Những điều bạn cần biết về dòng giày Jordan 3

Vậy chúng ta cùng Authentic Shoes xem lại qua quá trình mà Mr 23 lựa chọn Jordan 3 đi thui. Let go thôi.

Năm 1987, khi hợp đồng của Mr 23 và cả Peter Moore (nhà thiết kế Jordan 1Jordan 2), Rob Strasser (người đã ký hợp đồng với JordanNike) đồng loạt sắp hết hạn khiến MJ đặt câu hỏi chính xác về tương lai của dòng sản phẩm của mình. Thông tin lúc đó rầm rộ lên rằng Jordan sẽ rời Nike nhưng sau đó khi Michael Jordan nhìn thấy Air Jordan 3 thì mọi thứ đã thay đổi.

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-air-jordan-3

Sự tinh tế và phong cách của Jordan 3 đã níu Michael Jordan lại và cuối cùng củng cố lòng trung thành của anh ấy với Swoosh (đặc biệt là sau khi nhận được một lời mắng mỏ từ cha mình sau một hành vi thiếu chuyên nghiệp). Mẫu thiết kế này giới thiệu mọi thứ mà anh ấy mong muốn ở một đôi giày thể thao và đưa ra một bản xem trước về những gì dòng Jordan có thể có trong tương lai. Gần 35 năm sau, Air Jordan 3 vẫn tỏa sáng như một trong những mẫu thiết kế nổi tiếng nhất trong dòng Jordan.

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-air-jordan-3

Là một mẫu thiết kế cổ điển được tôn sùng, Jordan 3 có một lịch sử phong phú và phức tạp có thể gây choáng ngợp cho những người mới tìm hiểu. Rất may, để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt, bạn chỉ cần biết những điều cơ bản. Authentic Shoes đã tổng hợp một hướng dẫn toàn diện với tất cả thông tin về Jordan 3 mà bạn cần biết trước khi sở hữu đôi giày này, hãy cùng khám phá nhé.

Jordan 3 phát hành lần đầu tiên khi nào?

Air Jordan 3 ban đầu được phát hành vào mùa xuân năm 1988. Đây là đôi giày đầu tiên mà Tinker Hatfield thiết kế cho Michael Jordan. Jordan 3 là đôi Jordan đầu tiên có biểu tượng Jumpman nổi tiếng thế giới, thay thế cho biểu tượng Wings đã gắn liền với Jordan 1 và 2. Jordan 3 cũng là phiên bản đầu tiên trong dòng Jordan có bộ phận Air có thể nhìn thấy – thuộc tính thiết kế nổi bật trong tất cả các mẫu giày Jordan vào đầu những năm 1990.
 
cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-air-jordan-3

 

Air Jordan III là đôi giày đầu tiên được giới thiệu trong các quảng cáo lịch sử của Nike có sự tham gia của Spike Lee trong vai Mars Blackmon, một nhân vật hư cấu trong bộ phim  “She’s Gotta Have It” năm 1986. 

 

cam-nang-ve-giay-the-thao:-nike-air-jordan-3

Trong quảng cáo, Blackmon được biết đến với câu cửa miệng của anh ấy, “It’s gotta be the shoes”, ám chỉ MJ’s Jordan 3s là nguồn cung cấp các kỹ năng siêu phàm của anh ấy trên sân đấu. Nó cũng đưa chính Spike – trước đó là một đạo diễn phim độc lập vô danh – trở nên nổi tiếng.

Khi nào Michael Jordan mang Jordan 3?

Mặc dù nó không có sẵn trong các cửa hàng cho đến năm 1988, nhưng Michael Jordan đã bắt đầu mang Air Jordan 3 trong các trận đấu NBA vào đầu tháng 11 năm 1987. Anh ấy chủ yếu mang Air Jordan 3 White Cement trong toàn bộ mùa giải 1987-1988 và phối màu “Fire Red” trong vòng Playoffs NBA năm 1988 cũng như đầu mùa giải 1988-89.
 
cam-nang-ve-giay-the-thao:-nike-air-jordan-3

 

Phối màu chính: Black Cement

Michael Jordan ra mắt Air Jordan 3 Black Cement tại All-Star Game năm 1988 ở Chicago. Trong một trận đấu, MJ đã tổ chức một buổi biểu diễn cho khán giả quê nhà. Anh ấy đã ghi 40 điểm, đánh bại Western Conference All-Stars và mang về MVP Game All-Star đầu tiên của mình. Jordan đã chứng minh rằng anh ấy là người giỏi nhất trong số những người xuất sắc nhất đêm đó và khi đó anh ra mang AJ3 Black Cements.
 

cam-nang-ve-giay-the-thao:-nike-air-jordan-3

Trận All-Star năm 1988 sẽ là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng Michael Jordan mang Black Cement trên sân. Mặc dù phối màu này có tuổi thọ ngắn trên sân khấu NBA nhưng nó đã trở thành mặt hàng chủ lực trên đường phố trong hơn ba thập kỷ. 

Black Cement vẫn duy trì được vị thế của mình bởi vì nó là một trong những phối màu trên đôi Jordan được phát hành lại nhiều nhất trong lịch sử. Kể từ năm 1994, đã có 5 phiên bản Black Cement 3 được lên kệ.

Tại sao Jordan 3s lại được ưa chuộng?

Lý do đầu tiên được chúng ta nhắc đến sẽ là sự thành công của Jordan trong mùa giài 1987-1988, ông đã giành được nhiều danh hiệu khi mang lên cho mình đôi Jordan 3s. Ngày nay cũng phổ biến như chúng vào cuối những năm 1980 vì nhiều lý do. Đầu tiên và quan trọng nhất, Michael Jordan đã mang chúng và kho tài liệu của ESPN’s The Last Dance đã giới thiệu cho các thế hệ người hâm mộ Jordan mới về lịch sử mà MJ đã tạo ra trong đôi 3s này. 
 

cam-nang-ve-giay-the-thao:-nike-air-jordan-3

Thứ hai, Jordan 3 chuyển đổi liền mạch từ hiệu suất sang giày thể thao phong cách sống. Phần upper bằng da lộn của nó mang lại cảm giác sang trọng. Ngoài ra, Jordan 3s đã được phát hành hàng năm trong năm năm qua, vì vậy luôn có sẵn tùy chọn để mua.

Jordan 3s giá bao nhiêu?

Ở cấp độ bán lẻ, Air Jordan 3 hiện có giá 190 đô la cho kích thước người lớn và 140 đô la cho kích thước trẻ em. Do Jordan 3s thường bán hết rất nhanh nên chi phí thực thường cao hơn giá bán lẽ cũng như mức giá bạn lại sẽ là do người mua và người bán quyết định. 
 

cam-nang-ve-giay-the-thao:-nike-air-jordan-3

Trong ba tháng qua, Jordan 3s đã được bán ở mức trung bình 286 đô la, với mức phí bảo hiểm 55%. Giá trị này giúp chúng nằm trong Top 5 những đôi giày Jordan đắt nhất trên StockX, cho thấy những đôi Jordan 3 không chỉ phổ biến cho trang phục bình thường mà còn là một kho lưu trữ giá trị đã được chứng thực.

Tổng kết về Jordan 3

Air Jordan 3 là một mẫu thiết kế vượt thời gian. Người hâm mộ Jordan ngày nay đã định vị lại mẫu giày này như một trong những đôi giày thể thao phong cách sống hàng đầu trong nền văn hóa hiện tại. Các bản phát hành thường xuyên đã làm cho Jordan 3 trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, cho phép các thế hệ mới đánh giá cao một mẫu thiết kế cổ điển. Cho dù bạn đang tìm kiếm một đôi Jordan mang tính biểu tượng để linh hoạt hay một đôi giày là một khoản đầu tư an toàn, thì Air Jordan 3 vẫn rất linh hoạt. Đó là một đôi giày ghi lại một lịch sử phong phú của Michael Jordan trong và ngoài sân đấu và tăng giá trị theo thời gian.
 

Đó là bài viết giới thiệu về hướng dẫn toàn diện cho người mua với tất cả thông tin về Jordan 3. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

8 đôi giày Nike Air Jordan được săn đón nhất mọi thời đại