Những đôi giày sneaker đã định hình lịch sử trượt ván (Phần 2)

Tiếp nối thành công của Phần 1, Phần 2 sẽ đào sâu hơn vào cách mà giày trượt ván đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa đường phố. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá câu chuyện đằng sau những đôi giày biểu tượng, những cuộc hợp tác đình đám giữa các thương hiệu và các skater chuyên nghiệp, và cách mà giày trượt ván đã định hình phong cách sống của giới trẻ.

Etnies Sal 23

Một thương hiệu giày trượt ván cốt lõi nổi lên vào đầu những năm 90 là Etnies, ban đầu được thành lập ở Pháp vào năm 1986 với tên gọi ‘Etnics’ nhưng đã thay đổi tên của họ cho thị trường Mỹ. Etnies tiên phong trong bản thiết kế cơ bản cho hầu hết các giày trượt ván hiện đại: phần trên cổ thấp được làm bằng da lộn với đế vulcanised hoặc cup sole. Đôi giày đột phá của họ, ra mắt năm 1993, đơn giản được gọi là Lo-Cut. Đây chắc chắn là một ứng cử viên để lọt vào danh sách này, nhưng thay vào đó Etnies Sal 23 đã được chọn!

Là đôi giày đặc trưng đầu tiên cho skater huyền thoại Salvador Lucas Barbier, hay SLB, Sal 23 rất đơn giản, nhưng đã mang đến một phong cách thể thao cho giày trượt ván: chữ ‘23’ trên giày là một gợi ý về Air Jordan, và hộp ban đầu cho đôi giày có logo ‘Salvador Barbier’ theo phong cách của logo ‘Air Jordan’ trên lưỡi giày Air Jordan 7.

Barbier thiết kế Sal 23 như một phản ứng với tất cả những đôi giày khác ngoài kia mà anh ta không thích, chúng quá lớn và phồng hoặc quá mỏng và không bảo vệ. Thực tế, Sal 23 chắc chắn đạt được điểm ngọt ngào với đệm và đệm đầy đủ, nhưng cũng đủ mỏng để mang lại cảm giác tuyệt vời trên ván và vẻ ngoài bóng bẩy. Sal 23 tiếp tục ảnh hưởng đến thiết kế giày trượt ván cho đến ngày nay.