Những đôi giày theo chủ đề Michigan mà bạn không nên bỏ qua

Màu sắc của Michigan Wolverines là một trong những màu sắc mang tính biểu tượng nhất trong tất cả các môn điền kinh ở trường đại học và thật dễ hiểu tại sao. Maize và Blue nổi bật và tương phản lẫn nhau và đã tìm đường đến với một loạt giày thể thao trong suốt nhiều năm. Cho dù họ có quan hệ với trường đại học hay không, thì những màu sắc cuối cùng vẫn được mệnh danh là màu sắc ‘Michigan’. Cho dù chúng được mang đến Big House hay mua một chiếc bánh sandwich tại Zingerman’s Deli, Authentic Shoes đã tập hợp những đôi giày thể thao Maize và Blue yêu thích của mình có thể được nhìn thấy bên dưới.

Nike Dunk

Không có gì tốt hơn khi có khối màu hai tông màu hơn Nike Dunk. Là một phần trong sê-ri ‘Hãy trung thực với trường học của bạn’ của Nike cùng với UNLV Running Rebels, Kentucky Wildcats, Iowa Hawkeyes, Georgetown Hoyas, St. John’s Redmen (nay là Red Storm) và Syracuse Orangemen, Người Sói đã thể hiện Maize và Blue trên giày thể thao bóng rổ thập niên 80.
Đôi giày thể thao này đã được phát hành nhiều lần dưới dạng High và Low, và Nike SB đã bày tỏ lòng kính trọng đối với gói ‘BTTYS’ bằng phiên bản da lộn của SB Dunk High vào năm 2005. Virgil Abloh của Off-White đã tham gia cuộc vui và phát hành một Michigan – lấy cảm hứng từ sự hợp tác giữa Off-White x Nike Dunk Low vào năm 2019.

Nike Air Huarache

Mặc dù Nike Flight Huarache sẽ mãi mãi gắn liền với Fab Five của Michigan, nhưng màu sắc của giày thể thao lại khác với màu sắc của Michigan. Tuy nhiên, đối tác đang chạy của Air Flight Huarache, Air Huarache, đã được xử lý ở Michigan vào những năm 2000 và gần đây nhất là vào năm 2022. Giày thể thao do Tinker Hatfield thiết kế có Maize và Blue làm nổi bật phần đế cao su tổng hợp màu trắng và các lớp phủ bằng da, khiến nó trở thành một lựa chọn thoải mái cho những ai có mặt tại Big House.

Nike Air Max Pillar

Nike Air Max Pillar không được thể hiện bằng tình yêu mà nó thực sự xứng đáng vì nó là Cross Trainer đầu tiên từ Swoosh có thiết lập Total Air Max có chiều dài đầy đủ. Được phát hành lần đầu vào năm 1998, đôi giày thể thao này có các bảng thông báo kêu gọi phong cách cổ điển và người hâm mộ đã đạt được mong muốn của họ khi Nike tung ra hai phối màu OG trong phối màu Volt và Michigan vào năm 2012. Phối màu Michigan đã xuất hiện trên Air Max Cross Trainer với tên gọi Heisman Trophy người chiến thắng và Michigan Wolverine mọi thời đại Charles Woodson là gương mặt đại diện cho giày thể thao trong nhiệm kỳ của anh ấy với tư cách là một Raider của Oakland.

Nike Huarache 2k5

Như đã nêu trước đó, không thể phủ nhận vai trò của Fab Five trong sự thành công của giày thể thao như Nike Air Force Max và Air Flight Huarache, vì chúng đồng nghĩa với Michigan mãi mãi. Khi Nike hồi sinh dòng Huarache vào giữa những năm 2000, bắt đầu với Huarache 2k4, phải đến năm sau, phối màu Maize và Blue mới xuất hiện trên Huarache 2k5.
Giày thể thao bóng rổ đầu tiên triển khai công nghệ Free của Nike, giày thể thao này đã sử dụng một tấm đế bằng sợi carbon để mang lại độ cứng cho giày thể thao linh hoạt, cùng với bộ phận Zoom có chiều dài đầy đủ. Navy chiếm phần lớn phần trên bằng da nubuck, với điểm nhấn từ Maize được nhìn thấy xuyên suốt, đáng chú ý nhất là ở bộ đếm gót bên ngoài và các dấu Swooshes ở các bên. Nếu Chris, Juwan, Jalen, Ray và Jimmy là sinh viên năm nhất vào năm 2005, thì đây có thể là đôi giày mà họ lựa chọn.

Air Jordan 12

Sau thỏa thuận với adidas, Wolverines đã liên kết với Thương hiệu Jordan vào năm 2016, trở thành trường học đầu tiên sử dụng Jumpman trong bóng đá. Cùng với đó, các PE trong một loạt các màu sắc bắt đầu tìm đường đến với sinh viên-vận động viên và nhân viên, nhưng một số màu sắc ở Michigan đã giảm xuống dưới dạng phát hành công khai. Trường Công lập NY Dao-Yi Chow là một cựu sinh viên đáng tự hào của Michigan, và nhãn hiệu NY đã đặt dấu ấn của họ trên Air Jordan 12 vào năm 2017, dành riêng cho bạn bè và gia đình của các thương hiệu và trường học tương ứng.
Nhanh chóng một năm sau đó, một đôi rất giống nhau đã ra mắt công chúng, phần trên bằng chất liệu nubuck màu xanh nước biển có tông màu nổi bật với các điểm nhấn của Ngô được nhìn thấy xuyên suốt, đáng chú ý nhất là trên dải Jumpman và các mặt giữa và hai bên. Khối M được nhìn thấy ở lưỡi bên phải với chữ Jumpman được in nổi ở bên trái, với điểm khác biệt lớn nhất so với cặp Public School là nhãn hiệu PSNY ở dưới lưỡi gà được thay thế bằng nhãn hiệu TWO 3 truyền thống.

Air Jordan 5

Air Jordan 5 được xử lý bằng Maize và Blue nhưng không được liên kết chính thức với trường, không giống như AJ 12. Ra mắt vào năm 2019, AJ 5 này có Maize nubuck ở phía trên, với lưỡi gà, lớp lót và đế giữa có màu xanh nước biển màu xanh da trời. Jumpman ở gót chân đã được thay thế bằng thẻ jock của Thương hiệu Jordan, tương tự như trên áo thi đấu bóng rổ hoặc bóng đá.

Nike Terminator Low

Không có dấu hiệu chậm lại với các phối màu Michigan khi Nike mang màu sắc của Người dẫn đầu và Người giỏi nhất cho Nike Terminator Low. Giày thể thao sử dụng da Maize trên đế cùng với các lớp phủ nubuck màu xanh hải quân, với nhãn hiệu Nike đặc trưng được thấy bằng màu xanh hải quân ở gót chân.
Ngày càng có nhiều phối màu Michigan xuất hiện trên giày thể thao ngày nay, chẳng hạn như Nike Air Max 97Air Max 1, vì vậy thật dễ hiểu tại sao phối màu này là một trong những phối màu phổ biến nhất mọi thời đại.
Xem thêm: