Ngày tôn vinh thiết kế SB Sunk được tổ chức với quy mô chưa từng có tại Hong Kong

Skateboarding đang được toàn thế giới chú ý đến khi được thi đấu chính thức tại Olympics 2021. Khi mà toàn bộ sự nổi bật được dồn vào bộ môn đường phố thì những chiến hữu trên chân của các tuyển thủ này cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua. Với sự lớn mạnh của cộng đồng Skateboarding, cuối cùng ta đã có thể chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của SB Dunk. Chính vì thế một sự kiện để tôn vinh thiết kế này dường như trở nên vô cùng cần thiết. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay sự kiện nóng hổi được tổ chức tại Hồng Kông này nha

Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao, bộ môn trượt ván chính thức được đưa vào danh sách thi đấu tại Olympics 2021 Nhật Bản này. Có vẻ như đây là điều mà các Skaters vẫn hằng mong ước cũng như cộng đồng những người yêu thích bộ môn này. Không chỉ có thế, còn một cộng đồng khác đó chính là những người mê giày Skate Nike SB Dunk cũng rưng rưng tự hào khi thấy những đôi SB huyền thoại được đem đến đấu trường lần này. 

Để kỷ niệm cho điều đặc biệt này, trung tâm mua sắm số 1 Hong Kong K11 MUSEA đã tổ chức một triển lãm trưng bày những đôi SB đỉnh nhất thế giới mang tên “SKATE/PARK” vào 25/7 vừa qua. Sự kiện được đồng tổ chức cùng cửa hàng bán đồ Skate đầu tiên tại đất nước này là 8FIVE2 và nhà sưu tập giày SOLE ADDICTT. Cả 3 đã bắt tay nhau cùng tạo ra một triển lãm lớn nhất từ trước đến giờ mang đến nhiều điểm nhìn mới mẻ về văn hóa Skateboarding.

Và trong triển lãm này không thể không nhắc đến tên của Jeff Cheung, nhà sưu tập giày lâu năm và cũng là người sáng lập lên SOLE ADDICTT. Ông chính là người đã mang đến bộ sưu tập Nike SB dunk lớn nhất thế giới để minh họa cho lịch sử và sự phát triển của Nike từ bóng rổ cho đến bộ môn trượt ván. Bộ sưu tập của ông được định giá lên tới 2.5 triệu đô Mỹ và gần như bao gồm đầy đủ các mẫu SB Dunk đỉnh nhất của Nike trong 20 năm trở lại đây như: Paris, Pigeon, Lobster hay Heineken.

Triển lãm lần này không chỉ về giày mà còn về cả một nền văn hóa Skate thế nên 8FIVE2 mang đến rất nhiều những Deck trượt ván siêu độc và hiếm trên thế giới. Những deck trượt này mang hơi hướng nghệ thuật trưng bày chứ không đơn giản chỉ là một công cụ trượt ván. Đó thực sự là những tác phẩm nghệ thuật được thiết kế bởi các nghệ sĩ nổi tiếng như Yayoi Kusama, Andy Warhol, Keith Haring, Raymond Pettibon và Yoshitomo Nara hay các thương hiệu ván trượt nổi tiếng như April, Evisen, Hockey và Polar. Ngoài ra hiệp hội trượt ván Hong Kong (AHKSA) cũng dựng một sân trượt trong khu vực của K11 MUSEA để người đến triển lãm trải nghiệm cũng như tổ chức một cuộc thi cho bộ môn này.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Tổng hợp những nhánh Nike Dunk phổ biến (phần 2)