giản là “Woody”, Simon Wood là một trong những OG Sneaker Head thích kể chuyện. Đó là lý do tại sao dấu ấn của anh ấy, Sneaker Freaker, trở nên nổi tiếng với những cuốn sách tuyển tập đi sâu vào lĩnh vực lịch sử giày sneaker xa hơn bất kỳ ai từng đi trước đây. Hãy cùng Authentic shoes lắng nghe mối duyên tuyệt vời giữa Simon và Nike air force 1 nhé.

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

2018 The Ultimate Sneaker Book là một danh mục dài 672 trang được mô tả tốt nhất về giày thể thao. Dự án kết hợp 15 năm cống hiến và kiến ​​thức giá trị suốt đời, như Woody nói, “gần như khiến tôi tan nát cả về thể chất, tinh thần và cảm xúc”.

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

Trước khi phát hành cuốn sách nguyên khối mới nhất Sneaker Freaker: HYPE BEAST đã dành một buổi chiều để trò chuyện với Woody về cuốn sách và quan trọng hơn là tình yêu của anh ấy dành cho giày. 

Điều gì khiến bạn say mê giày thể thao?

Simon “Woody” Wood: “Câu chuyện của tôi quay ngược trở lại. Tôi thậm chí chưa 10 tuổi, nhưng tôi nhớ khi nhìn vào hình ảnh phản chiếu của mình trong cửa sổ cửa hàng và nhìn thấy đôi chân của mình và nghĩ về việc: bàn chân của tôi có quá lớn không? Ý thức về đôi giày của tôi và cách chúng… Bạn biết đấy, ai đó đã gọi chúng là dấu chấm than trên trang phục của bạn.”

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

“Đây là thập kỷ trước khi giày thể thao trở thành một thứ. Đôi khi đó là một vận động viên, đang tập trung vào một vận động viên bóng rổ hoặc một vận động viên quần vợt; Tôi thực sự say mê quần vợt và tôi tập trung vào những gì họ đang mặc trên quan điểm giày.”

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

Bạn không thể đi bộ xuống cửa hàng thể thao và mua đồ của Nike, nó không được cung cấp miễn phí và bạn chắc chắn không thể mua nó trên internet. Tôi từng nghĩ các vận động viên có những đôi giày thần kỳ mà người thật không bao giờ có thể sở hữu được.

Có một thời điểm quan trọng đối với bạn?

“Tôi sống ở London chỉ hơn bốn năm, làm việc trong lĩnh vực quảng cáo ở Soho, vì vậy thời gian ăn trưa của tôi dành cho việc thưởng thức một ly táo bạo ở một trong những quán rượu hoặc (đi đến các cửa hàng), một số thì mua giày từ Nhật Bản và Mỹ, và tôi có thể nói rằng họ có những thứ mà người khác không có.”

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

” Tôi nhớ lần đầu tiên tôi đã mua đôi Nike Terra Humaras, Bulgarias chính hãng trên phố Oxford, và tôi đã có những kỷ niệm rất đẹp về thời gian đó. Tôi nghĩ nó đã thay đổi quan điểm của tôi về giày một chút, nhưng tôi cũng đang đi du lịch đến Nhật Bản. Một chuyến đi cụ thể đến New York vào đầu những năm 90, tôi không biết mình đang ở đâu, nhưng có một chỗ gần Canal Street – đó có lẽ là một cửa hàng bán lại rất sớm – tôi bước qua cửa trước và đầu gần như rụng rời. Họ có 30 cặp AF1 trên tường.”

Bạn có một cuốn sách mới sắp ra mắt và nó đã solded out 

“Vâng, nó là một cuốn sách vô cùng hoành tráng bao gồm 720 trang. Nhà xuất bản đã phải ngăn tôi lại vì bản thảo đầu tiên dài 1.200 trang. Chúng tôi có quá nhiều nội dung để giảm bớt, nhưng tôi nghĩ có thể làm được nhiều việc hơn thế.”

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

Cuốn sách đầu tiên là một cuốn sách bán chạy nhất và là một nguồn tài nguyên đáng kinh ngạc cho bất kỳ ai đam mê giày. Tôi đã nhận được phản hồi từ các bà mẹ, nói rằng “Tôi không thể bắt con trai sáu tuổi của tôi đọc một cuốn sách, nhưng nó sẽ không đặt vấn đề này xuống.” Không ai yêu lịch sử ở trường trung học, nhưng nếu bạn nói về thời trang dạo phố hoặc những thứ tương tự như vậy, tôi nghĩ rằng bất cứ ai cũng có thể cảm thấy hứng thú với nó, tại sao mọi thứ lại như vậy.

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

“Tôi không muốn lặp lại chính mình, lẽ ra tôi đã có thể viết cuốn sách thứ hai, Ultimate Sneaker Book 2.0, nhưng tôi muốn làm một điều gì đó khác biệt. Tôi đã tìm thấy thư mục gốc của đĩa CD và đĩa BluRay này, bạn có thể tưởng tượng nó cũ như thế nào và nó được gọi là 1.000 Quảng cáo Sneaker, từ năm 2009.”

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

Tại sao đây là giày bạn lại chọn Air Force 1để xuất hiện trong Sole Mates?

Sự đơn giản của nó. Tôi luôn yêu thích những đôi giày Air cồng kềnh và cồng kềnh, vì vậy với tôi AF1 không phải là đối thủ. So sánh nó với một chiếc giày Dunk, về cơ bản chúng giống nhau về một đôi giày theo quan điểm ốp, có rất nhiều điểm tương đồng. Tôi nghĩ rằng hình dạng của  AF1 – và bạn biết đấy, tôi không chính xác là Robinson Crusoe khi nói đến AF1 – có lý do tại sao những kẻ làm giả và cứ thế bóc mẽ AF1, đó là một đôi giày lâu năm cổ điển.

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

Tôi là một người theo chủ nghĩa truyền thống, tôi vừa tự bỏ tiền túi để làm Nike ByYou, và chất liệu da thật đẹp. Chiếc giày thật đẹp – đế giữa màu ngà, đôi giày tốt nhất mà tôi từng có từ trước đến nay. Đó là một đôi giày không yêu cầu phối màu kỳ lạ, sự đơn giản của nó là rất tốt. Nếu bạn hiểu đúng, nó sẽ luôn mới. 

Đã có rất nhiều người giới thiệu Air Force 1 ở Sole Mates, và câu chuyện của họ luôn khác nhau. Bạn nghĩ tại sao chiếc giày này lại gây được tiếng vang lớn với nhiều người?

Đó hoàn toàn là tính linh hoạt của nó. Tôi có rất nhiều thứ kỳ lạ và khó hiểu, ACG và Mowabbs nguyên bản, chúng rất khó mặc. Chúc may mắn, trừ khi bạn mặc áo phông trắng – chúng tôi gọi họ là giày áo phông trắng, điều đó thật khó. Đó là một đôi giày dành cho những thời điểm và tình huống nhất định.

moi-quan-he-cua-simon-woody-wood-va-nike-air-force-1

“Tôi bị ám ảnh bởi một số màu sắc nhất định – Stardusts, Realtree camo và cam, tôi thích sự sặc sỡ của chúng và tôi thích những màu hoang dã – nhưng những bị dính vào chúng và cùng với phần logo lộn ngược.”

Đó là bài viết giới thiệu về mối quan hệ của Simon “Woody” Wood và Nike Air Force 1 Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneaker.

Xem thêm: Top 6 đôi giày tuyệt vời nhất ra mắt trong tuần này