Những điều có thể bạn chưa biết về thương hiệu “Supreme” (Phần 2)

Qua phần trước chúng ta đã được biết thêm nhiều về thương hiệu được mệnh danh là ông hoàng trong làng thời trang đường phố. Thời điểm đó làn sóng văn hóa hiphop và rock đang lan rộng trong giới trẻ, đi kèm với đó là sự phát triển của bộ môn trượt ván. Vì vậy, những người lui tới cửa hàng đa số các thanh thiếu niên chịu ảnh hưởng từ làn sóng văn hóa này, cửa hàng đầu tiên là một cửa hàng chuyên bán các vật dụng dành cho bộ môn trượt ván. Về sau khi đã từng làm cho Stussy, ông đã thay đổi phong cách và hướng đến những sản phẩm đánh vào tâm lí của giới trẻ, và từ đó thương hiệu Supreme bắt đầu được nhiều người biết đến và trở thành một thương hiệu lớn mạnh..! Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu thêm về những câu chuyện về Supreme mà có thể bạn chưa biết nhé!

 

1.Có tiếng vang lớn trong thị trường thời trang

Ngoài sự nỗi tiếng trên toàn thế giới nhờ cơn sốt của những người được cho là tín đồ của thương hiệu “Supreme“, thì thương hiệu này có rất nhiều cách rất khéo trong việc đưa sản phẩm của mình ra mắt với mọi người nhưng không cần phải chi trả bất kì phí gì liên quan đến việc quảng cáo như các thương hiệu khác như: Off-White, Stussy, BAPE, Nike, Adidas, MLB,… Thay vào đó họ luôn ra mắt những sản phẩm với số lượng có hạn và những tín đồ của Supreme luôn khao khát và thèm muốn có được những sản phẩm đó cho riêng mình, họ sẵn sàng xếp hàng trước khi sản phẩm được ra mắt một ngày…
 

xem thêm: MSCHF là gì? Điểm qua 5 mẫu giày làm nên tên tuổi và gây sốt toàn cầu của MSCHF

2. “Mác” Supreme khiến mọi người chao đảo

Có một điều chắc hẵn không phải ai cũng biết đó chính là khi một món đồ chúng ta cảm thấy nó luôn hiện hữu xung quanh cuộc sống cùng với một mức giá quá đỗi bình thường thì đây, Supreme đã phá vỡ mọi thứ khi có những sản phẩm mà chúng ta không thể ngờ tới được nó sẽ được một thương hiệu thời trang được mệnh danh là bố già trong làng Streetwear sản xuất chỉ cần thêm logo Supreme thì lại có mức giá gấp 10 lần bình thường. Cũng như những thương hiệu có tiếng tăm khác như: Dior, Gucci, Louis Vuitton,.. Hầu như thương hiệu nào cũng sẽ sản xuất những phụ kiện, không chỉ riêng gì các trang phục. 
 

Supreme lại khác, là một thương hiệu nghiêng về đường phố nhưng lại ra mắt nhiều sản phẩm giá trị khiến người dùng phải chi một số tiền rất khủng để sở hữu những món đồ này..
 

3. Một cuộc chiến “sỡ hữu” 

Những người tiêu dùng muốn chạm tay hoặc sở hữu được những sản phẩm quần áo của Supreme có một vài lựa chọn. Họ chỉ có thể ghé thăm các cửa hàng bán lẻ của thương hiệu , nằm ở New York, Los Angeles, London, Paris và Tokyo,.. Ngoài ra có thể mua trên các cửa hàng trực tuyến chính hãng để có thể mua được đồ Supreme. Nhưng mọi việc sẽ không dễ dàng như thế, được gọi là “cuộc chiến” vì những ai muốn sỡ hữu được sản phẩm có hạn phải xếp hàng trong một khoảng thời gian rất dài. 
 

Bên cạnh đó, khi sở hữu được sản phẩm giới hạn của Supreme bạn có thể bán nó với mức giá gấp 10 lần thì vẫn sẽ có người chịu bỏ tiền ra để “sở hữu” nó.
 

4. Hậu quả của Nike khi từ chối “Supreme” 

Đây có thể nói là điều rất buồn cười của cả 2 thương hiệu này, Supreme từ khi ra mắt vẫn luôn ôm ấp giấc mơ và ý tưởng về thương hiệu của mình sẽ được kết hợp chung với Nike trên mẫu Nike Dunk lúc bấy giờ. Cha đẻ của Supreme cực kì thích Nike Dunk vì lúc cửa hàng mở cửa hầu như đều bán các phụ kiện liên quan đến môn trượt ván. Nhưng ngay sau đó, sau khi Nike và Supreme không thể thảo thuận cùng nhau để hợp tác (Nike từ chối Supreme), Thì ngay sau đó Supreme đã cho ra mắt mẫu áo phải có thể nói không thể nào độc lạ hơn khi có dòng chữ “F*ck Nike” ngay giữa áo…!
 

Supreme luôn được biết đến những sản phẩm áo chính là các áo phông có dòng chữ Supreme cực kì đơn giản, tuy chữ Nike được viết ngược không thể nhìn rõ nhưng chắc hẵn ai cũng có thể hiểu được tiếng lòng của chiếc áo này nói lên. Khác với nhưng thương hiệu nổi tiếng khác như StussyOff White, Bape,.. Supreme luôn có trong mình 1 tâm thế không ngán bất kì một đối thủ nào. 
 

5. Sự thoả thuận thành công nhất giữa Supreme và Louis Vuitton

Có lẽ bạn đã biết được Supreme hợp tác cùng thương hiệu thời trang đình đám nhất trên thế giới “Louis Vuitton“, về phần màu sắc luôn có tông màu chủ đạo là màu đỏ. Nhiều người cho rằng sự hợp tác này chính là bước ngoặc thành công dành cho Supreme. Không phải bất cứ thương hiệu nào muốn hợp tác cùng Louis Vuitton đều được. 
 

Ngay từ ban đầu, các chiến lược của Louis Vuitton và Supreme trong lần ra mắt này cũng cho thấy sự phóng khoáng và có phần bất cần khi hợp tác cùng một thương hiệu có bề dày lịch sử dày cộm như LV. Ngoài ra sau khi bộ sưu tập về Supreme và Louis Vuitton được giới trẻ trên khắp nơi săn lùng, cả 2 nhà phát ngôn của cả 2 thương hiệu đều thống nhất. Họ muốn dành đặc quyền cho những khách hàng thân thiết thay vì những người xếp hàng mua đồ với mục đích bán lại với giá gấp đôi trên mạng 
 

Tuy vậy, cũng chính vì những phiên bản đồ giới hạn đó mà việc các sản phẩm bị bán lại trên mạng, hay các trang khác với mức giá không dưới 1,000 đô la một sản phẩm và lên tới 9,000 đô cho chiếc áo bomber hoặc hoodie vẫn tiếp tục xảy ra.