Những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Tom Ford

Tom Ford là thương hiệu cá nhân của Thomas Carlyle Ford – một nhà thiết kế và giám đốc người Mỹ. Ông sinh ra ở Austin, Texas và sinh sống ở ngoại ô Houston và San Marcos. Sau khi tốt nghiệp đại học tại Simons Rock, ông đã chuyển đến New York – nơi ông theo học đại học, sau đó học kiến ​​trúc và thiết kế nội thất tại New School for Design ở Parsons. Sau quãng thời gian ấy, ông đã cống hiến cả cuộc đời mình cho thời trang. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Tom Ford.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Tom Ford

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-tom-ford

Trước khi nổi tiếng trong ngành thời trang, Thomas Carlyle Ford từng là Giám đốc Sáng tạo tại GucciYves Saint Laurent, nơi ông đã tích lũy kinh nghiệm. Song song đó, ông cũng làm người mẫu catwalk rồi đóng phim, trong đó có hai bộ phim được đề cử giải Oscar. Là một nhân vật truyền thông và là ngôi sao tầm cỡ đầu tiên, ông ấy đã thành lập thương hiệu của mình. 

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-tom-ford

Logo thương hiệu ban đầu của ông ấy tồn tại trong ít nhất hai phiên bản và chúng chỉ khác nhau ở các chi tiết nhỏ. Các logo cũ và mới đều được làm đơn sắc: chúng tối giản và không chứa thông tin không cần thiết. Logo hiện tại của Tom Ford có chữ trắng và nằm trên một hình chữ nhật màu đen. Điều này làm cho nó gần với các tác phẩm kinh điển vì nhà thiết kế tuân theo phong cách này. Ngoài ra, một phiên bản logo khác có màu sắc đối lập (nền trắng, chữ đen) cũng tồn tại nhưng ít được sử dụng hơn nhiều.

Phông chữ và màu sắc của logo Tom Ford

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-tom-ford

Logo đầu tay và hiện tại dựa trên tên viết tắt của nhà thiết kế (Tom Ford), được viết bằng kiểu chữ phổ biến nhất – Arial. Nó được bao gồm trong một bộ phông chữ máy tính được cài đặt sẵn trong tất cả các phiên bản của Microsoft Windows và macOS của Apple. Giống như các từ, các chữ cái được đặt ở một khoảng cách tối ưu, giúp chúng có thể dễ dàng đọc được. Các ký tự có thể in được trơn tru, không chân và các yếu tố không cần thiết. Nhưng biểu tượng này không tồn tại được lâu vì theo quan điểm của chủ sở hữu, nó không có gì khác biệt với những phông chữ cơ bản, hấp dẫn và đáng nhớ. Vì lý do này, Thomas Carlyle Ford đã thay đổi nó sang một phiên bản khác, chỉnh sửa một chút về thiết kế. 

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-tom-ford

Logo hiện tại được xây dựng dựa trên phiên bản trước và chứa các yếu tố tương tự, nhưng theo phong cách hiện đại hóa. Khoảng cách giữa các chữ cái được giảm bớt, do đó chúng được căn chỉnh chặt chẽ, gần như chạm vào nhau. Các đặc điểm của phông chữ vẫn được giữ nguyên – Arial viết hoa. Nhưng sự sắp xếp của các từ đã được thay đổi: bây giờ chúng được viết thành một cột, và tên chính được đặt ở trên tên họ. Hơn nữa, chân của chữ “M” trùng với chân của chữ “R” và chứ “D”. Bên cạnh đó, môt điểm đặc biệt cần phải nhắc tới đó là chữ “O” trên cùng và dưới cùng được phản chiếu.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Tom Ford. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Hoodie real và fake

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Wallets real và fake