Top 6 túi xách được yêu thích nhất mọi thời đại của Christian Dior

Christian Dior như một thương hiệu biểu tượng đối với các tín đồ thời trang. Dior có vô số mặt hàng thời trang từ nước hoa, đồ trang điểm cho đến giày. Tuy nhiên, không gì có thể so sánh được với những chiếc túi xách mang tính biểu tượng của nhà Christian Dior. Không nằm ngoài xu hướng và nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một món phụ kiện đẳng cấp hơn với Dior. Bài viết này, Authentic Shoe sẽ gửi tới bạn Top 6 chiếc túi được yêu thích nhất mọi thời đại của Christian Dior 

The Saddle 

Túi yên ngựa của Dior là một sản phẩm mang tính biểu tượng, không giống bất kỳ loại túi nào khác. Với thiết kế đặc trưng không thể tìm thấy ở đâu khác. Thiết kế mang tính biểu tượng được lên ý tưởng bởi cựu giám đốc sáng tạo của Dior, John Galliano vào năm 1999. Ngay từ ngày đầu tiên ra mắt, chiếc túi Saddle Bag  đã gây tranh cãi khi người cho là đẹp người thì cho là xấu. Có thể nói chiếc túi xách Saddle Bag của Dior là biểu tượng cho phong cách ugly-chic, mãi mãi nằm trên lằn ranh vô định phân chia cái xấu và đẹp.

Thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc yên trên những chú ngựa phi nước đại đầy mạnh mẽ. Túi xách có các chi tiết trang trí bằng da màu đen với các điểm nhấn bằng vàng bao gồm chiếc móc khóa hình chữ D là biểu tượng của Dior. Chiếc túi Saddle Bag từng trở thành một trong những phụ kiện bán chạy nhất của Dior năm 2000.

Lady Dior 

Chiếc túi Lady Dior không chỉ mang tính biểu tượng vì thiết kế đẹp và dễ nhận biết, chiếc túi này cũng có một lịch sử phong phú. Đây là một sản phẩm đặc trưng của nhà mốt Pháp, chiếc túi xách Lady Dior đầu tiên xuất hiện vào năm 1994 với cái tên nguyên thủy của nó là Chouchou, dịch thoáng nghĩa là “cưng ơi” trong tiếng Pháp. Có lẽ, cái tên này nhằm mô tả sự đáng yêu của chiếc túi. Đặc biệt công nương Diana là một trong những người đầu tiên đeo chiếc túi xách này.

Phần da sần nổi lấy ý tưởng từ những chiếc ghế bành phong cách Napoleon III. Được chế tác bằng da cừu non đính cườm màu xám đục và được bao phủ bởi đường khâu Cannage, nó thể hiện một kết cấu chần bông mang tính biểu tượng và có thể nhận ra ngay lập tức. Móc treo kim loại hoàn thiện màu vàng nhạt có chữ ‘D.I.O.R.’ quyến rũ và sang trọng. Với dây đeo vai dạng chuỗi có thể tháo rời, chiếc túi Lady Dior thu nhỏ có thể được xách tay, đeo qua vai hoặc đeo chéo như một người bạn đồng hành lý tưởng vào buổi tối.

Book Tote

Dior Book Tote là một chiếc túi phổ biến của Dior, không như những chiếc Tote khác của LV hoặc Hermes. Book Tote mang phong cách đơn giản nhưng sang trọng, cổ điển nhưng vô cùng hiện đại. Cũng chính bởi thế, ngay sau khi ra đời, chiếc túi này đã lập tức được những người nổi tiếng, influencers hay những người yêu mến thời trang săn lùng khắp nơi trên thế giới. Không còn là điều mới lạ khi tất cả những chiếc Book Tote đều được làm thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề nhất. Người ta cần đến 32 giờ làm việc và hơn 1 triệu 200 nghìn mũi khâu để có thể cho ra đời một sản phẩm. 

Túi được làm từ da bê đẳng cấp, nhung sang trọng, lưới thể thao hay canvas vô cùng trendy, chiếc túi được sản xuất với 27 phiên bản chất liệu khác nhau. Đây cũng chính là một trong những lý do mà Book Tote có thể làm hài lòng nhiều nhu cầu khác nhau của người sử dụng, qua đó ngày càng trở nên phổ biến. Một điều vô cùng thú vị về chiếc túi này là bạn cũng có thể đặt thêu chính tên của mình ở một mặt túi. Vì thế nếu bạn sở hữu một chiếc sẽ không phải lo đụng hàng với những chiếc tote khác.

The Diorama 

Túi Diorama phản ánh phong cách ready-to-wear của người phụ nữ Dior hiện đại. Chính những đường nét thẳng và cấu trúc đã tạo cho nó một sự rung cảm mạnh mẽ, đậm chất rock ‘n roll mà chúng tôi yêu thích. Những chiếc túi Diorama được mệnh danh là IT bag của năm 2015, với đối tượng nhắm đến là “những người phụ nữ quyến rũ và thời thượng”. Hơi thở nghệ thuật đương đại trong mỗi phong cách khác nhau hòa nhịp cùng kiểu dáng sắc nét, đậm chất kiến trúc biến Diorama thành một tác phẩm nghệ thuật mang tinh thần đổi mới của tương lai.

Như những chiếc túi khác của hãng, quá trình chế tác Diorama vô cùng công phu. Để tạo nên những đường nổi đi ngang và chéo tạo nên hoạ tiết “Cannage” đặc biệt trên thân túi, người thợ thủ công phải chuẩn bị những mảnh da nhỏ được cắt chính xác đến từng milimet. Phần da phủ bên ngoài là da bê calfskin chắc chắn trong khi da cho phần da lót trong túi lại là da cừu mềm mại. Việc phối kết hợp những chất liệu đầy tinh tế đem đến độ hoàn thiện hoàn hảo nâng trải nghiệm của người dùng lên một đẳng cấp hoàn toàn khác so với sự qua loa của những thương hiệu túi phân khúc thấp hơn.

Dior (R)EVOLUTION 

Dior (R)evolution chắc chắn là một trong những thành tựu quan trọng nhất của Maria Grazia Chiuri. Đánh dấu sự kết thúc của một kỉ nguyên cách mạng đối với Dior, thiết kế luôn là một trong những chiếc túi biểu tượng tạo nên thành công vượt bậc của Dior hiện tại. Mặc dù được giới thiệu và trình làng vào mùa xuân năm 2017 nhưng J’adior đã chiếm được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ thương hiệu Dior nói chung và người yêu thích túi xách. J’adior nhanh chóng được dự đoán là một trong những “IT Bag“ của năm 2017.

J’adior có hình dáng chữ nhật – kiểu dáng này chúng ta dễ bắt gặp ở Diorama cùng hãng hoặc Chanel Boy. Thoạt nhìn sơ qua đã thấy nên được sự tiện dụng. Đó là một chiếc túi có nắp với chất liệu da mịn với đường nét của túi tối giản hết sức có thể. Tinh túy ở dòng chữ J’adior được thiết kế tinh xảo với mong muốn truyền tải thông điệp tôn vinh vẻ đẹp và nét cá tính của người phụ nữ. Kiểu túi này có thể đeo chéo hoặc luồn tay vào cầm một cách thoải mái chắc tay.

Dior Le 30 Medium Tote 

Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và vượt thời gian, Dior’s Le 30 Medium Tote có lẽ là một trong những món phụ kiện giá cả phải chăng và bán chạy nhất của nhà mốt. Bộ sưu tập cùng tên với tên địa chỉ một cửa hàng Dior ở Paris, Pháp trên Đại lộ Montaigne. Túi xách tuy đơn giản nhưng vẫn thể hiện gu thời trang cao cấp của người sở hữu nó. 

Túi có kết cấu hàng đầu, da được khâu bằng tay thường là da cừu non, da bê và các loại da kỳ lạ khác. Ngoài ra, nó cũng được tô điểm bằng các phụ kiện chuỗi túi tuyệt đẹp. Le 30 có nhiều màu sắc khác nhau để phù hợp với phong cách của bất kỳ tín đồ thời trang nào.

Nếu muốn biết thêm về túi xách cũng như thời trang cao cấp hãy theo dỗi Authentic Shoe nhé !

Xem thêm: