Nguồn gốc tên thương hiệu Comme des Garçons lấy ở đâu và nghĩa là gì?

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về Comme des Garçons, bao gồm: Comme des Garcons có nghĩa là gì? Và Comme des Garçons là ai? Sau đây hãy cùng Authenticshoes tìm hiểu về câu hỏi này nhé!

COMME DES GARÇONS: the brand's philosophy on Behance

Comme des Garçons là gì?

Comme des Garçons (thường được viết tắt là “CDG”) là hãng thời trang mang tính biểu tượng của Nhật Bản do Rei Kawakubo thành lập, nổi tiếng với những thiết kế tiên phong và độc đáo. Sinh năm 1942 tại Tokyo, Rei Kawakubo thành lập Comme des Garçons vào năm 1969 mà không được đào tạo chính quy về thời trang. Ban đầu là một thương hiệu quần áo nữ, Comme des Garçons mở rộng sang lĩnh vực quần áo nam vào năm 1978 khi nó trở nên rất phổ biến ở Nhật Bản.

What You Need to Know About Comme des Garçons Before This Year's Met Gala |  GQ

Năm 1981, Comme des Garçons có buổi trình diễn đầu tiên tại Paris. Với mong muốn làm rung chuyển bối cảnh thời trang châu Âu, bộ sưu tập đầu tay của Kawakubo bao gồm các sản phẩm may mặc toàn màu đen, có phom dáng, quá khổ và không đối xứng. Không cần phải nói, bộ sưu tập đã vấp phải sự hoài nghi và được mệnh danh là “Hiroshima Chic”.

How COMME des GARÇONS Got Its Name | Highsnobiety

Tuy nhiên, thương hiệu này đã nhanh chóng nhận được sự hâm mộ trên khắp thế giới. Vào thời điểm mà các nhà sản xuất áo khoác của Pháp thống trị thị trường thời trang với những bộ đồ nữ tính, sang trọng, hàng may mặc tối màu được thiết kế lại của Comme des Garçons đã thách thức hiện trạng. Ngày nay, Comme des Garçons vẫn là một trong những thương hiệu xa xỉ đặc biệt nhất hiện có.

Vậy, Comme des Garcons có nghĩa là gì?

Comme des Garçons dịch trực tiếp sang tiếng Pháp là “thích con trai”. Tên được lấy cảm hứng từ bài hát “Tous les garçons et les filles” (Tất cả các chàng trai và cô gái) của Françoise Hardy. PLAY Comme des Garçons là một trong vô số thương hiệu nằm dưới trướng của Comme des Garçons — có lẽ là xu hướng chủ đạo nhất và hướng đến khán giả nhỏ tuổi. Biểu tượng trái tim của PLAY’S, được thiết kế bởi Filip Pagowski, có thể nhận ra ngay lập tức.

COMME des GARÇONS PLAY x Converse Chuck 70 Restock Info | HYPEBEAST

Theo Adrian Joffe, chồng của Kawakubo và chủ tịch của Comme des Garçons, PLAY “được tạo ra bằng cách không thiết kế […]. Đối với [Kawakubo] đó là một hướng đi mới, vì trước đây các thiết kế của cô ấy phải mới, nhưng lần này bản thân ý tưởng cũng mới, cho Comme des Garçons thực hiện một bộ sưu tập không được thiết kế, đó chỉ là một chiếc áo phông với một dấu.”

CDG Comme Des Garcons Converse Chuck Taylor Release Info | SneakerNews.com

Trái ngược hoàn toàn với nhãn hiệu mẹ của nó, PLAY cung cấp một loạt các sản phẩm may mặc đơn giản, có hình trái tim mang tính biểu tượng của nó. Một trong những thiết kế phổ biến nhất của PLAY là giày sneaker Chuck Taylor được tạo ra với sự hợp tác của Converse.

CdG Play Converse Chuck 70 Red Midsole Release Date | SneakerNews.com

Đã là một món đồ cổ điển, những đôi giày vải kỳ quặc này có nhiều màu sắc khác nhau, cả giày cao cổ và thấp cổ. Chúng có biểu tượng All Star ở mặt trong và trái tim đặc trưng của PLAY ở mặt ngoài. Các dòng sản phẩm khác của Comme des Garçons bao gồm Girl, Tricot, Ganryu, Homme Plus, Wallet và BLACK.

COMME des GARCONS HOMME PLUS • Fall/Winter 2022

Làm thế nào để Comme des Garçons x Converse Chuck Taylors phù hợp với đôi chân của bạn?

Những đôi giày thể thao unisex này cho cả nam lẫn nữ và chúng có một nửa kích cỡ: US 3 đến US 12 của nam. Nếu bạn là phụ nữ (hoặc bạn có bàn chân hẹp), chúng tôi khuyên bạn nên giảm một nửa kích thước so với kích thước thông thường của mình. Nếu bạn là nam (hoặc bạn có bàn chân rộng hơn), hãy đi với kích thước bình thường của bạn.

CDG PLAY x Converse Chuck Taylor tung phối màu mới

Hãy nhớ rằng giày vải có xu hướng nới lỏng theo thời gian, vì vậy đừng lo lắng nếu chúng cảm thấy hơi chật khi bạn thử lần đầu tiên. Để khiến chúng bai nhanh hơn, hãy thử mặc chúng với một đôi tất dày. Comme des Garçons x Converse chucks được chế tác từ vật liệu cao cấp và chúng có thể là đôi giày Converse thoải mái nhất hiện có. Chúng có đế có thể tháo rời với đặc tính hút ẩm, có nghĩa là đôi chân của bạn sẽ luôn khô ráo và tươi mới.

10 Lời khuyên khi mua Comme des Garcons PLAY x Converse Chuck Taylor –  AUTHENTIC SHOES

Mặc gì với Converse Comme des Garçons?

Giày Converse là một món đồ thiết yếu trong tủ quần áo có thể mặc lên trong nhiều dịp dường như chúng luôn hoạt động theo cách mà bạn muốn! Thông thường mọi người sẽ thích kết hợp những đôi giày này với quần jeans ống rộng đến mắt cá chân để lộ ra biểu tượng PLAY và một chiếc áo hoodie đơn giản. Để tạo sự nổi bật, hãy ăn mặc giản dị với những phụ kiện táo bạo.

GIÀY CONVERSE X COMME DES GARÇONS PLAY ĐEN CỔ CAO GIÁ RẺ - Giày Thể Thao  Giá Rẻ Chất Lượng

Những đôi giày này hoàn hảo quanh năm, nhưng, vào mùa hè, chúng tôi yêu thích cách chúng trông như thế nào với một chiếc váy hoa hoặc một chiếc váy suông. Chúng tôi muốn luôn kết hợp màu sắc của đôi giày với ít nhất một món đồ khác trong trang phục.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách phân biệt Comme Des Garcons CDG Converse Real và Fake

                 COMME des GARCONS và chủ nghĩa ANTI – FASHION

 
 
 
 
 
Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.