Nike Air Jordan 3 x A Ma Maniere – Lời tri ân dành cho phụ nữ

Air Jordan 3 là đôi giày đầu tiên của chủ sở hữu A Ma Maniere, James Whitner. Đây không chỉ là chiếc Air Jordan cổ điển đầu tiên mang tên cửa hàng của anh ấy mà còn là chiếc Jordan đầu tiên mà mẹ anh ấy đã mua cho anh ấy khi lớn lên. Air Jordan 3 A Ma Maniére được phát hành vào tháng 4 năm 2021 với giá retail là 200 đô ~ 5tr đồng. Còn ở thời điểm này, nếu bạn muốn sở hữu phiên bản này bạn phải bỏ ra gấp 2 thậm chí gấp 3 lần giá retail ban đầu. Air Jordan 3 A Ma Maniére có phần upper bằng da nhăn màu trắng kết hợp với những chi tiết da lộn màu xám.

 

Lưỡi gà của chiếc bên trái được thêu logo A Ma Maniére còn bên phải có logo Jumpman và lớp lót satin chần bông ở bên trong làm tăng thêm tính sang trọng cho đôi giày. Không chỉ đẹp thôi, đôi này còn mang theo câu chuyện rất ý nghĩa, nó không chỉ tôn vinh phụ nữ mà còn gắn với tuổi thơ của nhà sáng lập thương hiệu AMM khi đây là đôi Jordan đầu tiên mẹ mua cho anh khi còn bé. Và điều cuối cùng cũng là điểm đặc biệt nhất mà chỉ những người sở hữu được phiên bản này mới biết. Đó là thông điệp của thương hiệu ẩn sau tab gót giày: “All We Have Is Each Other,” and “You Have to get Comfortable Walking Alone,” tạm dịch là tất cả những gì chúng ta có là có nhau – bạn phải thật sự thoải mái khi đi một mình.

Xem thêm Điểm mặt những đôi giày Nike bạn không thể bỏ lỡ trong đầu năm 2023 này (Phần 2)

Có thể dễ dàng cho rằng sự hợp tác của A Ma Maniere nhằm kỷ niệm tháng kỉ niệm của phụ nữ hàng năm, vì đôi giày ban đầu sẽ được dự kiến ra mắt vào tháng 3, được thiết kế dành cho phụ nữ và có cả các size lớn dành cho cả nam. Nhưng Whitner nói rằng đó không phải kế hoặc thực sự, nó vẫn sẽ xảy ra vì đôi giày phát hành nhằm tôn vinh phụ nữ, bởi vì Jordan Brand cho phép thương hiệu kết hợp kể về ý nghĩa cũng như thông điệp khi đôi giày phát hành.

Xem thêm Travis Scott sẽ ra mắt  Nike Mac Attack khi có tin đồn sắp hết hợp đồng với Nike?

Đôi Air Jordan 3 này nổi bật không chỉ vì câu chuyện đằng sau nó mà còn vì Whitner và nhóm của anh ấy đã có thể tạo ra một đôi giày đáng nhớ. Họ thiết kế đôi Jordan 3 này ở một hình thức đơn giản nhất và thêm vào những điểm nhấn màu sắc để tạo nên nét sang trọng phù hợp với A Ma Maniere, ngoài ra đôi giày cũng sở hữu những chất liệu cao cấp về da và lớp lót chằn bông bên trong là một điểm nột bật đáng nói trên đôi giày. Đôi giày được sinh ra với nét mềm mại màu sắc dễ nhìn để tôn vinh những người phụ nữ trên toàn thế giới vì vốn dĩ đôi giày được bắt nguồn từ lần đầu tiền mà mẹ của Whitner mua giày cho anh là 1 đôi Jordan 3.

Xem thêm Điểm mặt những đôi giày Nike bạn không thể bỏ lỡ trong đầu năm 2023 này (Phần 1)

Đúng như ý nghĩa và thông điệp của đôi giày này, phụ nữ đóng vai trò trung tâm trong bản collab lần này của Nike và AMM. Khi đôi giày này được ra mắt lần đầu tiên, nó đi kèm với một video đen trắng cho thấy những phụ nữ da đen làm những công việc nặng nhọc vất vả và kết thúc là Phó Tổng thống Kamala Harris trên màn hình tivi. Chính cô người được phát hiện đi giày Jordan 3 này cũng có mối liên hệ với Whitner. Tập Complex’s Sneaker Shopping của cô ấy được quay tại Social Status ở Charlotte, North Carolina, nơi mà anh ấy cũng có mặt trước thềm cuộc bầu cử tổng thống. 

Đôi giày này khi nào cô đi cũng đã thể hiện phần nào sự tôn vinh phụ nữ trên toàn thế giới, và chính cô cũng là người da màu nên càng ý nghĩa của đôi giày tăng thêm phần tôn trọng với thông điệp cực kì ý nghĩa mà nhà sản xuất muốn truyền tải. Ngoài đôi này còn rất nhiều đôi màng đến nhiều thông điệp cực kì sâu sắc, các bạn hãy cũng tiếp tục theo dỗi để biết thêm thông tin thú vị về Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm Điều gì khiến Jordan 3 trở lại mạnh mẽ trong 2023 đến vậy?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .