Những bản phát hành Air Jordan Retro ‘Obsidian’ được yêu thích nhất

Dòng Air Jordan đã bất chấp các quy tắc về trang phục trong hơn 35 năm. Kể từ năm 1985, thương hiệu đã liên tục giới thiệu các phối màu và màu sắc sáng tạo khiến các tín đồ giày thể thao luôn sôi sục. Chỉ dựa trên màu đỏ của Michael Jordan’s Chicago, Jordan Brand đã phát hành rất nhiều các phiên bản cổ điển như “Cardinal”, “Fire Red”, “Infrared”, “Carmine” và nhiều loại khác.

nhung-ban-phat-hanh-air-jordan-retro-obsidian-duoc-yeu-thich-nhat

Năm 1997, một giai điệu hoàn toàn mới đã được giới thiệu. Được mệnh danh là “Obsidian”, phối màu xanh lam này đã khiến cho Jordan rất được săn đón vào thời điểm đó. Được đặt tên theo một loại đá xuất hiện khi dung nham nóng nguội đi nhanh chóng, dòng giày này nổi bật vì nó có nhiều sắc thái hơn so với màu xanh nước biển và các màu xanh lam khác trên thị trường. Màu sắc này vốn độc quyền trên Air Jordan 12 ban đầu trước khi xuất hiện trên nhiều mẫu giày bóng rổ khác của Nike và cuối cùng là một loạt các bản retro.

nhung-ban-phat-hanh-air-jordan-retro-obsidian-duoc-yeu-thich-nhat

Tuần này, Air Jordan 13 Retro “Obsidian” ra mắt vừa như một sự tôn kính đối với các phiên bản trước của nó, vừa là sự tiếp nối lịch sử độc đáo của màu sắc lấy cảm hứng từ đá núi lửa. Hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về danh sách các bản phát hành Air Jordan retro “Obsidian” tốt nhất hiện nay.

Air Jordan 1 Retro High OG ‘Obsidian’

nhung-ban-phat-hanh-air-jordan-retro-obsidian-duoc-yeu-thich-nhat

Nhiều năm sau những ngày thi đấu của Michael Jordan ở Chapel Hill, Đại học Bắc Carolina đã ký một thỏa thuận chứng thực với Nike nhằm mở rộng sự cung cấp quần áo của họ. Với Swoosh, Tar Heels đã khuếch đại màu xanh đặc trưng của họ bằng cách tạo độ tương phản tối hơn với kiểu dáng argyle. Air Jordan 1 Retro High OG “Obsidian” hướng tới trường cũ của Jordan vì Jordan Brand hiện tài trợ cho các chương trình bóng rổ và bóng đá của trường. Các chi tiết mang màu “Obsidian” xuất hiện trên phần lưỡi gà và toe box giống như những thứ được yêu thích ban đầu và tất cả kết hợp lại với tông màu Tar Heel trên cổ giày.

Air Jordan 1 Mid ‘Obsidian’

nhung-ban-phat-hanh-air-jordan-retro-obsidian-duoc-yeu-thich-nhat

Air Jordan 1 đã thay đổi màu sắc và hình dạng ngay từ đầu. Michael Jordan nổi tiếng với đôi giày thể thao ba tông màu trong mùa giải tân binh của mình. Air Jordan 1 Mid “Obsidian” là một sự khởi đầu từ mức cao được yêu thích nhưng là một sự thay đổi nhịp độ đáng hoan nghênh. Michael Jordan không chỉ thích một đôi giày có chiều cao 3/4 trên sân đấu mà nó còn được chứng minh là hợp với những pha đi bóng đơn giản trên sân đấu.

Air Jordan 15 Retro ‘Obsidian’ 2017

nhung-ban-phat-hanh-air-jordan-retro-obsidian-duoc-yeu-thich-nhat

Air Jordan 15 rất tiên phong khi nói đến dòng đặc trưng của Michael Jordan. Đặc trưng với phần upper được dệt và phần lưỡi gà vươn ra, thiết kế này của Tinker Hatfield được ra mắt giữa thời Jordan ở Chicago Bulls và Washington Wizards. Được đưa trở lại lần đầu tiên vào năm 2017, Air Jordan 15 Retro “Obsidian” gợi nhớ lại bản phát hành ban đầu từ năm 2000 với các góc sắc nét giống nhau và màu sắc tối giản. Cho đến ngày nay, Air Jordan 15 vẫn là mẫu giày đi đầu trong bất kỳ thời đại nào với phong cách “Obsidian” này.

Air Jordan 12 Retro ‘Obsidian’ 2012
 

nhung-ban-phat-hanh-air-jordan-retro-obsidian-duoc-yeu-thich-nhat

Theo tất cả các dự tính, Michael Jordan dự định sẽ mang Air Jordan 12 “Obsidian” trong trận đấu NBA All-Star 1997. Tuy nhiên, giải đấu đang kỷ niệm 50 năm thành lập nên thay vào đó Jordan cung cấp bản xem trước của “Playoff” Air Jordan 12. Mặc dù thiếu chất liệu gỗ cứng nhưng Air Jordan 12 “Obsidian” vẫn nổi tiếng trong thế giới thời trang nhờ kiểu dáng mượt mà và giai điệu độc đáo. Air Jordan 12 Retro “Obsidian” 2012 đã chứng minh quan điểm này, làm sống lại phối màu cổ điển trên phiên bản Air Jordan silo đầu tiên.

Air Jordan 5 Retro ‘Bronze’

nhung-ban-phat-hanh-air-jordan-retro-obsidian-duoc-yeu-thich-nhat

Trong nhiều thập kỷ, Air Jordan 5 được biết đến với màu sắc Bulls rực rỡ và màu sắc của Hornets. Ngay cả trong những năm 2000, mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu này thậm chí còn trở nên hoành tráng hơn nhờ cách ra mắt phiên bản sử dụng đường khâu tương phản và đế của Air Force 1. Năm 2016, Air Jordan 5 Retro “Bronze” đã tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè năm đó với tư cách và sự duyên dáng của một vận động viên toàn cầu. Phần upper màu obsidian được làm nổi bật với phần lưỡi gà màu đồng và phần outsole icy.

Air Jordan 11 Retro Low IE ‘Obsidian’

nhung-ban-phat-hanh-air-jordan-retro-obsidian-duoc-yeu-thich-nhat

Vào năm 2017, Air Jordan 11 Retro Low IE đã có một khoảnh khắc không mấy tốt đẹp, như thường lệ. Thiết kế của Tinker Hatfield từ giữa những năm 1990 đã trở lại trong phiên bản “Fire Red” trước đây chỉ dành riêng cho Michael Jordan cũng như một diện mạo mới cho thấy sự trưởng thành hơn. Được cho ra mắt vào tháng 7 năm 2017, Air Jordan 11 Retro Low IE “Obsidian” hoàn toàn mới có kiểu dáng thể thao mượt mà với phần upper sử dụng chất liệu da có gân và phần mudguard tối màu. Mã màu và thẩm mỹ chất liệu ám chỉ đến Derek Jeter Air Jordans cũng như một lần nữa tiếp sức cho vẻ ngoài sang trọng của một đôi Air Jordan “Obsidian”.

Air Jordan 13 Retro ‘Obsidian’

nhung-ban-phat-hanh-air-jordan-retro-obsidian-duoc-yeu-thich-nhat

Đôi khi cách tốt nhất để tạo ra một cái gì đó mới là trộn và kết hợp các yếu tố mang tính biểu tượng từ quá khứ. Gần đây, chúng ta đã thấy Air Jordan 6 “Bordeaux”, đôi giày này lấy bảng màu của nó đôi từ Air Jordan 7 lưu trữ có cùng biệt danh. Air Jordan 13 Retro “Obsidian” là mẫu giày mới nhất trong xu hướng phối màu chéo. Lấy cảm hứng từ đôi Air Jordan 12 “Obsidian” năm 1997, đôi Retro 13 nổi bật với sự pha trộn giữa da lộn và da lộn mịn cũng như được trang trí bằng các họa tiết 3D.

Đó là bài viết giới thiệu về những bản phát hành Air Jordan Retro ‘Obsidian’ được yêu thích nhất. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Cái nhìn tổng quan về đôi giày Air Jordan 1 với phối màu “Atmosphere”

Air Jordan 1 Low Utility xuất hiện phối màu cực yêu dành cho trẻ em!