New Balance 574 khởi đầu của một đế chế thời trang

New Balance và hình trình phát triển từ cậu bé tí hon trở thành mộ gã khổng lồ trong ngành thời trang toàn cầu với dòng giày đầu tiên là New Balance 574. Dòng giày New Balance 574 là biểu tượng của thương hiệu và đã tạo ra danh tiếng cho nhà sản xuất . Đây cũng là một trong những dòng giày classic của New Balance có giá cả khá phải chăng. Vậy điều gì đã tạo ra một đế chế thời trang lớn như bây giờ? Hãy cùng Authenic shoes tìm hiểu về dòng giày này nhé!

1. Hành trình và quá trình phát triển của New Balance

New Balance là biểu tượng kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiệu suất thể thao mang lại nét phong cách đỉnh cao cho mọi cuộc chơi. Được sáng lập vào năm 1906 bởi William J. Riley, ban đầu New Balance chỉ chuyên sản xuất miếng lót giày mang lại sự thoải mái tối ưu nhất cho người dùng. Đến năm 1960, dưới sự dẫn dắt của Paul và Eleanor Kidd, công ty đã đột phá với đôi giày sneaker đầu tiên – Trackster, mang đế gợn sóng và đa dạng các loại kích cỡ dài rộng khác nhau. Không chỉ nổi bật về thiết kế, New Balance còn gây ấn tượng vượt trội, trở thành lựa chọn đáng tin cậy cho các vận động viên điền kinh và chạy việt dã trên toàn thế giới.

New Balance Expanding U.S. Footwear Factories With $65 Million Project In Maine

Với New Balance, số model ngày càng cao thì công nghệ ngày càng tiên tiến. Ngược lại, với model thấp thì giày lại thiên về phong cách sống. Với 574, hãng đã thành công trong việc mở rộng phạm vi hoạt động của mình. Mức giá khởi điểm phù hợp giúp độ tiếp cận của khách hàng trở nên dễ dàng hơn, đồng thời logo chữ “N” lớn và thiết kế da lộn đã giúp thương hiệu vượt qua bảng màu sắc dự kiến ban đầu (xám và trung tính). Điều này không chỉ giúp thu hút những người có đam mê về giày dép mà còn chinh phục cả các nhạc sĩ nổi tiếng như Biz Markie, Raekwon, KRS One và Phife.

New Balance: câu chuyện về những đôi giày "đốn gục" trái tim giới trẻ Hàn, nhưng lại là niềm tự hào của nước Mỹ

2.New Balance 574: Hành trình từ đôi giày chạy bộ đến biểu tượng thời trang

Khởi đầu của một huyền thoại

Trong tám mẫu giày ra đời giữa Trackster và 574 năm 1988 đã đánh dấu một bước ngoặt vô cùng lớn cho New Balance. Vào thời gian đầu, 574 được giới thiệu như một đôi giày chạy bộ phổ thông nhưng sau đó nó đã trở thành biểu tượng và phong cách sống nhờ vào công nghệ tiên tiến, giúp đem lại sự thoải mái khi vận động. Đây có lẽ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các buổi luyện tập nhẹ nhàng hay những cuộc chạy bộ hằng ngày. Trải qua nhiều năm, uy tín kỹ thuật của New Balance vẫn luôn được giữ vững. Nhưng đôi 574 vẫn bền bỉ tồn tại và có xu hướng được ưa chuộng hơn với phong cách thể thao, thoải mái và giản dị.

Cut in half: New Balance 574 Review (2023) | RunRepeat

Sự phát triển qua năm tháng

Đôi giày New Balance 574 đã thay đổi cách nhìn về thời trang từ khi ra mắt cách đây gần 30 năm. Ban đầu, dòng sản phẩm 574 được thiết kế để phục vụ việc chạy bộ, mang lại sự thoải mái cho đôi chân của người dùng. Tuy nhiên, thiết kế năng động, cách phối màu nổi bật với chữ N duyên dáng ở thân giày đã giúp mẫu giày này tiếp cận đông đảo người dùng đại chúng.Đôi giày không chỉ phổ biến trong giới trẻ mà còn được ưa chuộng bởi nhiều người khác nhau. Mẫu giày này đã trở thành biểu tượng của nền văn hóa đại chúng và tiếp tục phát triển qua thời gian, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.

New Balance 574 Shoes | Foot Locker Canada

3. Điểm mạnh của New Balance 574

Đôi giày mà bạn không cần đắng đo về giá

New Balance 574 thuộc top những đôi giày thể thao có mức giá phải chăng nhất trên thị trường. Với giá dưới 90 đô la, thì chúng chính là sự lựa chọn khá “ổn áp”. Mặc dù, bạn có thể tìm được những đôi giày thể thao đẹp hơn với mức giá tương đương trong các đợt giảm giá cuối mùa, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải chờ cho đến khi chúng giảm giá. Và với New Balance 574, họ luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về màu sắc và chất liệu của người tiêu dùng.

Lộ diện hình ảnh mẫu giày Extra Butter New Balance 574 Legacy

Cho bạn cảm giác thoải mái khi mang

Giống như Birkenstocks, New Balance 574 sẽ ôm sát đôi chân của bạn khi mang, nhờ vào lớp đệm xốp EVA êm ái, được bọc xung quanh vòm và gót chân. Đây cũng là nơi chứa ENCAP, được đánh dấu bằng một logo nhỏ có viền polyurethane giúp tăng độ bền khi sử dụng. Thiết kế này được sáng tạo dựa trên hình dạng của vòm chân giúp đem lại cảm giác thoải mái khi vận động.

Mang lại tính biểu tượng lớn

New Balance 574 chính là biểu tượng đặc trưng của sự cổ điển. Thiết kế trường tồn theo năm tháng chính và tính di sản đặc trưng chính là giá trị cốt lõi của mà công ty muốn lưu giữ. Đặc biệt hơn hết, 547s dễ dàng kết hợp với quần jean, áo thun, áo len… và đa dạng các loại trang phục khác nhau theo từng thời kỳ phát triển của xã hội.

Song song với việc nó là mẫu giày casual có thể cân được mọi outfit một cách hoàn hảo thì vô tình đôi giày sẽ không mang lại được hiệu ứng nổi bật vào những dịp quang trọng. Và mặc dù phiên bản của 574 sử dụng dòng da cao cấp, da lộn hoặc lyocell TENCEL, tuy nhiên chất liệu của phiên bản này khá nặng. Chính vì vậy, việc lựa chọn mẫu New Balance 574 cho buổi tập luyện có cường độ cao hay chạy bộ đường dài hằng ngày là chưa khuyến khích. Vì chất liệu da lộn có thể bị trầy xước hoặc hao mòn đáng kể theo thời gian.

Kết luận

574 là một điểm xuất phát vững chắc, một điểm bắt đầu, nếu bạn muốn, để sau đó khám phá các mẫu giày đắt tiền hơn của New Balance. Đó là một biểu tượng vì một lý do nào đó, nhưng có vẻ như sự chú ý hơn được dành cho những hình dáng mới hơn, và thậm chí là các sự hợp tác. Điều đó có nghĩa là 574 không thay đổi nhiều, nhưng có lẽ, chính điều đó là một điều tốt.

Xem thêm:

Grey Days: New Balance mở màn ngày hội sắc xám 2024

New Balance 550, 530 và 574: Đâu là lựa chọn hoàn hảo cho bạn?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .