Các món đồ cần thiết cho việc chạy bộ trong nhưng ngày mưa

Thật tuyệt vời khi chạy bộ mà thời tiết và nhiệt độ bên ngoài là tối ưu, mặt trời mọc, chim hót líu lo và bạn có thể chỉ tập trung vào sải chân của mình. Nhưng điều trên sẽ trở lên khó khăn khi điều kiện thời tiết mua gió khiến bạn không thể chạy trên đường dài. Ngoài việc tiếp tục đạt được các mục tiêu thể dục của mình, bạn biết việc chạy bộ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Nếu dự báo cho thấy một tuần có mưa rào buổi sáng, bạn sẽ không biết làm cách nào để mình có thể duy trì chạy bộ vào nhưng ngày như vậy.

Chúng tôi không thể che ô trên đầu bạn khi bạn đi làm trong khu phố, nhưng Authentic shoes có thể giúp bạn chuẩn bị để chạy cho ngày mưa tiếp theo với thiết bị phù hợp.

1. Giày chạy bộ 

Nếu bạn chạy nhiều dặm một tuần, bạn chắc chắn có một đôi giày yêu thích, nhưng vũng nước, bề mặt trơn và bùn có thể có bạn trượt và trượt nếu bạn không cẩn thận. Khi mua giày chạy bộ, hãy tìm giày thể thao có breathable uppers. Mặc dù nghe có vẻ phản trực giác, nhưng hãy tránh những đôi giày không thấm nước hoàn toàn. Tốt hơn là bạn nên đi trong những đôi giày hấp thụ nước và để nó thoát ra ngoài hơn là chạy trong những đôi giày thể thao có độ ẩm. Thêm vào đó, các vật liệu như Gore-Tex (cuối cùng của tất cả các vật liệu chống thấm nước) nặng hơn nhiều so với lưới và các vật liệu tương tự. Hãy tìm những đôi giày có khả năng chống nước VÀ thông gió.

Tiếp theo, kiểm tra các rãnh ở đáy giày thể thao của bạn. Đế ngoài cao hơn, có rãnh và trơn là điều cần thiết để chạy trong thời tiết khắc nghiệt. Cũng nên xem xét bề mặt chạy ưa thích của bạn khi so sánh các mặt đường. Chạy trên sỏi ướt đòi hỏi độ bám đường khác với chạy trên vỉa hè trơn trượt.

Cuối cùng, đừng bỏ qua sự thoải mái về chức năng khi mua giày chạy bộ. Để tìm phù hợp với bạn, hãy xem xét các mẫu giày chạy bộ hiện tại của bạn nói lên điều gì về cách bạn chạy cũng như ở đâu.

Thử:

  • Giày chạy bộ Brooks Ghost 12 hoặc 13
  • Giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 36 Trail
  • Giày chạy đường mòn Brooks
  • Giày chạy bộ adidas Ultraboost WINTER.RDY DNA

2. Tất chạy hỗ trợ

Nếu bạn lựa chọn được một đôi giày phù hợp nhưng lại lựa chọn sai vớ thì cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn. Một đôi vớ phù hợp không chỉ có thể cải thiện hiệu suất chạy của bạn, mà còn có thể giúp giữ cho đôi chân của bạn khỏe mạnh và thoải mái. Một đôi vớ không phù hợp có thể dẫn đến các vấn đề về móng chân, viêm da, mụn nước, nhiễm trùng và các vấn đề nghiêm trọng khác về chân có thể ảnh hưởng đến việc chạy của bạn.

Một giải pháp thay thế tốt ở giữa là tất được tích hợp công nghệ làm khô nhanh và thông gió giúp khô nhanh hơn (môi trường ẩm ướt như tất ngâm là nơi sinh sản của nấm – thật ghê!) Ngoài ra, hãy tìm những đôi tất chạy bộ có đường may phẳng, không bị cọ xát. Bạn sẽ muốn cảm thấy được hỗ trợ và ổn định khi chạy trên các bề mặt có khả năng trơn trượt.

Dù cho bạn đơn giản là đi bộ hay chinh phục những con đường mòn dài, nguy hiểm, bạn cũng nên lựa chọn cho mình những đôi vớ thật thích hợp để có thể tập luyện thoải mái và không gây đau nhức.

Thử:

  • adidas SuperLite No-Show Socks
  • Nike Everyday Plus Vớ tập luyện
  • Nike Everyday Plus Cushion 
  • Tất Phenom 2.0 Under Armour

3. Mũ hoặc khăn che mặt

Bạn không thích cảm giác mưa rơi từng cơn mưa rào trên mặt và ướt đẫm tóc? Bất kỳ chiếc mũ hoặc tấm che mặt nào có vành sẽ tránh được nước mưa trên mặt bạn. Hoặc nếu bạn muốn thứ gì đó nhẹ hơn, hãy đi với một chiếc băng đô có khả năng hút ẩm.

Thử:

  • Mũ Under Armour dành cho nữ
  • Băng đô Nike Swoosh (Sweatband)
  • Băng đô Swoosh dành cho nữ của Nike

Trang phục chạy bộ có thể nhìn thấy và thời tiết

Chìa khóa để chạy trong ngày mưa là không mặc quá nhiều lớp. Một nguyên tắc nhỏ là mặc quần áo phù hợp với nhiệt độ, nhưng không được lạm dụng nó. Nếu trời lạnh và bên ngoài ẩm ướt, hãy mặc một vài lớp, với lớp quan trọng nhất gần với cơ thể bạn. Quá nhiều lớp sẽ hấp thụ rất nhiều độ ẩm, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn và gây khó chịu.

Thay vào đó, hãy chọn những lớp nhẹ, thoáng, chịu được thời tiết. Hãy tìm những chiếc áo khoác gió có tác dụng đẩy lùi những hạt mưa và giúp bạn di chuyển dễ dàng. Ngoài ra, hãy nhớ mặc trang phục có các yếu tố phản chiếu hoặc màu sắc tươi sáng để cải thiện tầm nhìn của bạn trên. An toàn là trên hết!

Thử:

  • Áo khoác nam hoặc nữ của Nike Windrunner
  • adidas Windbreakers in Men’sor Women’s
  • Áo khoác Nike Air

Đọc thêm: