Những sự thật ít ai biết về “Jordan” của nhà Nike (Phần 2)

Từ phần 1, chúng ta đã tìm hiểu được 5 sự thật có lẽ hầu như không phải ai cũng biết về “Jordan” của nhà Nike. Không dừng lại ở đó, sẽ có tiếp tục phần 2 để xem có những gì mà lại ít ai biết về huyền thoại bóng rổ MJ như vậy. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay thôi nào..!

 

6. Air Jordan 1 high dunk “Chicago” đã từng tồn tại

Hầu như không phải ai cũng có thể biét được đã từng có một đôi Nike Air Jordan 1 High phối màu Chicago nhưng điều đặc biệt nhất ở đây phải kể đến là thiết kế dunk (Dunk là một mẫu giày dành cho bóng rổ ra mắt từ rất lâu nhưng lại không có một chút công nghệ nào được áp dụng vào đôi giày này, nên trở về sau Nike Dunk là một dòng giày mọi người thường dùng để chơi trượt ván). 
 

Đôi giày này đã từng được anh mang ra sân vào năm 1986 trong trận vòng loại trực tiếp, mọi người nghĩ chàng trai này đang mang đôi Jordan 1 High chicago bình thường nhưng không! Khi để ý kĩ mọi người sẽ thấy được điều đặc biệt nằm ở phần đế của đôi giày này. Nike muốn cải tiến mẫu giày này hơn khi đưa mẫu Jordan 1 làm cùng dunk dù không có 1 công nghệ nào giúp cải thiện cả. 

7. Thứ 7 luôn là ngày ra mắt sản phẩm mới!

Có thể các bạn không để ý, nhưng hầu hết các mẫu giày Jordan đều được ra mắt trên thị trường sneaker luôn vào ngày thứ 7. Đôi với huyền thoại bóng rổ Michael Jordan ngày thứ 7 là ngày tất cả các học sinh các cấp đều được nghỉ học vào ngày này, mục đích để thu hút đông đảo giới trẻ và những người đam mê sneaker đi camp giày của anh, ngay cả việc học sinh sẽ nghỉ học để có thể đi camp “Jordan“. 
 

Nhưng về sau Nike Jordan cho ra mắt hầu hết các ngày trong tuần không chỉ riêng gì thứ 7. Có lẽ đây là điều hầu hết không phải ai cũng có thể tinh ý nhận ra được, nhà Authentic Shoes được Nike Jordan tiết lộ đó..!
 

8. “Cố chấp” tại trận đấu cuối cùng 

Vào trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu bóng rổ cho đổi tuyển Chicago Bull với số áo 23 của Michael Jordan. Ở mùa giải năm 1997-1998, ông đã có trận đấu gặp đổi tuyển New York Knicks, thay vì có thể lựa chọn những đôi Jordan mới nhất để chơi ở trận đấu cuối cùng thì ông lại quyết định mang đôi Jordan 1 đầu tiên. Tuy qua nhiều năm tháng thi đấu chân ông sẽ lớn hơn 1 size nhưng không thể ngăn cản được thành tích mà ông đạt đươc ở trận đấu cuối cùng đó. Nhưng đương nhiên sau trận đấu sẽ không thể tránh khỏi những vết thương do mang giày quá chật. 
 

9. Swoosh Nike biến mất

Air Jordan 2 là mẫu giày bóng rổ được thiết kế bởi Bruce Kilgore và được Nike sản xuất cho Michael Jordan, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986. Đây là mẫu giày thứ hai trong dòng Air Jordan và nối tiếp thành công của Air Jordan 1. Nhưng điều đặc biệt nhất của đôi JD 2 này là không có dấu “Swoosh” của Nike (Còn Nike Air thì đương nhiên vẫn sẽ xuất hiện ở trên mẫu Jordan 2 này) 

Nhìn chung, Air Jordan 2 là một phần quan trọng trong di sản giày thể thao của Michael Jordan và vẫn là lựa chọn phổ biến cho những người đam mê giày thể thao cũng như người hâm mộ bóng rổ.

10. Michael Jordan chê giày của mình trên sóng truyền hình

Trong một lần được lên sóng truyền hình để nói về sản phẩm do chính mình hợp tác cùng Nike nhưng anh lại chê chính sản phẩm của mình là “Ugly Jordan 1” là đôi Jordan Bred. Jordan đồng ý rằng Air Jordan 1 Bred thật xấu xí khi Letterman nói đùa về việc Jordan 1 Bred bị cấm thi đấu tại NBA vì thiếu hấp dẫn chứ không phải vì vi phạm quy định về trang phục, ngay cả cha đẻ của Jordan còn chê xấu thì còn lại là gì nữa đây…!
 

Mối quan hệ hợp tác giữa Jordan và Nike hiện đã kéo dài hơn 35 năm và trở thành một trong những sự hợp tác thành công và lâu dài nhất trong lịch sử tiếp thị thể thao. Jordan chắc chắn sẽ không bao giờ hết thời..!