Những nhược điểm và ưu điểm của việc kinh doanh giày thể thao

Khi việc kinh doanh giày thể thao trở nên phổ biến cùng với sự bùng nổ của phương tiện truyền thông xã hội, nhiều câu chuyện văn hóa của những đôi giày đã bị các phương tiện truyền thông quảng cáo làm xao nhoãng và các thuật toán truyền thông xã hội đã bỏ qua sự quan trọng giữa người ít quen thuộc và những người rất quan tâm đến văn hóa của giày. Ngày hôm nay hãy cùng Authentic Shoes nghe về những câu chuyện trong kinh doanh giày sneaker nhé.

nhung-hau-qua-cua-viec-mo-rong-van-hoa-giay-the-thao

Mối quan hệ của người dùng đối với StockX

Có một trường hợp là Andrew Zachau quyết định bán bớt bộ sưu tập giày thể thao của mình vào khoảng năm 2011 khi đang học đại học. Vào thời điểm đó, eBay là lựa chọn tốt nhất và anh ấy phải làm khá nhiều việc để định giá đôi của mình mà không có bất kỳ dữ liệu tập trung nào về thị trường giày thể thao cao cấp. 

nhung-hau-qua-cua-viec-mo-rong-van-hoa-giay-the-thao

“Tôi sẽ phải nghiên cứu chiếc giày trên eBay để xem mọi người muốn nó bao nhiêu và xem chiếc giày được bán với giá gì bằng cách trải qua tất cả các phiên đấu giá kín và đó là cách tôi tạo ra giá. StockX chắc chắn làm cho nó dễ dàng hơn rất nhiều. ” Người bán lại này hiện nay 27 tuổi, có trụ sở tại Chicago vẫn chủ yếu hoạt động trên eBay vì những năm anh ấy đã dành để xây dựng danh tiếng người bán của mình trên nền tảng này.

nhung-hau-qua-cua-viec-mo-rong-van-hoa-giay-the-thao

Mặc dù anh ấy không bao giờ mua trên StockX, anh ấy không muốn trả tiền lẻ cũng như không phụ thuộc vào các dịch vụ xác thực của công ty, Zachau nhận ra giá trị mà nền tảng stockX đã đem lại. “Trước đó, việc bán lại giày thể thao thực sự giống như Miền Tây hoang dã. Họ sẽ tính phí bất cứ thứ gì họ muốn và không có điểm để tham chiếu ”. 

Đằng sau câu chuyện của nhà kinh doanh giày trẻ tuổi

Vào năm 2019, Business Insider đã đưa ra hồ sơ về một thanh niên 15 tuổi, người đã tài trợ cho việc kinh doanh bán giày thể thao của mình bằng số tiền mà anh ấy kiếm được từ việc làm sân. Anh ấy đã bỏ chơi thể thao để tập trung vào trường học và xây dựng công việc kinh doanh của mình. 

nhung-hau-qua-cua-viec-mo-rong-van-hoa-giay-the-thao

Trong câu chuyện, anh ấy nói, “Mọi người đều muốn có giày và luôn có ai đó sẽ chi một số tiền vô lý, vì vậy, chỉ cần có được những đôi đó và xây dựng các kết nối phù hợp và hiểu thị trường.” Anh ta có kế hoạch tiết kiệm đủ để cuối cùng chuyển mạng lưới và kỹ năng tài chính của mình sang kinh doanh giày.

nhung-hau-qua-cua-viec-mo-rong-van-hoa-giay-the-thao

Tất cả các phép toán trong câu chuyện của Bloomberg đều rất ấn tượng cho đến khi Hebert được tiết lộ rằng Hebert đã tận dụng quyền truy cập vào những đôi giày giảm giá thông qua mẹ của mình. Ann Hebert, người đã có 25 năm làm việc với Nike và gần đây nhất là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Nike Bắc Mỹ.

nhung-hau-qua-cua-viec-mo-rong-van-hoa-giay-the-thao

Các nhà phê bình trong ngành cũng đặt câu hỏi liệu vị trí cấp cao của bà có giúp con trai bà tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm phiên bản giới hạn hay không và việc liên kết với Nike của bà hầu như không có hậu quả cho đến khi chuyện này đã được hé lộ. Cô ấy bước xuống khỏi vị trí của mình trong sự phẫn nộ kết quả.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: Vans Slip-on Checkerboard “Trapezoid”:Bình cũ rượu mới?

                  Những đôi Nike Air Max đáng mua nhất năm 2021

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .