Grey Days: New Balance mở màn ngày hội sắc xám 2024

Vào đầu những năm 80, khi bộ môn chạy bộ ngày càng phổ biến, New Balance đã dồn sức phát triển đôi giày chạy cao cấp đầu tiên của mình. Bên cạnh những cải tiến công nghệ được mong đợi về tính linh hoạt và ổn định, sự ra đời của NB990 cũng đánh dấu việc thương hiệu sử dụng phối màu vừa thẩm mỹ vừa thiết thực. Nhận thấy người chạy không mấy thích giày bị bẩn, New Balance đã chế tạo đôi giày này với tông màu xám.

Màu sắc này được thiết kế để hài hòa với đường nhựa, nhưng ý nghĩa của nó còn vượt xa như vậy. Hiện nay, màu xám đã trở thành nền tảng của bộ sưu tập New Balance, tô điểm cho những đôi giày chạy retro hàng đầu của họ như 990, 991 và 992, và trở thành màu sắc đồng nghĩa với thương hiệu đến từ Boston này. Để tôn vinh mối liên hệ này, New Balance tổ chức ‘Grey Day’ vào mỗi tháng 5 – một sự kiện tôn vinh màu xám trên toàn thế giới.

Kể từ sự kiện khai mạc vào năm 2018, lễ hội diễn ra trong một ngày trong tháng 5. Tuy nhiên, vào năm 2024, ‘Grey Day’ đã được mở rộng thành ‘Grey Days’ – với các hoạt động và sản phẩm ra mắt diễn ra xuyên suốt cả tháng. Bắt đầu bằng việc khai trương Grey Shop vào ngày 2 tháng 5, thương hiệu sẽ lấp đầy những tuần tiếp theo bằng các sản phẩm ‘Grey Days’ phiên bản giới hạn. Có rất nhiều hoạt động diễn ra trong ‘Grey Days’ 2024, hãy cùng Authentic Shoes khám phá nhé.

“Mở bát” bộ sưu tập Grey Days

New Balance vừa ra mắt một loạt sản phẩm tông màu xám cho cửa hàng Grey Shop, hướng đến mục tiêu duy trì vẻ ngoài tươi mới lâu hơn. Các sản phẩm “Grey Day” bao gồm những phiên bản mới của mẫu 574 do Steven Smith thiết kế năm 1998 và mẫu 327 của Charlotte Lee ra mắt năm 2020.

Điểm nhấn của bộ sưu tập là các phiên bản giới hạn WRPD Runner và 1906R, cả hai đều sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 5. WRPD Runner và 1906R có các chi tiết mô phỏng sự bào mòn của đá theo thời gian. Fresh Foam X 1080, một đôi giày hiệu năng, cũng có sẵn trong tông màu xám, là sự cách điệu hiện đại của câu chuyện “Grey Days”. Thân giày được hoàn thiện với các chi tiết da lộn, gợi nhớ đến những đôi giày chạy cao cấp trước đây. Các sản phẩm “Grey Day” là một phần trong cam kết của New Balance về tính vượt thời gian và đa dụng.

Diễn ra những gì tại sự kiện New Balance?

Sydney đã tổ chức một buổi gặp mặt thân mật nhằm tôn vinh di sản chạy bộ và màu sắc đặc trưng của New Balance. Buổi chiếu ra mắt đầu tiên trên thế giới bộ phim “Grey Days” do American Haiku sản xuất, đã giới thiệu lịch sử của thương hiệu thông qua lăng kính “xám”, cho thấy sự lan tỏa văn hóa của nó qua nhiều thế hệ và các nền văn hóa phụ toàn cầu. Bộ phim có bảy phân đoạn nhỏ và một đoạn hoạt hình phong cách những năm 60, giới thiệu mẫu giày đỉnh cao kết hợp hiệu suất và phong cách sống, the 990.

Sau buổi xem trước, một cuộc thảo luận bàn tròn với sự tham gia của Phó Chủ tịch khu vực APAC của New Balance, Darren Tucker, Người sáng lập Unofficial Run Club – Chad Cohen và Audrey Bugeja đến từ Sneaker Freaker đã diễn ra. Họ đã thảo luận về sự thành công của thương hiệu và yếu tố bí mật thu hút những người đam mê giày dép trong những năm gần đây. Cohen thảo luận về sự phát triển của văn hóa câu lạc bộ chạy bộ, cộng đồng đi kèm với nó và đôi New Balance trên chân anh ấy. Bugeja thảo luận về cách những đôi New Balance màu xám đã thu hút các câu lạc bộ người hâm mộ địa phương trên toàn cầu, chẳng hạn như Tokyo và DMV. Bộ phim “Grey Days” hiện đã có sẵn để xem.