Những bản collab không thể bỏ qua đến từ các thương hiệu Hàn Quốc

“Mối tình lâu dài” giữa các sneakerheads và Nhật Bản đã được biết đến rộng rãi, với một số thương hiệu, nhà bán lẻ và những sự hợp tác đinh đám đến từ Đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, người hàng xóm của họ – Hàn Quốc đã bắt đầu tạo được những tiếng vang lớn làm nên vị thế đặc biệt của riêng mình trong thế giới Sneaker.

Trong vài năm qua, nhiều nhãn hiệu thời trang dạo phố và nhà thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc đã liên kết với những “gã khổng lồ” trong thế giới Sneaker, tạo ra những bản collab gây khuynh đảo thị trường. Sau đây là những bản collab không thể bỏ qua:

1.Kasina x Nike Dunk Low

Là một trong những nhãn hiệu thời trang dạo phố được yêu thích nhất của Hàn Quốc, Kasina lần đầu tiên khai trương tại Busan (thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc) vào năm 1997. Được thành lập bởi cựu vận động viên trượt băng chuyên nghiệp EunHyuk Lee, thương hiệu này đã hợp tác với nike tạo ra hai phiên bản Nike Dunk Low, tạo ra tiếng vang lớn nhất cho họ từ trước đến nay.

Dự án kỷ niệm tuyến đường xuyên quốc gia và lấy dấu hiệu thẩm mỹ từ đường cao tốc Gyeongbu (đường cao tốc trung tâm giữa Busan và Seoul) và xe buýt cổ điển của Seoul từ những năm 1980, với các phối màu tuyệt đẹp ‘Neptune Green’ và ‘Industrial Blue’.

2. KANGHYUK x Reebok Premier Modern

KANGHYUK đã được biết đến như một trong những nhà thiết kế táo bạo nhất ở Seoul – được đề cử cho Giải thưởng LVMH danh giá năm 2019.

Vào đầu năm nay, hãng đã nâng mọi thứ lên một tầm cao mới, hợp tác với  Reebok để làm lại bản Premier Classic và cho ra một phiên bản mới mang tên Premier Modern. Được gia cố toàn bộ với các lớp phủ hàn nhiệt và các yếu tố TPU, bổ sung bọt DMX RIDE ở phần đế mang đến cảm giác năng động cho người đi.

Sau khi ra mắt độc quyền tại Dover Street Market với tông màu toàn đen thì sau đó Premier Modern đã xuất hiện với màu đỏ và trắng lấy cảm hứng từ xe mô tô.

3. ADER Error x PUMA RS-100

Chưa bao giờ có phiên bản làm lại 1986 RS-Computer lừng danh của PUMA nhưng vào năm 2018, khi phối lại RS-100, ADER Error đã đưa hình bóng của RS-Computer vào ngay phần gót giày và nâng tầm nó hơn nữa với da cao cấp, lưới, da lộn.

4. thisisneverthat x New Balance 827

Có trụ sở tại Seoul, hãng này đã nhanh chóng trở thành một trong những nhãn hiệu thời trang dạo phố của Hàn Quốc phổ biến nhất trên khắp thế giới. Họ đã cố gắng tạo dựng mối quan hệ đối tác với New Balance trong suốt chặng đường xây dựng hình tượng.

Sau ‘Đồng phục thể chất’ 997 vào năm 2019, họ đã quay trở lại với sự hợp tác và cho ra New Balance 827 vào năm 2020. Bán hết trong thời gian ngắn, mang kỳ vọng về những sản phẩm hợp tác trong tương lai sẽ là những mặt hàng hot không kém.

5. PEACEMINUSONE x Nike Air Force 1 ‘Para-Noise’

Sau khi tạo dựng được tên tuổi với tư cách là trưởng nhóm nhạc K-pop tiên phong – Big Bang, G-Dragon đã chuyển hướng sang lĩnh vực thời trang. Thành lập nhãn PEACEMINUSONE vào năm 2016, G-Dragon đã lấn sân sang thế giới giày thể thao nhờ hợp tác với Nike.

Vào năm 2019, PEACEMINUSONE đã tạo nên cơn sốt với đôi Air Force 1 ‘Para-Noise’ – có lớp sơn ngoài màu đen có thể lau đi và để lộ lớp custom ẩn bên dưới của G-Dragon. Đây là một tác phẩm nghệ thuật của G-Dragon được lấy cảm hứng từ tinh thần lạc quan và sự đúc kết hành trình hoạt động nghệ của anh với nhiều thăng trầm. Với chi tiết hoa cúc, đế giữa được sơn cùng với sự độc nhất đó đôi giày này đã tạo nên một ‘Big Bang’ thực sự.

 ‘Para-Noise 2.0’ sẽ được tung ra thị trường sneakers vào cuối năm 2020 mang đến theo nhiều điều hứa hẹn cho fan hâm mộ.

Xem thêm bài viết: 

5 khoảnh khắc đáng nhớ của Russell Westbrook vớiJordan

Chi tiết về chiến binh Air Jordan 35 của Rui Hachimura