Những dòng giày đặc trưng của Nike 1980 vẫn còn thịnh hành cho đến tận ngày nay

Những năm 1980 là một thập kỷ quan trọng đối với Nike theo nhiều cách. Đây là khoảng thời gian 10 năm mà Swoosh được niêm yết trên thị trường chứng khoán, ký hợp đồng với Michael Jordan và đặt ra “Just Do It”. Và đó là trước khi đề cập đến sự ra đời của những đôi giày mang tính biểu tượng như Air Max, Air Force hoặc Jordan 1. Tất cả những điều trên, và hơn thế nữa, những đôi giày thể thao Nike ra đời từ những năm 1980 đã đi vào lịch sử giày sneaker một cách chắc chắn. Chúng không chỉ được củng cố trong danh tiếng về giày theo nghĩa bóng, mà những dòng giày này vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay, với cả hai sản phẩm phù hợp với thẩm mỹ OG và các mẫu làm lại hiện đại vẫn có nhu cầu đặc biệt cao trên khắp thế giới. Dưới đây, Authentic Shoes đã chọn ra những giày thể thao Nike lần đầu tiên phát hành những năm 80 cho đến ngày nay vẫn còn thịnh hành.
 

Nike Air Max 1

Là đôi giày thể thao đầu tiên giới thiệu công nghệ Air Max mang tính cách mạng của Nike thông qua một cửa sổ ở gót chân, Nike Air Max 1 lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố vào năm 1987. Người chịu trách nhiệm thiết kế giày, Tinker Hatfield, được lấy cảm hứng từ Paris ‘Pompidou Trung tâm và cách cấu trúc và kỹ thuật của tòa nhà được tiếp xúc. Biểu tượng này vẫn đang được làm lại mới cho đến ngày nay và cách phối màu có màu neon và chịu ảnh hưởng của thập niên 90 này chỉ là một ví dụ.

Nike Air Force 1

Thường được gọi là “đôi giày thể thao màu trắng hoàn hảo”, Nike Air Force 1 ra đời vào năm 1982 và là một trong những đôi giày thể thao bán chạy nhất mọi thời đại của gã khổng lồ sản xuất đồ thể thao.  AF1 bắt đầu cuộc sống như một hình bóng đỉnh cao trên sân của các trận đấu NBA, được thể hiện bởi những cầu thủ như Michael Cooper và Bobby Jones. Nó đã tìm thấy một hợp đồng mới của cuộc sống như là đôi giày đi của các nghệ sĩ hip hop cũng như người hâm mộ, và có lẽ do vẻ ngoài sạch sẽ và thiết kế vượt thời gian của nó, nó đã trở nên phổ biến vào năm 2020. Vẫn đúng với hiện thân của sự đơn giản được hoàn thiện.

Nike Air Jordan 1 Mid

Chỉ mới 21 tuổi, Michael Jordan đã ký hợp đồng 5 năm với Nike sẽ thay đổi hình ảnh giày thế thao. Kết quả đầu tiên của sự hợp tác giày đặc sắc là sự pha trộn giữa màu đỏ, đen và trắng trên đỉnh cao đã trở thành một trong những mẫu giày nổi tiếng nhất mọi thời đại. Kể từ đó, đôi giày thể thao này đã có vô số sự thay đổi về màu sắc trong các phiên bản high, low và mid.

Nike Air Flight ’89

Bạn đoán xem, chiếc này lần đầu tiên được phát hành vào năm 1989. Mặc dù lấy cảm hứng hình ảnh từ Air Jordan 4, tuy nhiên, Nike Air Flight ’89 chưa bao giờ được Michael Jordan mặc trên sân. Tuy nhiên, nó đã được đồng đội Scottie Pippen của anh, cùng những người khác ưa thích và trở thành một tên tuổi lớn trong làng giày bóng rổ. Vẫn luôn tươi mới như cách đây hơn 30 năm.

Nike Sky Force 3/4

Nike Sky Force là phong cách bóng rổ cổ điển của thập niên 80 được kết hợp trong một đôi giày thể thao duy nhất. Được thể hiện bằng những hình bóng hơi tương tự như Dunk, Sky Force là một tác phẩm kinh điển đình đám. OG là một high-top, nhưng hình bóng đã được thiết kế lại cho một số bản phát hành cắt giảm kể từ lần phát hành đầu tiên năm 1988.

                                        Nike Air Force 1 xuất hiện trong phối màu “Light Lemon Twist” sống động