Những lưu ý cần thiết cho sneakerhead mới bắt đầu sưu tập giày

Bạn đang muốn có cho mình một bộ sưu tập sneaker. Bạn mê mẩn các bộ sưu tập của người nổi tiếng hay sneakerhead hoặc bạn theo dõi những người có ảnh hưởng trên TikTok với tủ quần áo ưa thích của họ chứa đầy những bản phát hành giày thể thao mới nhất. Chắc hẳn ai trong chúng ta đều muốn có cho mình một bộ sưu tập giày nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu. Qua tìm hiểu chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn một hoặc hai điều về sưu tập sneaker mọi thứ mà chúng tôi tìm hiểu được về các lưu ý cần thiết về cách xây dựng một bộ sưu tập sneaker cho riêng mình.

  1. Không nên áp dụng tất cả các quy tắc
  2. Đặt mục tiêu và bắt đầu đơn giản
  3. Xây dựng bộ sưu tập của bạn từ từ
  4. Tìm hiểu và cập nhật nhưng tin tức mới nhất
  5. Tìm kiếm chỗ mua và nhạy bén trong giá cả
  6. Hiểu về Lingo
  7. Phân biệt hàng auth và fake
  8. Giữ sạch sẽ 

1. Không nên áp dụng tất cả các quy tắc

Rất nhiều sneakerhead và các trang web tập trung vào giày thể thao sẽ cung cấp cho bạn danh sách các quy tắc hoặc hướng dẫn để xây dựng bộ sưu tập của bạn. Nhưng chúng tôi muốn nói với bạn: Hãy mua những gì bạn thích. Bạn không cần phải là một người tìm kiếm những thứ tuyệt vời để tạo ra một bộ sưu tập giày xứng đắng. Bạn không nhất thiết phải chạy theo các trend mới nhất về sneaker. Nếu bạn không phải là fan hâm mộ của một số nhà mốt ( Nike, Adidas … ) thì đừng vội vàng mua chúng. Chúng không dành cho tất cả mọi người. Tìm những đôi giày bạn thích. Đừng chỉ thu thập các đôi top trend bởi vì bạn sẽ thật sự muốn sưu tập khi bạn có được nhưng đôi giày mình thích.

2. Đặt mục tiêu và bắt đầu đơn giản

Một vài đôi classic, một vài chiếc Jordan hoặc Air Force 1 là một khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ tín đồ thời trang hay sneakerhead nào đang mới bắt đầu sưu tập. Tập trung vào việc xây dựng một bộ sưu tập giày thể thao theo phong cách bạn sẽ mặc đi mặc lại. Bạn thích nhưng đôi Yeezy vì chất liệu hay thiết kế của chúng? Có thể bạn mê mẩn các thiết của  Air Jordan và tính lịch sử trên từng đôi giày. Hay chỉ đơn giản bạn đang tìm kiếm nhiều màu sắc nhất có thể. Nếu bạn có mục tiêu rõ ràng cho bộ sưu tập của mình thì hay chọn những gì bạn thích và xây dựng từ đó. 

3. Xây dựng bộ sưu tập của bạn từ từ

Sưu tập sneaker không có nghĩa là bạn chi tiêu mọi ngân sách của mình vào việc mua giày cùng một lúc. Cũng giống như việc bạn sẽ không (hoặc không nên) mua nhưng đôi vượt quá xa ngân sách của mình hoặc bạn chưa hẳn đã thích chúng. Hay từ từ mua nhưng đôi phù hợp với ví tiền của bạn và tích góp để có nhưng đôi mang giá trị cao ( nếu bạn thật sự thích chúng ). Nếu kinh tế của bạn khá giả thì cũng đừng nền quá vội vàng cho bộ sưu tập. Tìm hiểu kỹ trước khi quyết đinh mang em ní về bộ sưu tập nơi chứa đựng nhưng đôi giày yêu thích của bạn. Bạn sẽ có một bộ sưu tập sneaker tôn lên cá tính của bạn và không giống như bạn đang cố gắng chạy theo xu hướng.

4. Tìm hiểu và cập nhật nhưng tin tức mới nhất

Mỗi ngày, chúng tôi đều cập nhật những mẫu sneaker sắp ra mắt và thời gian lên kệ bán. Hãy tập thói quen giữ các tab có lịch ra mắt của nhưng đôi bạn yêu thích để sắn đón và xem một số trang web tin tức về sneaker phổ biến để biết thông tin cập nhật về các phối màu mới hoặc các phiên bản giới hạn.

5. Tìm kiếm chỗ mua và nhạy bén trong giá cả

Là một người mê sneaker chắc hẳn bạn phải biết giá các bé tăng rất nhanh, nó có thể từ hàng trăm đến hàng nghìn đô la chỉ sau một tháng. Nhưng đừng đầu nản khi giá của các đôi sneaker tăng vọt như vậy. Có rất nhiều cách để tăng bộ sưu tập của bạn mà vẫn hợp lý với túi tiền. Với một chút thời gian và nghiên cứu, bạn có thể kiếm được một vài nhà bán lẻ với giá cực ngon ” hãy đảm bảo nơi đó uy tín ”  . Một cách khác, hãy để ý đên các sản phẩn ra mắt được phát hành với kích cỡ dành cho nam và trẻ em, nhưng không dành cho nữ. Nếu bạn đang muốn tiết kiệm được một số tiền nhỏ thì hãy tìm hiểu kỹ về size của mình để biết bạn mang cỡ nào trong giày của trẻ em (vì chúng thường có giá thấp hơn so với các phiên bản dành cho nam!)

6. Hiểu về Lingo

Bạn có thể biết một số thuật ngữ cơ bản, nhưng để trở thành một sneakerhead, bạn sẽ muốn tự làm quen với biệt ngữ, đặc biệt nếu bạn đang mua hoặc bán giày. Như chữ “JB” được biết đến là từ viết tắt của Jordan Brand. Colorway chỉ những phiên bản phối màu khác nhau của cùng một dòng giày. OG: Original – thuật ngữ chỉ những mẫu giày ra mắt lần đầu tiên. Reseller: Chỉ những người chuyên săn giày giới hạn và bán lại với giá cao hơn ban đầu…

 

7. Phân biệt hàng auth và fake

Trước khi mua, đặc biệt là mua trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra độ uy tín của cửa hàng. Ngành công nghiệp bán giày sneaker khổng lồ, là một miêng ăn béo bở cho nhiều nhà sản xuất. Thì cũng có một ngành công nghiệp hàng giả lớn luôn nhái lại các hãng để bán với mức giá rẻ hơn rất nhiều. Hãy kiểm tra kỹ các chi tiết như đường khâu, phông chữ trên thẻ lưỡi và vật liệu. Đừng ngại hỏi người bán chi tiết ảnh, cũng như thông tin của đôi giày. Nếu bạn vẫn không chắc đó là một đôi giày auth, hãy đăng ảnh chi tiết đôi giày lên mạng xã hội hoặc một bảng tin, và những sneakerhead sẽ giúp bạn phân biệt.

8. Giữ sạch sẽ 

Bạn đã đầu tư thời gian, tiền bạc và không gian vào bộ sưu tập của mình, thì hãy đảm bảo rằng bạn luôn giữ gìn chúng. Sau khi đi giày, hãy chải sạch bụi bẩn và vết xước trên bề mặt. Chúng sẽ bền hơn nếu bạn chăm sóc tốt đó.

Xem thêm tai đây

Các mẹo nhỏ để bảo quản, sắp xếp cho bộ sưu tập sneaker của bạn

Nike Dunk Low “Free 99” sẽ phát hành vào năm 2021