Những chiếc đồng hồ nổi bật nhất tại Watches and Wonders 2024

Triển lãm Watches and Wonders 2024 đã chính thức khép lại, để lại dư âm về một thế giới đồng hồ xa hoa và đầy mê hoặc. Trong vô vàn những tuyệt tác được giới thiệu, một số cái tên đã thực sự nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn bởi sự sáng tạo, tinh xảo và đẳng cấp vượt trội. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá những mẫu đồng hồ gây ấn tượng nhất tại sự kiện ngay dưới đây!

Patek Philippe

Patek Philippe tiếp nối truyền thống hàng năm, giới thiệu hàng loạt mẫu đồng hồ cập nhật mới. Bộ sưu tập bao gồm các dòng World Time, Grand Complications, Nautilus, Aquanaut, cùng các bản cập nhật bổ sung cho Golden Ellipse và Twenty-4. Màu xanh xám nổi bật lên như một chủ đề xuyên suốt trong danh sách các sản phẩm mới. Mẫu World Time, phiên bản giới hạn trước đây được giới thiệu tại triển lãm “Watch Art” hoành tráng của Patek Philippe tại Tokyo năm ngoái, giờ đây đã trở thành một thành viên chính thức trong bộ sưu tập.

Điều thu hút sự quan tâm nhất của người hâm mộ là sự xuất hiện của các mẫu Nautilus và Aquanaut trong phiên bản kim loại quý hiếm hơn. Đồng hồ chronograph flyback 5980/60G bằng vàng trắng hiện có mặt số màu xanh xám opal đi kèm dây đeo da bê họa tiết denim cùng tông màu xanh xám và một dây đeo bổ sung bằng chất liệu composite màu xanh xám với họa tiết vải.

H. Moser & Cie. Streamliner Tourbillon Skeleton

Bộ đôi H. Moser & Cie Streamliner và Pioneer Cylindrical Tourbillon Skeleton mang đến một chiếc đồng hồ tông màu sâu lắng và phức tạp. Lớp hoàn thiện PVD than chì trên bộ máy lộ cơ càng tăng thêm vẻ đẹp cho chiếc đồng hồ. Tourbillon bay một phút tô điểm thêm cho sự tinh tế của nó. Mặc dù “Green Dragon” vẫn là chiếc Streamliner yêu thích của tôi, nhưng sự lột xác về mặt kỹ thuật của phiên bản mới này khiến nó khó so sánh được với “Green Dragon”.

CHANEL J12 Automaton Calibre 6

Bộ sưu tập Haute Horlogerie 2024 của Chanel mang đến những thiết kế rực rỡ như ‘Pink Edition’, ‘Time of The Lion’ và Phiên bản Đen Tuyệt Đỉnh Monsieur Superleggera. Chiếc J12 AUTOMATON CALIBRE 6 từ bộ sưu tập Couture O’Clock lấy cảm hứng từ bộ sưu tập J12 nổi tiếng, kể câu chuyện về “Coco” và bộ máy Automaton đầu tiên của Thương hiệu, Caliber 6. Chiếc đồng hồ này có các chi tiết tự động mô tả chim chóc và những cảnh tượng gợi tình, một số cảnh còn cho thấy hình ảnh Gabrielle Chanel đang chăm chú làm việc với kéo trên một mô hình ngực.

Czapek & Cie. Promenade Goutte d’Eau

Czapek & Cie đã chinh phục tôi cách đây vài năm với mẫu Antarctique hợp tác cùng Fratello. Kể từ đó, họ trở thành một trong những thương hiệu mà tôi luôn chú ý đến hàng năm. Năm nay, họ đã tạm gác lại kiểu dây tích hợp và mang đến một chiếc đồng hồ vô cùng hút mắt. Thuộc bộ sưu tập Promenade mới, chúng ta được chiêm ngưỡng (hay đúng hơn là “thưởng thức” thoáng qua) một trong những mặt số tuyệt đẹp đầu tiên – Goutte d’Eau. Được chế tác bởi Donzé Cadrans, mặt số tráng men Grand Feu này mô tả hiệu ứng gợn sóng của một giọt nước rơi vào mặt nước, bắt đầu từ kim giây và lan tỏa trên nền xanh sapphire.

IWC Portugieser Eternal Calendar

Đồng hồ Portugieser Eternal Calendar của IWC là một lịch vạn niên thế tục được xây dựng trên nền tảng vững chắc của Portugieser. Nó được cho là có độ chính xác đến năm 3999 và chỉ sai lệch một ngày sau 45 triệu năm. Giai đoạn trăng kép của đồng hồ cũng được cho là chỉ lệch một ngày sau 45 triệu năm. Chiếc đồng hồ này là một sự bổ sung độc đáo và đáng suy ngẫm cho bộ sưu tập tại Watches and Wonders 2024.

A. Lange & Söhne Datograph Perpetual Tourbillon Honeygold

Năm nay, A. Lange & Söhne đã cho ra mắt phiên bản mới của DATOGRAPH PERPETUAL TOURBILLON, chiếc đồng hồ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2016. Vẫn mang trên mình dấu ấn chế tác thủ công đặc trưng của A. Lange & Söhne, chiếc đồng hồ này kết hợp ba complication kinh điển với các chức năng bổ sung – chronograph flyback của DATOGRAPH, lịch vạn niên và tourbillon một phút. Một trong những chi tiết tôi yêu thích nhất về chiếc đồng hồ này là chất phát quang kết hợp với mặt số bán trong suốt. Khi được nạp năng lượng để phát sáng, chiếc đồng hồ này trông hoàn toàn khác biệt dưới điều kiện ánh sáng yếu.

Laurent Ferrier

Laurent Ferrier đã giới thiệu chiếc vỏ 40mm Cổ điển của mình tại Watches and Wonders 2024, có Lịch thường niên với lịch tuần trăng đầu tiên của người thợ đồng hồ. Đồng hồ có các chữ số La Mã kéo dài, độ sâu trong cửa sổ khẩu độ ngày tháng và pha tâm trạng với mặt kính Aventurine của các nghệ nhân Murano. Mỗi đĩa đều được chạm khắc bằng tay, chứa đầy Super-LumiNova và nung ở nhiệt độ cao.

Raymond Weil Millesime Moon Phase

Raymond Weil tiếp tục gặt hái thành công với bộ sưu tập Millesime. Lần đầu tiên nhìn thấy mẫu đồng hồ từng đoạt giải GPHG 2 năm 2023, tôi đã nghĩ rằng nó đáp ứng mọi tiêu chí (với mức giá vô cùng hợp lý). Đây là một thiết kế rất phù hợp, đặc biệt khi mọi người đang hướng đến những chiếc đồng hồ thanh lịch hơn. Mẫu Millesime mới hiện nay đã nâng cao giá trị đồng hồ với chức năng hiển thị trăng sao. Phong cách tân cổ điển, mặt đồng hồ 39,5mm, mặt số sector, bộ máy tự động, chức năng ở vị trí 6 giờ và quan trọng nhất là giá cả!

Tudor Black Bay 58 GMT

Tudor đã mở rộng bộ sưu tập Black Bay với phiên bản vỏ 39mm nhỏ hơn, giờ đây đi kèm với chức năng GMT. Sự ra mắt này không chỉ “dễ nhìn” với vành bezel bằng nhôm anodized màu đen và đỏ tía, mà còn bổ sung thêm một vài chi tiết tiện dụng khác. Đồng hồ mang hơi hướng vintage với thiết kế không có protective crown guards (đệm bảo vệ núm chỉnh giờ), đạt chứng nhận COSC về độ chính xác, khả năng chống nước đến 200m, dự trữ năng lượng 65 giờ, chống từ tính đến 15.000 gauss và đi kèm dây đeo cao su thoải mái với khóa T-fit. Đây là chiếc đồng hồ đáng mua và sử dụng hàng ngày với tính thực dụng cao. Chắc chắn với mức giá hợp lý như thế này, nhiều người sẽ mong muốn sở hữu nó.

Grand Seiko Kodo Daybreak

Đồng hồ Kodo của Grand Seiko là một sáng tạo độc đáo, thể hiện thái độ và cam kết đổi mới của thương hiệu. Không giống như những chiếc đồng hồ Grand Seiko khác, Kodo sở hữu tourbillon và cơ chế lực ổn định trên cùng một trục, thể hiện khả năng tạo ra những chiếc đồng hồ với tính năng độc đáo của Grand Seiko. Lấy cảm hứng từ áo giáp samurai, chiếc đồng hồ này là lời nhắc nhở rằng ngay cả khi không có tourbillon lực ổn định, Grand Seiko vẫn có thể chế tác những chiếc đồng hồ tuyệt vời.

Parmigiani Fleurier

Parmigiani Fleurier đang hồi sinh bộ sưu tập Toric với hai mẫu mới: Petite Seconde 40mm và Chronograph Rattrapante 42mm. Các mẫu Toric sở hữu thiết kế tối giản với số Arabic và ký hiệu giờ, trong khi Chronograph Rattrapante nổi bật với bộ máy vàng và chức năng chronograph tính giờ chính xác đến từng giây. Bên cạnh đó, thương hiệu còn giới thiệu Tonda PF Micro-Rotor với mặt số “Golden Siena” ấn tượng và phiên bản toàn platin của Tonda PF Skeleton. Những bổ sung mới này nhằm mục đích mang lại sự cân bằng giữa tính thẩm mỹ và chức năng trong bộ sưu tập của Parmigiani Fleurier.

TAG Heuer

TAG Heuer đã phát hành Monaco Split-Seconds Chronograph, một chiếc đồng hồ vuông 41mm kết hợp titan và sapphire. Bộ sưu tập Carrera sẽ có ba bản cập nhật: Carrera Chronograph 39mm, Carerra Chronograph Skipper 39mm bằng vàng hồng 18K 5N và Carrera Date. Đồng hồ Chronograph Split-Seconds của Monaco có sẵn màu đỏ và xanh lam. Carrera Chronograph Skipper 39mm được trang bị bộ chuyển động Heuer 02 dành cho tính giờ đua thuyền, trong khi Carrera Date là chiếc đồng hồ nữ tính được làm từ chất liệu quý.

Piaget

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 150 năm thành lập của Piaget, và để đánh dấu sự kiện trọng đại này, thương hiệu một lần nữa vượt qua các giới hạn của nghệ thuật chế tác đồng hồ với phiên bản cập nhật của Altiplano Ultimate Concept siêu mỏng. Chỉ dày 2mm, Altiplano Ultimate Concept Tourbillon mới tích hợp tourbillon bay lượn đặt tại vị trí 10 giờ, đồng thời vẫn duy trì danh hiệu là chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới. Để đạt được thành tựu này, tourbillon phải được cố định bằng chu vi của nó, biến toàn bộ chiếc đồng hồ thành một tourbillon.

Jaeger-LeCoultre

Jaeger-LeCoultre, thương hiệu đồng hồ được tôn vinh là “nhà chế tác đồng hồ của những nhà chế tác đồng hồ”, đang ăn mừng tinh hoa của nghệ thuật chế tác đồng hồ cơ khí trong năm 2024 bằng việc ra mắt ba phiên bản Duometre mới: Quantieme Lunaire, Heliotourbillon Perpetual và Chronograph Moon, với chất liệu Vàng Hồng và Bạch Kim.

Bộ sưu tập Master Ultra Thin Perpetual Calendar được nâng cấp khả năng dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ. Duometre Chronograph Moon sở hữu bộ vỏ và mặt số mới, trong khi Duometre Quantieme Lunaire lại là phiên bản thép đầu tiên của dòng sản phẩm này.