Những sự thật thú vị về “Hoàng tử bé” – Givenchy

Xuất hiện như một “hoàng tử bé” ngay trong lòng Paris hoa lệ, nơi mà thời trang Pháp đã vực dậy mạnh mẽ sau trường kỳ thế chiến đầy ảm đạm, Givenchy nổi bật riêng mình với nét hiện đại, tao nhã và nữ tính đặc trưng. Các thiết kế của chàng trai trẻ Hubert de Givenchy là sự ân sủng, trân quý và tôn vinh vẻ đẹp yêu kiều của phụ nữ. Cũng như nhiều thương hiệu khác, thương hiệu này cũng có cho riêng mình nhiều sự thật thú vị, hôm nay hãy cũng Authentic Shoes tìm hiểu những sự thật mà không phải ai cũng biết về thương hiệu này nhé!

Phát âm sao cho chuẩn

Đến giờ, chúng tôi đã nghe thấy mọi cách phát âm sai về thương hiệu. Cách chính xác để nói nó thực sự là ‘jzhee-vahn-shee’. Hãy nhớ rằng âm ‘G’ trong tiếng Pháp được phát âm thành ‘jz’ mềm được tạo ra bằng đầu lưỡi, gần giống như nói ‘suỵt’.

Givenchy “Có lẽ đã trở thành một luật sư”

Ban đầu, Hubert de Givenchy học luật, tuy nhiên, sau đó ông nhận ra rằng ông không đủ đam mê với lĩnh vực này. Vì vậy, vào năm 1944, ông quyết định chuyển đến Paris để theo đuổi mong muốn thiết kế thời trang của mình. Tại đây, anh đã thực tập cùng với Jacques Fath và học vẽ tại École Nationale Supérieure des Beaux-Arts, Trường Mỹ thuật Quốc gia Pháp. Trong nhiều năm, anh đã làm việc cùng với một số tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực thời trang, bao gồm Pierre Balmain, Christian Dior và Elsa Schiaparelli. Những kinh nghiệm đó đã giúp anh thành lập hãng thời trang cao cấp cùng tên của mình.

Givenchy – người mang đến định nghĩa “Deconstructed Chic”

Mặc dù Hubert de Givenchy xuất thân từ một gia đình quý tộc, nhưng khởi đầu của ông trong lĩnh vực thời trang là một thứ gì đó ngắn ngủi bằng sự giàu có và hào nhoáng. Anh ấy bắt đầu với một khoản ngân sách nhỏ và làm thủ công hàng may mặc bằng cách sử dụng áo sơ mi. Chất liệu này thường được sử dụng để sản xuất các thiết kế nguyên mẫu trước khi hoàn thiện chúng bằng các chất liệu đắt tiền hơn như lụa. Thật thú vị, sự khác biệt về chất liệu vải này đã mang lại cho nhà thiết kế một ‘lợi thế’ giống như ý tưởng sáng tạo của ông để tạo ra các mảnh ghép và kết hợp thủ công để tạo nên một tủ quần áo đa năng. 

Mối quan hệ thân thiết với các Celebs

Một lí do khác để Givenchy có được sự thành công cho riêng mình đó chính là ông có những mối quan hệ thân thiết đối với những Celebs trên toàn thế giới. Những cái tên nối bật có thể kể đến như Audrey Hepburn, Grace Kelly, Jackie Kennedy, Bettina Graziani và nhiều người nữa. Hubert đã nhìn thấy tầm quan trọng khi những người nổi tiếng mặc quần áo của thương hiệu, điều đó cũng nâng tầm Givenchy thành một thương hiệu lớn. 

Givenchy và Balenciaga

Givenchy đã làm việc cùng và gặp gỡ nhiều nhà thiết kế khác nhau nhưng một trong những nguồn cảm hứng quan trọng nhất của ông và những người bạn thân thiết là Cristobal Balenciaga. Cặp đôi này đã nhanh chóng hình thành thứ mà có thể nhanh chóng được mô tả là một cường quốc thời trang ‘bromance’ trong suốt những năm 1960. Trên thực tế, Hubert de Givenchy đã từng công khai rằng Balenciaga đã dạy anh ta tất cả những gì anh ta biết, “Anh ấy dạy tôi quan tâm đến các chi tiết, đó là không cần thiết phải may vào một chiếc cúc áo không có tác dụng hoặc thêm một bông hoa để làm. một chiếc váy đẹp… không có chi tiết không cần thiết. ”

Chiếc váy cưới của Công nương Meghan Markle

Cựu Giám đốc Sáng tạo, Clare Waight Keller đã thiết kế váy cưới của Meghan Markle! Mạng che mặt của cô dâu được thêu bằng những bông hoa đại diện cho các quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung, hoa anh túc California, để tôn vinh bang California quê hương của Meghan Markle, và wintersweet, một loài hoa mọc tại Cung điện Kensington.

Thương hiệu yêu thích của những nghệ sĩ Hip Hop

Nhà mốt Paris đã trở thành một trụ cột trong cộng đồng hip-hop trong nhiều năm. Các nghệ sĩ như Rihanna, Beyonce, Jay Z, Kanye West và nhiều nghệ sĩ khác đang đánh dấu tên tuổi của thương hiệu và thường xuyên được nhìn thấy sử dụng những sản phẩm của Givenchy.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Lịch sử GIvenchy – ” Hoàng tử bé ” đến từ Pháp

Lịch sử Balenciaga – Thương hiệu đến từ xứ sở bò tót