Những kẻ chủ mưu đằng sau vụ lừa đảo ‘hợp pháp giả mạo’ thương hiệu Supreme sắp phải vào tù

Michele di Pierro và con trai của ông đã ‘hợp pháp’ sản xuất hàng giả của thương hiệu Mỹ kể từ năm 2015, do lỗ hổng trong luật nhãn hiệu. Nhờ những gì có thể được coi là lỗ hổng trong luật nhãn hiệu quốc tế, một nhãn hiệu Supreme giả đã hoạt động “hợp pháp” kể từ năm 2015. Tuy nhiên, giờ đây Michele di Pierro – chủ mưu đằng sau Supreme Italia chuyên bán hàng “hợp pháp” làm giả các thiết kế của gã khổng lồ thời trang dạo phố vừa bị kết án tám năm tù. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về câu chuyện này.

nhung-ke-chu-muu-dang-sau-vu-lua-dao-hop-phap-gia-mao-thuong-hieu-su

Cả di Pierro, 53 tuổi và con trai 24 tuổi, Marcello, đã bị kết tội hai tội lừa đảo, mặc dù Marcello chỉ phải nhận bản án 3 năm tù. Theo báo cáo của The Fashion Law, thẩm phán chủ tọa vụ án đã kết luận rằng di Pierro đã “chiếm đoạt mọi khía cạnh của Supreme và ăn cắp thương hiệu đó”, dẫn đến một hoạt động trơ trẽn và xúc phạm với nghĩa là “không trung thực”.

nhung-ke-chu-muu-dang-sau-vu-lua-dao-hop-phap-gia-mao-thuong-hieu-su

Vụ lừa đảo bắt đầu cách đây sáu năm, khi di Pierro đệ đơn yêu cầu bản quyền thương Supreme ở các quốc gia mà chủ sở hữu thực sự của Supreme – Chapter 4 Corp chưa đăng ký. Cơ quan chỉ cấp bản quyền thương hiệu cho người đầu tiên nộp đơn đăng ký chứ không phải người đầu tiên thực sự sử dụng tên hoặc logo của thương hiệu đó.

nhung-ke-chu-muu-dang-sau-vu-lua-dao-hop-phap-gia-mao-thuong-hieu-su

Di Pierro – hoạt động dưới một tổ chức có trụ sở tại Vương quốc Anh có tên Công ty Thương hiệu Quốc tế (IBF) – đã mua lại nhãn hiệu đầu tiên của mình ở San Marino, một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới và sau đó chia đăng ký đó sang các quốc gia bao gồm Ý, Tây Ban Nha và Trung Quốc. Với các nhãn hiệu trong tay, di Pierro có thể bán các loại quần áo như áo thun, áo hoodie, mũ lưỡi trai, ván trượt, túi xách, vỏ điện thoại hay sneakers của Supreme giả của mình tại các thị trấn và thành phố trên khắp thế giới.

nhung-ke-chu-muu-dang-sau-vu-lua-dao-hop-phap-gia-mao-thuong-hieu-su

Vào năm 2019, sau nhiều năm thành công về mặt pháp lý, nhà chức trách Ý đã thu giữ hàng trăm nghìn mặt hàng quần áo thuộc các công ty của di Pierro từ một nhà kho ở San Marino. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản được di Pierro, người này tiếp tục bán “hàng giả hợp pháp” của mình ở Tây Ban Nha và Trung Quốc cho đến khi các cơ quan quản lý của Trung Quốc và EU cuối cùng công nhận quyền sở hữu thương hiệu của Supreme.

nhung-ke-chu-muu-dang-sau-vu-lua-dao-hop-phap-gia-mao-thuong-hieu-su

Vào ngày 25 tháng 6, một tòa án ở London đã yêu cầu IBF phải bồi thường 7,5 triệu bảng Anh tiền bồi thường thiệt hại cho Supreme, đồng thời tuyên phạt di Pierro và Marcello vào tù. 

Đó là câu chuyện về những kẻ chủ mưu đằng sau vụ lừa đảo ‘hợp pháp giả mạo’ thương hiệu Supreme sắp phải vào tù. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm: Điểm qua 17 cửa hàng và trang web sneaker tốt nhất trên thế giới