Những giai thoại hài hước và thú vị về Nike Air Force 1 All Black

Năm 1982, nhà thiết kế của Nike là Bruce Kilgore đã giới thiệu Air Force 1 là đôi giày bóng rổ tiếp theo và nó đã thành công ngay lập tức. Mẫu giày được nhiều người ngưỡng mộ vì cấu trúc chắc chắn và là đôi giày bóng rổ đầu tiên có công nghệ đế giày Air Unit đặc trưng được giới thiệu trên thiết kế của Tailwind. Chức năng của Air Force 1 là thứ ăn điểm khiến mẫu giày này bán cực chạy, khi mẫu sneaker này được siêu sao NBA Moses Malone và Philadelphia 76ers đạt danh hiệu NBA đầu tiên của họ. Gắn liền với NBA All-Star, kết hợp với các tính năng mới lạ, Nike đã có một đôi giày sneaker thành công mới mang tên Air Force 1. Những điều tương tự khiến Nike luôn là hãng tiên phong trong bóng rổ cũng khiến Air Force 1 trở thành mẫu sneaker phổ biến của mọi thời đại.

nhung-giai-thoai-hai-huoc-va-thu-vi-ve-nike-air-force-1-all-black

Tất nhiên, khi ai đó nhắc tới cụm từ Air Force 1, hiển hiên là trong đầu chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một đôi giày với thiết kế Low-top trắng tinh, với vẻ ngoài cực kì đơn giản mà không kém phần tinh tế và bắt mắt, cực kì phù hợp với tiết trời nóng nực của mùa hè. Nhưng đó là Nike Air Force 1 “All White”, đôi giày thể thao bán chạy nhất mọi thời đại, còn khi nhắc tới phiên bản “All Black” thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

nhung-giai-thoai-hai-huoc-va-thu-vi-ve-nike-air-force-1-all-black

Thậm chí đến cả những con người tồn tại lâu năm nhất trong cộng đồng đam mê giày thể thao này cũng không thể nhớ nổi từ khi nào mà giai thoại về Nike Air Force 1 All Black lại trở thành một giai thoại hài hước được lan truyền đi trong cộng đồng, một đôi giày dành cho “Những kẻ thoái hóa”, chúng ta chỉ biết một điều rằng, nó được bắt đầu tại New York, nơi có thể được coi là khai sinh ra văn hóa Hip-hop cũng như thời trang đường phố và giày thể thao.

nhung-giai-thoai-hai-huoc-va-thu-vi-ve-nike-air-force-1-all-black

Những con người trong cộng đồng giày thể thao- những người chơi lâu năm kể rằng họ chưa từng thấy một ai khác từng đi hay có ý định sở hữu cho mình một đôi Nike Air Force 1 All Black, trừ khi họ là những tay phụ bếp, những tên vô lại và những kẻ trộm cắp, hoặc đơn giản đó là một người ngờ nghệch không biết tới thứ họ đang đi trên chân. Câu chuyện này dần dần trở nên nổi tiếng và được truyền đi khắp nơi trong cộng đồng.

nhung-giai-thoai-hai-huoc-va-thu-vi-ve-nike-air-force-1-all-black

Một số người cũng nói rằng có vẻ như những tay vô lại và những tên nghiệp ngập dường như đã coi Nike Air Force 1 All Black là một tín hiệu để chúng nhận ra nhau. Ngoài ra, Nike Air Force 1 All Black cũng sẽ là một đôi giày cực kì khó chịu để đi lại hàng ngày, việc đi lại nhiều sẽ khiến phần Toebox của Nike Air Force 1 All Black bị nứt vỡ, tạo nên những đường nứt nham nhở và kinh khủng, và rồi dần dần, phần da bên ngoài sẽ trở nên nham nhở giống nhựa dẻo, đó là lí do tại sao hầu như không có một con người bình thường sẽ đi Nike Air Force 1 All Black cả.

nhung-giai-thoai-hai-huoc-va-thu-vi-ve-nike-air-force-1-all-black

Chính bởi vậy, giai thoại hài hước này dần dần dường như đã trở thành một nguyên tắc và luật lệ trong cộng đồng đam mê giày thể thao được áp dụng trên các  phương tiện truyền thông xã hội khi đề cập tới những bức ảnh của những người mang trên chân Nike Air Force 1 All Black, đều những người đáng ngờ và nên dây dưa tới và Giannis Antetokounmpo là một ví dụ hài hước cho điều này.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những xu hướng thời trang và giày mới nhất.

Xem thêm:

Phiên bản Air Force 1 sang chảnh nhất 2021?
Air Force 1 “Misplaced Swoosh” không dành cho những người theo chủ nghĩa hoàn hảo
Nhân đôi Swoosh trên phối màu vàng trắng tuyệt đẹp của Nike