Những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Tommy Hilfiger

Tommy Hilfiger là công ty thiết kế quần áo, giày dépphụ kiện theo phong cách cổ điển của Mỹ. Thương hiệu này xuất hiện vào năm 1985 khi họ cho giới thiệu bộ sưu tập đầu tay của mình, nhưng chỉ trở nên nổi tiếng rộng rãi vào năm 1992, khi được công khai. Năm 2010, công ty được mua lại bởi Phillips-Van Heusen Corporation với giá 3 tỷ USD. Hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Tommy Hilfiger.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Tommy Hilfiger

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-tommy-hilfiger

Logo Tommy Hilfiger chưa bao giờ thay đổi kể từ năm 1985. Và tất cả vì ban đầu nó là bộ mặt của thương hiệu: bản sắc trực quan quyết định sự thành công của hoạt động tiếp thị được xây dựng trên logo. Logo hương hiệu rất dễ nhận biết này được phát triển bởi giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế George Lois. Kể từ đó, họa tiết đỏ-trắng-xanh đã trở thành hình ảnh trung tâm của áo thun, áo khoác và quần dài. Vì vậy, một xu hướng thời trang mới đã xuất hiện, trong đó thứ chính không phải là quần áo Tommy Hilfiger, mà là logo của hãng.

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-tommy-hilfiger

Nhưng chiến lược lược này của thương hiệu đã thất bại. Năm 1999, cổ phiếu của nhà sản xuất giảm gần một nửa, doanh số bán hàng chậm lại và các cửa hàng hàng đầu ở Beverly Hills và London đóng cửa. Chủ sở hữu thương hiệu cho rằng công chúng chưa sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu và không còn muốn nhìn thấy logo nổi tiếng. Ông ấy đã hạn chế sự xuất của chiếc logo này trên các mẫu thiết kế và thậm chí bắt đầu nghĩ đến việc sử dụng một cái gì đó thanh lịch thay vì những chiếc áo với logo tứ giác ba màu, như Prada hay Gucci. Tuy nhiên, ý tưởng cải cách vẫn chưa thành hiện thực.

Phông chữ và màu sắc của logo Tommy Hilfiger

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-tommy-hilfiger

Thật khó tin, nhưng chữ “H” bên trái được mã hóa trong phần đồ họa của logo. Nó được biểu tượng bằng hai hình chữ nhật có hai màu trắng và đỏ được xếp chồng lên nhau theo chiều ngang. Và 2 hình chữ nhật này cũng trùng với lá cờ được gọi là “Hotel” từ Bộ luật tín hiệu quốc tế. Mariners sử dụng nó khi họ muốn báo cáo sự hiện diện của một phi công trên máy bay. Tất nhiên, Tommy Hilfiger không đặt một ý nghĩa như vậy vào huy hiệu của mình. Anh ấy chọn nó chỉ để liên kết với chữ “H.” Và biểu tượng truyền tải các giá trị chính của công ty, dựa trên cam kết một trăm phần trăm đối với phong cách Mỹ. Do đó, nó có hai sọc xanh đậm được lấy từ lá cờ đầu tiên của Hoa Kỳ với tên gọi “Serapis”. Chúng truyền tải những di sản lịch sử và kết nối thương hiệu thời trang với quá khứ văn hóa của quê hương.

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-tommy-hilfiger

Tên thương hiệu được bổ sung bởi cụm từ “Tommy Hilfiger” được viết bằng chữ in hoa sans-serif. Đối với dòng chữ này, các nhà thiết kế đã sử dụng phông chữ Gill Sans. Thông thường, bức tranh nằm giữa hai từ nhưng đôi khi tên của thương hiệu lại nằm ngay bên trong sọc ngang màu xanh lam. Trong trường hợp này, khoảng cách giữa các chữ cái có thể khác nhau.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Tommy Hilfiger. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Hoodie real và fake

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Wallets real và fake