Những mẹo nhỏ để phân biệt Air Jordan 1 “Electro Orange” real và fake

Air Jordan 1 “Electro Orange” là một phiên bản mang trong mình sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách cổ điển và màu sắc tươi sáng. Được ra mắt lần đầu vào năm 2021, đôi giày thể thao này đã mang đến một diện mạo mới mẻ cho biểu tượng sneaker của Jordan Brand. Bên cạnh phần upper có tông màu cam vô cùng độc đáo, đôi giày này còn sở hữu điểm nhấn đặc biệt là logo “Wings” và “Swoosh” có tông màu đen tạo nên sự tương phản nổi bật. Thật không may, hiện đã có một lượng lớn các phiên bản nhái của phối màu Air Jordan 1 này được phát hành tràn lan trên thị trường. Do đó, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về những mẹo nhỏ để phân biệt Air Jordan 1 “Electro Orange” real và fake nhé!

Kiểm tra phần size tag

Nhìn vào dòng mã kiểu trên bản fake, bạn có thể dễ dàng thấy nó sử dụng phông chữ sai như thế nào. Theo đó, dòng chữ của bản fake trông quá mỏng khi đặt cạnh dòng chữ của phiên bản chính hãng. Tiếp theo, ký tự “UPC” và các số bên cạnh ba chữ cái này trên giày fake trông cũng quá mỏng trong khi trên bản real, chúng trông dày hơn. Cuối cùng, ở góc dưới bên trái của phần size tag, chúng tôi đã chỉ ra rằng dòng chữ “MADE IN CHINA” quá dày và quá nhỏ trên bản fake. Ở chiều ngược lại, đối với bản real, bạn có thể thấy dòng chữ tương tự trông mỏng và lớn hơn khá nhiều so với những gì xuất hiện trên giày fake.

Kiểm tra phần toebox

Thông qua hình ảnh so sánh giữa Air Jordan 1 Electro Orange real và fake ở bên dưới, bạn có thể dễ dàng nhận thấy phần toebox của phiên bản chính hãng trông phẳng và không được nâng lên quá nhiều. Tuy nhiên, mặt khác, phần toebox của bản fake lại bị nâng lên quá nhiều và so với bản real, phần toebox này trông cũng quá dày và quá cồng kềnh.

Kiểm tra dòng chữ nằm trong logo Wings

Trước hết, hình ảnh so sánh giữa Air Jordan 1 Electro Orange real và fake ở bên dưới sẽ cho bạn thấy bản fake có dòng chữ nằm trong logo Wings được hoàn thiện sai độ dày như thế nào. Theo đó, dòng chữ “AIR JORDAN” trông quá dày trên Air Jordan fake trong khi trên bản real, những dòng chữ trông mỏng hơn khá nhiều. Sau đó, đối với văn bản “TM”, bạn có thể thấy đôi giày fake có dòng chữ quá mỏng khi so sánh với dòng chữ xuất hiện trên giày real.

Kiểm tra lỗ thoát khí trên phần toebox

Trong hình ảnh so sánh giữa Air Jordan 1 Electro Orange real và fake ở bên dưới, chúng tôi đã chỉ ra rằng đôi giày fake có các lỗ thoát khí trên phần toebox trông quá rộng và nói chung là quá lớn như thế nào. Nói về các lỗ thoát khí của phiên bản chính hãng, bạn có thể thấy chúng trông hẹp hơn và nhỏ hơn các lỗ thoát khí của bản fake.

Kiểm tra các đường khâu trên phần logo Nike Swoosh

Hình ảnh so sánh giữa Air Jordan 1 Electro Orange real và fake ở bên dưới sẽ cho bạn thấy đôi giày fake có các sợi chỉ trên logo Nike Swoosh trong quá lớn và quá dày. Mặt khác, phiên bản chính hãng sẽ có các đường khâu trên logo Nike Swoosh trông mỏng hơn, nhỏ hơn và ít đáng chú ý hơn so với đường khâu của giày fake.

Kiểm tra phần lưỡi gà

Thông qua hình ảnh so sánh giữa Air Jordan 1 Electro Orange real và fake ở bên dưới, bạn có thể dễ dàng nhận thấy đôi fake có biểu tượng nhãn hiệu đã đăng ký “®” trông quá nổi bật như thế nào. Trên thực tế, ký tự “®” của đôi fake trông quá nhỏ và quá mỏng trong khi trên bản chính hãng, nó trông lớn hơn và dày hơn khá nhiều.

Kiểm tra đường khâu góc bên cạnh logo Nike Swoosh

Nhìn vào hình ảnh so sánh giữa Air Jordan 1 Electro Orange real và fake ở bên dưới, bạn có thể thấy đôi fake có đường khâu được đặt quá xa logo Nike Swoosh. Ở chiều ngược lại, đường khâu trên phiên bản chính hãng sẽ được đặt gần với logo Nike Swoosh hơn là đường khâu của bản fake.

Kiểm tra miếng dán ở phía sau gót 

Trong hình ảnh so sánh giữa Air Jordan 1 Electro Orange real và fake ở bên dưới, chúng tôi đã chỉ ra rằng đôi giày fake có có miếng dán trông quá dài và quá hẹp. Mặt khác, nhìn miếng dán của phiên bản chính hãng, bạn sẽ nhận thấy nó trông ngắn hơn và rộng hơn chi tiết xuất hiện trên đôi giày fake.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike

Điều gì khiến người ta có thể tiếp tục mua mẫu giày Nike Cortez sau 50 năm ra mắt