Những đôi giày Air Jordans đỉnh nhất trong năm 2021 tính đến thời điểm hiện tại

Có điều gì đó hơi khác biệt về những đôi giày Air Jordans trong đầu năm nay. Cho đến nay, các bản phát hành của Jordan năm 2021 chủ yếu xoay quanh các bản retro thay vì các đường màu cổ điển thường chiếm ưu thế trong các sự kiện ra mắt. Các bản collab tiếp tục dẫn đầu, trong khi sự phổ biến của các kiểu dáng hoàn toàn mới và việc phát hành lại các đôi giày thể thao không phải OG lại có dấu hiệu giảm nhiệt báo hiệu điều gì đó về sự thay đổi xu hướng của người tiêu dùng.

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Năng lượng hợp tác bắt đầu ngay từ đầu năm với phiên bản Trophy Room x Air Jordan 1 gây tranh cãi, và những dự án đặc biệt này đã tiếp tục thúc đẩy cuộc thảo luận, đặc biệt là thông qua công việc của A Ma Maniére và Travis Scott. Các bản render phổ biến bao gồm việc phát hành lại lần đầu tiên phiên bản Air Jordan 1 mang tên “Neutral Grey” từ năm 1985, Air Jordan 6 “Carmine” và sự trở lại của Air Jordan 5 “Raging Bull”. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về những đôi giày Air Jordans đỉnh nhất trong năm 2021 cho đến nay. 

Air Jordan 35 Low ‘Luka Doncic’

NBA đã cố gắng hết sức để duy trì các lễ hội All-Star của mình giữa đại dịch và kết quả là sự kiện diễn ra trong một ngày với chiến thắng chói sáng của Đội LeBron, một cuộc thi Slam Dunk đáng quên trong giờ nghỉ giải lao và những lời chỉ trích từ những người chơi của một trong những giải đấu hay nhất trong lịch sử giải đấu. Một trong số ít những khoảnh khắc đáng nhớ về giày thể thao của sự kiện này là hình ảnh chiếc Air Jordan 35 Low độc quyền do Luka Doncic ra mắt. 

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

“Cosmic Deception” 35 Low, không giống như rất nhiều thiết kế độc quyền của người chơi Air Jordan, đã thực sự phát hành, ra mắt vào tháng 5 này — chỉ vài ngày trước khi Doncic giúp Mavericks vượt lên dẫn trước 2-0 trước Clippers. Ngày nay, hiếm khi một đôi Air Jordan trên sân được bán hết ngay lập tức và kiếm lời trên thị trường bán lại, nhưng điều này đã chứng minh rằng người chơi phù hợp, đúng màu và đúng thời điểm, kết hợp với giày đã được chứng minh cho hiệu suất hàng đầu, vẫn có thể nổi bật. Gái bán lẻ của đôi giày này là $175.

Air Jordan 1 High ‘University Blue’

Đôi giày thể thao này nằm trong danh sách bởi vì tất cả mọi người trên TikTok và Instagram, những người yêu thích nó sẽ phát điên nếu nó không thành công. Jordan 1 hiện nay phổ biến hơn so với bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử 36 năm của giày sneaker. Nó đã trở thành giày thể thao phổ trên toàn cầu. Nó rất dễ mặc, Jordan Brand tạo ra nó với hàng triệu màu sắc. Đôi University Blue được phát hành năm nay đã trở thành một cặp được yêu thích nhất trong số một số người, mặc dù rất khó để xác định lý do tại sao. 

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Nó có một màu sắc gợi nhớ đến thời của Michael Jordan tại Đại học Bắc Carolina, mặc dù nó không hoàn toàn đúng. Nhưng nó là Jordan 1 High và nó được bán lại với giá khoảng 400 đô la. Tất cả chúng ta đều đã nhìn thấy meme của loại giày này và sự phổ biến của nó là không thể phủ nhận. Cho dù cá nhân chúng ta đồng ý với điều gì đó tuyệt vời hay không, chúng ta luôn cần nhận thức được điều gì đang diễn ra. 

Air Jordan 3 ‘Cool Grey’

Màu sắc “Cool Grey” có thể có liên quan đến những ngày thi đấu của Michael Jordan với Chicago Bulls, nhưng nó đã trở thành một phong cách chủ yếu của những chiếc giày Air Jordan hiện đại. Diện mạo bắt nguồn từ Air Jordan 11 “Cool Grey” năm 2001 và đã được tìm thấy trên nhiều mẫu kể từ đó, đáng chú ý nhất là Air Jordan 9, Air Jordan 4Air Jordan 3. 3s “Cool Grey” ban đầu được ra mắt vào năm 2007 là một phần trong dòng “LS” hoặc “Lifestyle” của Jordan Brand.

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Đôi giày này nhanh chóng trở thành một sự bổ sung xứng đáng cho di sản của Air Jordan 3 và từ lâu đã được các nhà sưu tập xem là một trong những mẫu không phải OG tốt hơn. Năm 2021 đánh dấu lần đầu tiên nó quay trở lại và mặc dù nó không làm bùng nổ thế giới bán lại, nhưng nó không gặp khó khăn gì khi bán hết. Điều thú vị là, cũng giống như bản gốc, bản phát hành năm 2021 không thực sự bao gồm “Cool Grey” trong cách phối màu của nó, mặc dù có tên gọi như vậy. 

Air Jordan 1 High ’85 ‘Neutral Grey’

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Những đợt phát hành Air Jordan 1 dường như không bao giờ kết thúc, thật khó tin rằng vẫn còn một số đôi ban đầu chưa bao giờ được xử lý theo phong cách cổ điển kể từ khi ra mắt vào năm 1985. “Neutral Grey” 1 là một trong những đôi huyền thoại mà nhiều người đam mê Jordan rất háo hức chờ đợi sự trở lại, và cuối cùng điều đó đã xảy ra vào tháng Hai vừa qua. Bản thân đường màu với phần upper bằng da trắng với các điểm nhấn bằng da lộn màu xám không có gì đặc biệt hào nhoáng, nhưng khả năng đeo của nó ngay lập tức khiến nó trở thành món đồ phải có đối với nhiều người.

Air Jordan 6 ‘Carmine’

Phiên bản Air Jordan 6 mang tên “Carmine” năm nay đánh dấu lần đầu tiên đường màu ban đầu quay trở lại với nhãn hiệu Nike Air quan trọng ở mặt sau nhưng nó đã bị hỏng ở một mức độ nào đó do các vấn đề sản xuất. Một phần của đôi giày thể thao đã bị ảnh hưởng bởi một loạt sơn ở phần midsole không tố. Những khuyết điểm không hoàn toàn làm hỏng bản phát hành này bởi chúng vẫn là một bản retro nổi tiếng.

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Bỏ qua những sai sót về mặt thẩm mỹ, đây vẫn là phiên bản tốt nhất của Air Jordan 6 màu đỏ và trắng “Carmine” kể từ năm 1991. Khi đôi giày lần đầu tiên trở lại, vào năm 2008, nó đã xuất hiện trong một bản phát hành “Countdown Pack” được đóng gói với một chiếc Jordan 17 và mang biểu tượng Jumpman ở cổ giày. Đôi cải tiến năm 2014 được bán solo nhưng vẫn đeo Jumpman, nơi lẽ ra phải có thương hiệu Nike Air. Air Jordan 6 “Carmine” của năm 2021 đã khắc phục được điều đó, nhưng không thể hoàn thiện mọi thứ đúng như ý muốn. 

Air Jordan 4 ‘UNC’

Đối với nhiều nhà sưu tập Air Jordan khó tính, không có gì thèm muốn hơn là sở hữu thiết kế độc quyền của người chơi. Những đôi này được chú ý vì tính chất cực kỳ hạn chế và những dấu hiệu đặc biệt phù hợp với những người chơi hoặc trường phái nhất định. Trong khi hầu hết mọi người sẽ không bao giờ có được một chuyên gia thể chất của riêng họ, Jordan Brand đã quyết định bắt đầu mang đến cho người hâm mộ điều tốt nhất bằng cách phát hành các màu bắt chước đồng phục thể dục thể thao của các trường đại học như Oregon, Michigan trong những năm gần đây.

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Một trong những phiên bản phổ biến nhất cho đến nay là Air Jordan 4 “University Blue” được phát hành vào tháng 4 vừa qua, được mô phỏng theo một đôi được làm cho đội bóng đá Tar Heels vào năm 2019. Giống như hầu hết các màu sắc lấy cảm hứng từ trường cũ của Michael Jordan, phối màu này đã rất nhanh bay khỏi kệ. Trong một môi trường giày thể thao bị chi phối bởi các sự hợp tác tên tuổi, đây là bằng chứng cho thấy rằng không phải mọi thứ cần phải gắn liền với một cái tên thương hiệu để trở thành một cú hit. 

Air Jordan 5 ‘Raging Bull’

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Lần đầu tiên trở lại, phiên bản da lộn màu đỏ Air Jordan 5 “Raging Bull” là một trong những bản tái hiện táo bạo nhất của mẫu giày sneaker đặc trưng thứ năm của MJ. Giống như người tiền nhiệm của nó, Air Jordan 5 này được đặt trong bao bì đặc biệt và đóng vai trò như một sự tôn kính đối với những ngày thi đấu của Jordan ở Chicago. Không giống như những người tiền nhiệm của nó, chiếc này không đi kèm với một đôi khác. Giày Jordan da lộn màu đỏ không phải lúc nào cũng là kiểu dáng dễ mặc nhất, điều này chắc chắn ảnh hưởng đến khả năng đeo của kiểu cổ điển này, nhưng sự phấn khích xung quanh sự trở lại của một chiếc giày được yêu thích từ năm ’09 đã giúp đôi này có một vị trí vững chãi trong giới sneaker.

Travis Scott x Air Jordan 6 ‘British Khahi’

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Nếu đây là Travis Scott x Air Jordan 6 được phát hành đầu tiên thì có lẽ mọi người sẽ thích Travis Scott x Air Jordan 6 nói chung hơn rất nhiều. Đây không phải là một thiết kế tồi, nhưng sự cường điệu của nó không đáp ứng được kỳ vọng đặt ra bởi những người tiền nhiệm như Cactus Jack đảm nhận Jordan 1. Đây là điều bạn có thể mong đợi từ Travis Scott. Trên chiếc 6, nó có thêm một chiếc túi tiện ích ở cổ chân. Travis đặt da lộn rám nắng trên phần đế Jordan 6 ““Infrared” tạo nên rất nhiều ý nghĩa cho phiên bản mới nhất của giày. Vật liệu của nó cũng sang trọng và chắc chắn.

Trophy Room x Air Jordan 1 High

Đã có những cáo buộc rằng một phần lớn trong số những đôi Trophy Room x Air Jordan 1 High đã được làm lại, bán lại với giá cao hơn giá bán lẻ đề xuất. Tuy nhiên, gạt vấn đề này sang một bên, Trophy Room x Air Jordan 1 là một đôi giày thể thao tuyệt vời. Đôi giày, được tạo ra với sự hợp tác của Marcus, con trai của Michael Jordan cho cửa hàng giày thể thao Trophy Room của anh ấy ở Orlando. Nó là sự nâng cấp của Air Jordan 1 “Chicago” ban đầu, một đôi giày thể thao cổ điển đã đạt được vị thế trong lịch sự lâu đời của sneaker. 

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Cảm hứng thiết kế liên quan đến Trò chơi NBA All-Star 1985, một sự kiện mà người anh cả của Jordan nói rằng nó đã bị đóng băng. Những đôi giày thể thao siêu giới hạn và được thèm muốn như thế này ngày càng được đánh giá dựa trên việc các điểm bán chúng có thực sự được phát hành một cách công bằng và trôi chảy hay không. Nhưng ngay cả với sức nặng của câu chuyện đằng sau nó, Trophy Room x Air Jordan 1 vẫn “bay” được. 

A Ma Maniere x Air Jordan 3

Những đôi giày thể thao hợp tác thường có hai vấn đề chính: chúng làm quá nhiều đến mức khó mặc hoặc chúng quá tinh tế đến mức cảm thấy không đủ khác biệt so với các kiểu trong dòng. James Whitner’s A Ma Maniére x Air Jordan 3 đã xoay sở để luồn kim với một thiết kế tinh xảo nhưng vẫn có thể đeo được — một vẻ ngoài giản dị mà vẫn có thể nhận ra ngay là một thứ gì đó đặc biệt. Các chất liệu cao cấp như da lộn thay thế cho hình in con voi tiêu chuẩn và lớp lót chần bông, mang đến cho đôi giày một cảm giác cao cấp thực sự. Các sắc thái dịu nhẹ của màu tím và kem mang lại cảm giác cổ điển mà không quá nhạt nhòa.

nhung-doi-giay-air-jordans-dinh-nhat-trong-nam-2021cho-toi-nay

Và sau đó là kể chuyện, một lĩnh vực khác mà các bản cộng tác thường gặp sai sót, hy sinh tính thẩm mỹ cho những câu chuyện trừu tượng chỉ phù hợp với người sáng tạo. Thiết kế của Whitner là người chiến thắng trước khi chủ đề này thậm chí được tiết lộ và chỉ được cải thiện khi câu chuyện về những người phụ nữ đã nuôi dưỡng anh ta được trình bày. Đây là một ví dụ hiếm hoi về sự hợp tác làm đúng mọi thứ, bao gồm cả việc ra mắt ưu tiên tiếp cận của phụ nữ. Đây có thể chỉ là giải thưởng giữa năm, nhưng thật khó để nghĩ về một đôi giày thể thao lại có được nhiều thứ hơn trong gần đây. 

Đó là những đôi giày Air Jordans đỉnh nhất trong năm 2021 cho tới nay. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Toàn bộ các dòng giày Air Jordan từ 1 tới 34 và những chuyện bạn chưa biết

10 Đôi Jordan đắt nhất lịch sử từ trước tới giờ