Những dấu ấn khó phai mờ của Coco Chanel trong thế giới nước hoa (P2)

Có những mùi hương dù là được tận tay bà Coco Chanel đồng sáng chế hay là được tạo ra sau thời điểm bà mất thì đều mang đậm dấu ấn mạnh mẽ của thương hiệu xa xỉ nước Pháp. Không chỉ nước hoa nữ mà nước hoa nam cũng đã tạo nên những cú hit mạnh mẽ. Cùng Authentic Shoes đến với phần hai của “Những dấu ấn khó phai mờ của Coco Chanel trong thế giới nước hoa” nha!

Chuỗi liên tiếp những mùi hương huyền thoại

Năm 1922, một mùi hương khác được ra mắt, No. 22. Đây là một mùi hương hoa tươi sáng với aldehyde và hoa cam, kết hợp với hương gốc của hoa diên vĩ. Mặc dù không đạt được thành công như No. 5, nhưng nó vẫn được coi là một sản phẩm tuyệt vời. Năm 1924, bà hợp tác một lần nữa với Ernest Beaux và tạo ra một mùi hương huyền thoại khác, Cuir de Russie. Lúc đó, nó được tạo ra cho những phụ nữ hút thuốc lá, một xu hướng thời trang thời bấy giờ. Đây là một mùi hương khá độc đáo và vẫn có thể được coi là như vậy cho đến ngày nay. Với hương da thuộc khói kết hợp với hương hoa rực rỡ, Cuir de Russie là một thành công khác trong danh mục của Coco.

Năm 1926, một mùi hương khác được ký kết và niêm phong, Bois des Iles. Lúc này, Chanel đã được biết đến rộng rãi với sự ưa thích aldehyde trong các mùi hương của bà, và Bois des Iles tiếp tục xu hướng đó. Những aldehyde có mùi phấn kết hợp với gỗ đàn hương sang trọng ngâm trong nhựa cây là chủ đề chính, và nó cũng rất được yêu thích trên khắp thế giới. Năm 1955, Chanel ra mắt mùi hương dành cho nam đầu tiên, Pour Monsieur. Đây là mùi hương duy nhất dành cho nam giới trong suốt cuộc đời của Coco. Được tạo ra bởi Henri Robert, mùi hương nam tính này mang đến sự đẳng cấp và tinh tế với hương chanh tươi sáng, bạch đậu khấu cay nồng, petitgrain, cỏ vetiver xanh, và rêu sồi. Một số người đàn ông coi đây là một trong những mùi hương nam tính tốt nhất từng được tạo ra.

Chanel No. 19 là mùi hương cuối cùng được tạo ra trong suốt cuộc đời của bà. Ngày 10 tháng 1 năm 1971, Coco Chanel qua đời tại khách sạn Ritz. Quan tài của bà được phủ đầy hoa đỗ quyên, hoa dành dành, hoa phong lan, hoa trà, và một vài bông hồng. Một số nhà thiết kế thời trang nổi tiếng như Yves Saint Laurent và Salvador Dali đã đến dự tang lễ của bà.

Nước Hoa Sau Thời Coco Chanel

Một thập kỷ sau khi người sáng lập qua đời, Chanel ra mắt mùi hương nam tính thứ hai, Antaeus. Đây là một hỗn hợp mang tính động vật và nam tính được tạo ra bởi Jacques Polge, người sẽ là nhà pha chế nước hoa cho Chanel cho đến năm 2015, khi con trai của ông, Olivier Polge, tiếp quản.

Năm 1984, Coco Chanel được tạo ra như một mùi hương hoa hồng thanh lịch và cay nồng, vẫn là một trong những mùi hương yêu thích của nhiều người trong thời hiện đại. Với dấu vết của gỗ đàn hương và hổ phách, nó tiếp tục những lý tưởng của người sáng lập quá cố và sự tinh tế trong các mùi hương của bà.

Năm 1990, một trong những mùi hương yêu thích của tôi từ Chanel ra đời, Egoiste. Elixir gỗ hồng và gỗ đàn hương nam tính này táo bạo và táo bạo, nhưng vẫn nam tính và tinh tế. Nó vẫn là một trong những mùi hương yêu thích của nhiều người đàn ông, và một số người coi nó là một ví dụ của thời kỳ hoàng kim của nước hoa nam giới.

Năm 1993, một phiên bản phụ của Egoiste ra đời, Platinum Egoiste. Đây là một mùi hương kim loại và tươi mới, gợi nhớ đến kem cạo râu. Dù đã ra đời lâu nhưng nó vẫn rất hiện đại, và nằm trong số những sản phẩm phổ biến nhất của Chanel.

Thời Hiện Đại

Trong thời hiện đại, Chanel đã tăng cường tần suất ra mắt các sản phẩm mới. Điều này một phần là do công nghệ mới cho phép các nhà pha chế nước hoa tạo ra mùi hương với tốc độ nhanh hơn, cùng với nhiều hương liệu tự nhiên và hóa chất tạo hương mới có thể cân bằng mùi hương một cách chính xác hơn. Từ Allure Homme  đến phiên bản Sport tươi mát và năng động, thương hiệu này tiếp tục đứng đầu trong ngành công nghiệp nước hoa. Sự ra mắt của Bleu de Chanel năm 2010 đã giúp thúc đẩy xu hướng nước hoa xanh dương vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Đối với nước hoa nữ, Chance, Gabrielle, và Coco Mademoiselle là những mùi hương đáng chú ý đã chiếm được trái tim của phụ nữ trên khắp thế giới. Giữa bộ đôi cha con nhà Polge, họ đã giữ Chanel luôn ở vị trí hàng đầu, và tôi không thấy điều đó sẽ dừng lại trong thời gian tới.

Gần đây, Chanel đã tạo ra dòng Les Exclusifs, đây là dòng sản phẩm mạnh mẽ và sang trọng nhất của thương hiệu Paris. Có bằng chứng cho thấy chúng đã tồn tại từ trước, nhưng tôi tin rằng chúng chỉ mới trở nên phổ biến gần đây. Sycomore với hương vetiver tự nhiên cảm giác như một khu rừng cổ xưa, Coromandel với nụ hôn ngọt ngào của hoắc hương, và Boy, với hương hoa cơ bản và quyến rũ, đều là những sản phẩm đáng chú ý trong dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm trong dòng này đều có thể được coi là đáng chú ý.

Bên cạnh đó, đừng quên tìm đọc: Những dấu ấn khó phai mờ của Coco Chanel trong thế giới nước hoa (P1)

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.