Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn giày cho phái nữ

Nếu bạn đặt câu hỏi cho những nữ nhân viên phục vụ nhà hàng, các bác các cô làm ở nhà cung cấp dịch vụ y tế hay thậm chí là một bà mẹ phải dừng chân cả ngày ở một chỗ chỉ để xếp hàng mua những mặt hàng nhu yếu phẩm cho gia đình mình: Mọi người phụ nữ bạn gặp và đặt câu hỏi sẽ đều cho đến cùng một câu trả lời rằng, khi giày của phụ nữ không thoải mái, họ sẽ cảm nhận được điều đó rõ ràng nhất. Jessi Conrad, một học viên y tá Gia đình ở Amherst, Massachusetts cho biết: “Tôi thường làm việc 8 tiếng mỗi ngày và đi lại trên đôi chân của mình cả ngày. Khi tôi đeo một thiết bị theo dõi bước đi của mình, tôi thường nhận những kết quả đo lên đến gần mười nghìn bước chân trong ngày tại nơi làm việc. Vì vậy, tôi cần những đôi giày thực sự nâng đỡ đôi chân của mình ”.

nhung-dieu-ban-can-luu-y-khi-lua-chon-giay-cho-phai-nu

Và đó cũng là chủ đề mà chúng mình muốn mang đến cho các bạn ngày hôm nay, có thể nhiều người vẫn nghĩ rằng giày dép thực chất chỉ là một công cụ để bạn đi lên chân, mục đích là để tránh va đập bàn chân hay chỉ đơn giàn là nhìn cho đỡ thô kệch. Nhưng sự thật về việc lựa chọn một đôi giày phù hợp với bản thân vượt xa điều đó: Bàn chân của bạn là bộ phận cơ thể có nhiệm vụ vận động, giữ thăng bằng, điều chỉnh tư thế và nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Có thể nói bàn chân bạn góp phần lớn công sức trong việc duy trì cuộc sống hàng ngày của bạn. Đó cũng là lí do Không thể phủ nhận tầm quan trọng của những đôi giày thoải mái sẽ tác động lên chân bạn như thế nào, đặc biệt là đối với phụ nữ những người có thể chất không được tốt như những người đàn ông nói chung, luôn cần phải được bảo vệ một cách tốt nhất. Có thể nói đến đây các bạn sẽ thấy hoài nghi về chuyện này? vì vậy hãy đọc tiếp dưới đây những điều tốt nhất và tồi tệ nhất mà bạn có thể làm cho đôi chân của mình trước và sau khi lựa chọn một đôi giày phù hợp.

nhung-dieu-ban-can-luu-y-khi-lua-chon-giay-cho-phai-nu

Những mối đe dọa tiềm tàng

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mang một đôi giày thoải mái nhất cho bản thân, chúng tôi sẽ giúp nhận biết đầu tiên thông qua việc xem xét những gì sẽ xảy ra khi chúng ta không đi và không có một đôi giày thoải mái phù hợp. Tiến sĩ Miguel Cunha giải thích: “Mang những đôi giày không được hỗ trợ, không thoải mái có thể làm thay đổi cơ chế hoạt động bình thường và sự phân bố áp lực cũng như trọng lượng trên bàn chân của bạn, dẫn đến một lượng căng thẳng lớn không chỉ lên bàn chân mà còn cả phần còn lại của cơ thể bạn,”. Một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng được chứng nhận ABPM (hội tim mạch học) và là người sáng lập Gotham Footcare ở New York đã có một vài lời về điều này “Sự mất cân bằng này có thể làm tăng sự tiến triển của các dị tật cơ bản ở bàn chân như bunion hay ngón tay cái và cuối cùng dẫn đến những chấn thương ngoài mong muốn do sử dụng quá mức như viêm cân gan chân, nẹp ống chân và viêm gân Achilles. Điều này cũng có thể tác động trực tiếp lên trên phần cơ thể, ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể như đầu gối và lưng”nhung-dieu-ban-can-luu-y-khi-lua-chon-giay-cho-phai-nu

.Nhưng sự thật rằng chúng tôi cũng không cần phải nói với bạn điều đó quá rõ ràng khi những điều này thực chất vẫn diễn ra thường xuyên trong chính cuộc sống hàng ngày của bạn. Bất kỳ người phụ nữ nào đã trải qua một ngày trên đôi chân của mình khi đi giày cao gót đều biết chúng ta đang nói về điều gì, có thể đẹp, giúp bạn cao hơn một chút và tăng thêm sự tự tin ở đám đông, nhưng đổi lại sẽ là một đôi chân đau nhức vào cuối ngày và điều đó không hề tốt đẹp gì cả. Nhưng ngay cả khi ở trong chính căn hộ của mình, những đôi giày không hỗ trợ đủ cũng có thể tàn phá cơ thể và tâm trí của chúng ta. Conrad nói: “Nếu tôi đi sai giày cả ngày, chân và lưng của tôi chắc chắn sẽ đau nhức ê ẩm. Thêm vào đó, điều cuối cùng bạn muốn một nhà cung cấp dịch vụ y tế cho nhà mình làm đó chính là họ phải suy nghĩ xem chân mình khi ấy đau như thế nào trong khi phải đối mặt và ưu tiên với nhiệm vụ trước mắt.”

 

nhung-dieu-ban-can-luu-y-khi-lua-chon-giay-cho-phai-nu

Tiến sĩ Cunha nói: “Có rất nhiều sự thật đối với câu nói tưởng chừng chỉ như là một câu nói đùa ‘nếu chân bạn bị đau, mọi thứ đều đau’. Đôi chân của bạn đóng vai trò là một chiếc “cửa ngõ” dẫn đến phần còn lại của cơ thể. Mang giày thoải mái có thể giúp giảm mệt mỏi tổng thể, đau và chấn thương cho các vùng khác của cơ thể. Chăm sóc tốt cho đôi chân của bạn cũng giúp giảm căng thẳng, giúp cải thiện khả năng miễn dịch và góp phần mang lại cảm giác hạnh phúc tổng thể ”.

nhung-dieu-ban-can-luu-y-khi-lua-chon-giay-cho-phai-nu

Tìm kiếm công nghệ phù hợp

Vì vậy, câu hỏi được đặt ra tiếp tục ở đây là chúng ta nên tìm kiếm những gì trong Một đôi giày thoải mái để phù hợp và tốt nhất cho phụ nữ? Đầu tiên và quan trọng nhất, điều mà cho đến thời điểm hiện tại gần như mọi đôi giày của các hãng từ lớn đến bé như Nike, Adidas cho đến Reebok, Puma,.. đều sử dụng những công nghệ hỗ trợ. Chúng mang đến những đề xuất về các tấm lót chân được thiết kế đặc biệt và các tấm đệm EVA được đúc khuôn để giúp giảm nhẹ sự hỗ trợ của bàn chân, gót chân và khu vực vòm mang lại sự thoải mái vượt trội (đặc biệt cho những người có bàn chân bẹt). Khi nói đến giày nữ, chúng ta cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của một đôi giày với phần gót cứng và hộp ngón chân linh hoạt, cũng như bàn chân trước rộng rãi. Đặc biệt đối với phụ nữ và thường là những người yêu thích việc chạy bộ, bạn muốn có một bàn chân trước đủ rộng trong đôi giày của mình, các vấn đề về nốt sần, móng búa, u thần kinh và móng chân mọc ngược đều một phần do thiết kế của những đôi giày có bàn chân trước hẹp gây ra. Để xác định xem bàn chân của bạn có đủ rộng hay không, hãy ghi dấu bàn chân của bạn lên một tờ giấy vào cuối ngày khi bàn chân của bạn bị sưng nhiều nhất. Sau đó, đặt giày lên vết chân của bạn. Nếu phần ghi dấu của chân bạn to hơn bên ngoài ngoại vi của giày, bạn biết rằng giày của bạn đã quá chật so với chân.

 

nhung-dieu-ban-can-luu-y-khi-lua-chon-giay-cho-phai-nu

Những đôi giày thoải mái tốt nhất cho phụ nữ sẽ luôn có những cấu trúc khác nhau phù hợp. Đó cũng là điều khác biệt so với những chiếc dép, bạn không thể bẻ cong đôi giày của mình như cách bạn “gập” một đôi dép xỏ ngón. Đôi dép cao su này chỉ có thể hữu dụng ở những “vị trí” nhất định của chúng ví dụ như ở hồ bơi cho đến ghế salon, nhưng sẽ không cung cấp nhiều về mặt hỗ trợ cho những con đường bạn đi khi làm việc hay hoạt động ngoài trời. Để có được sự thoải mái tối đa khi đi giày nữ, bạn phải có nhiều thứ hơn là cao su hoặc da. Ngày nay, công nghệ như bọt MemoryTech và đệm DMX (giúp di chuyển không khí từ gót chân đến bàn chân trước và trở lại khi bạn di chuyển) mang đến cho những đôi giày thoải mái nhất có độ bền cao. Đế giữa FuelFoam sẽ đáp ứng tốt khả năng trả lại năng lượng cho những bước đi của bạn, thúc đẩy bạn tiến về phía trước. Và các rãnh uốn cong được thiết kế ở trên các bộ đế ngoài bằng cao su tiêu chuẩn có thể mang lại sự linh hoạt, cho dù bạn đang tập tạ hay chỉ đơn giản là đứng đợi chờ tàu điện ngầm một thời gian dài.

nhung-dieu-ban-can-luu-y-khi-lua-chon-giay-cho-phai-nu

Làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn

Nhiều đôi giày, đôi khi chúng không có dây buộc phức tạp hoặc nhiều kiểu chuông và còi gây khó khăn cho việc đi lên chân. Những đôi giày thoải mái nhất dành cho phụ nữ không chỉ giúp nâng đỡ sải chân của bạn và nâng đỡ vòm chân của bạn, mà chúng còn phải dễ dàng giúp bạn xỏ chân vào. Và đừng quên về tất (một thứ quan trọng bắt buộc cần có khi đi giày) Hình dạng, cấu tạo và chất liệu của tất đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho đôi chân của bạn. Hãy tìm những đôi tất có hình dạng giống như bàn chân, với ngón chân, gót chân và vòm chân được chỉ định (điều này giúp chúng ít bị bó lại). Các đường nối ngón chân vô hình giúp giảm thiểu ma sát, trong khi đặc tính hút ẩm ngăn vi khuẩn phát triển và mùi hôi.

nhung-dieu-ban-can-luu-y-khi-lua-chon-giay-cho-phai-nu

Đầu tư vào những đôi giày (và tất) thoải mái là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho đôi chân và sức khỏe của mình. Chúng tôi khuyên các bạn nữ nên thay giày khi các bạn cảm nhận đi đủ nhiều và đôi giày không còn mang đến được những sự bảo vệ như ban đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đôi, thì hãy qua ngay Authentic Shoes để sở hữu cho mình một đôi giày phù hợp nhất.

Xem thêm:

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .