Nike Air Max 90 đẹp nhất trong lịch sử 30 năm của Sneaker – P1

Air Force 1, Blazer, SB Dunks, Huarache, Cortez – Nike không thiếu nguồn cung cấp bóng giày sneaker tuyệt vời. Và chúng tôi thậm chí còn chưa bắt đầu liệt kê những sản phẩm tốt nhất trong các lần lặp lại Air Jordan của thương hiệu. Nhưng khi chúng tôi đặt câu hỏi, “Nike nào là vĩ đại nhất mọi thời đại?” chỉ có một vài đôi giày thể thao xuất hiện trong tâm trí. Và một trong số đó phải là Air Max 90.

Air Max 90 được phát hành lần đầu tiên vào năm 1990 và được thiết kế bởi Tinker Hatfield vào thời điểm mà kiến trúc sư của Nike vừa bước vào thời kỳ đỉnh cao. Tiếp theo Air Jordan III năm 1987, Hatfield đã cập nhật Nike Air Max 1 – một đôi giày thể thao tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó – bằng cách loại bỏ một số khối lượng lớn của nó, tinh chỉnh các đường nét của giày thể thao, thu hút sự chú ý của Air Bag (một khái niệm mới tại thời gian), và chế tạo mặt trên bằng da, lưới và da lộn. Ban đầu được mệnh danh là Air Max III, Air Max 90 báo hiệu một kỷ nguyên mới của thiết kế giày thể thao. 30 năm sau, giày thể thao này tiếp tục là một trong những đóng góp lớn nhất của Nike cho giày dép hiện đại.

Để kỷ niệm Air Max 90, chúng tôi đã tìm hiểu lịch sử 30 năm của giày sneaker và chọn ra 20 màu sắc đẹp nhất mọi thời đại. Hãy đi sâu vào lịch sử hình ảnh của một trong những sản phẩm tốt nhất của Nike.

Nike Air Max 90 Infrared / Laser Blue, 1990

Hồng ngoại là màu sắc đã ra mắt Nike Air Max 90 và nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay, 30 năm sau khi phát hành, một trong những Nike Air Max 90 vĩ đại nhất từng được sản xuất. Kể từ đó, điều đó không phải là một cú húych chống lại sản lượng của Nike, mà là một minh chứng cho việc nhà thiết kế giày thể thao, Tinker Hatfield, đã đánh bại nó tốt như thế nào trong lần thử đầu tiên. Infrared – cùng với trang điểm Laser Blue được phát hành vào cuối năm – cả hai đều có mặt trên bằng da, da lộn và lưới.

Liên kết hai cặp này với nhau có vẻ gây tranh cãi, nhưng dù sao thì chúng tôi cũng sẽ làm điều đó – Màu xanh lam, màu tiếp theo của Infrared, cũng tốt như cặp đầu tiên. Trên thực tế, trong khi Infrared có xu hướng tỏa sáng hơn, thì Laser Blue có thể phù hợp hơn với độ nhạy năm 2020.

Nike Air Max 90 Silver Surfer, 2003

Sau 13 năm kể từ dòng Air Max những năm 90 và chúng tôi có màu sắc đáng chú ý tiếp theo – Silver Surfer. Cặp đôi được yêu thích này có kết cấu bằng da và lưới với tông màu xám trang điểm trở nên sống động hơn nhờ điểm nhấn màu đỏ trong chữ Swoosh. Trên thực tế, nó được lấy cảm hứng từ nhân vật Marvel cùng tên, từ năm 2003 trước khi điện ảnh Mỹ hoàn toàn thuộc sở hữu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Nhận được thông điệp Nike: một bản phát hành lại của màu sắc được thèm muốn này sẽ bán hết sau một giây!

Nike Air Max 90 Escape II, 2003 

Escape II mang đến sự khởi đầu đáng chú ý đầu tiên từ kiểu trang điểm Air Max 90 điển hình nhờ phong cách sống tôn da, ẩn chứa nguồn gốc của giày thể thao như một người chạy dựa trên hiệu suất. Dấu swoosh màu xanh trông đặc biệt đẹp so với phần trên được làm săn chắc và có lẽ là tính năng yêu thích của chúng tôi về sự lặp lại này. Nếu bạn đang tự hỏi, vâng, đã có Escape 1 – một loại đồ trang điểm bằng da khá đẹp – nhưng Escape 2 chỉ cung cấp số lượng phù hợp của điều gì đó khác biệt và đánh dấu nó là một trong những chiếc Air Max thập niên 90 tốt nhất mọi lúc.

Nike x Dave’s Quality Meats Air Max 90 Bacon, 2004

Ngay từ cửa hàng Dave’s Quality Meats của Dave Ortiz và Chris Keeffe, phiên bản hợp tác này của Air Max 90 được gọi là “Thịt xông khói” vì lớp trang điểm tôn da tươi tắn của nó. Thật ra đó là nguồn cảm hứng không mấy khôn ngoan cho một đôi giày thể thao, nhưng này, nó thật sự hiệu quả! Phần da hỗn hợp và da lộn phía trên của Bacon được khoác lên mình một loạt các màu nâu, hồng và đỏ, trông khá bắt mắt. Nike và DQM đã thực hiện toàn bộ trang phục bằng thịt trước khi Lady Gaga tham dự VMAs 2010 trong bộ váy thịt khét tiếng của cô. Đó là một đôi giày thể thao đi trước thời đại.

Nike Air Max 90 Crepe, 2004 

Đối tượng của Air Max 90 vô cùng đa dạng, cho dù bạn là vận động viên chạy bộ, vận động viên trượt băng hay chỉ đơn thuần là yêu thích hình dáng, thì luôn có Air Max 90 dành cho bạn. 2004’s Crepe Air Max chắc chắn được tạo ra cho những người chọn cảm giác thư thái thoải mái. Sự lặp lại kiểu hippie giòn này – điều kỳ lạ là không có đế crepe như Air Max 1, được phát hành cùng với nó – có phần trên bằng sợi gai dầu với các điểm nhấn bằng da lộn và màu xanh Gulf Blue, tương phản tuyệt đẹp với đường màu đất.

Nike Air Max 90 Sertig, 2005

Một phiên bản lấy cảm hứng từ việc đi bộ đường dài khác của Air Max 90, các Sertigs kết hợp tấm da màu vàng, một dấu ngoáy hồng ngoại và các điểm nhấn, chi tiết lưới màu trắng, rãnh sâu và đế giữa có đốm sẫm màu. Có một cái gì đó không thể nhầm lẫn của thập niên 80 về đôi giày thể thao này với việc sử dụng màu sắc đậm một cách phóng khoáng và thiết kế sẵn sàng cho đường mòn hơi gồ ghề của nó. Nó vẫn là một trong những hình bóng Air Max 90 phổ biến nhất, đã 15 năm trong vòng đời của giày sneaker. Mang Nike phát hành lại! Chúng tôi đã sẵn sàng cho một số điều tốt đẹp của thập niên 80 sau một thập kỷ bị ảnh hưởng nặng nề bởi những năm 90

Nike x Size? Air Max 90 Clerks, 2006

Yêu thích cá nhân của tôi trong danh sách này, Air Max 90 Clerks là sự hợp tác giữa Nike và quy mô nhà bán lẻ Vương quốc Anh? Sự pha trộn giữa màu xanh mòng két, màu xương và màu nâu Baroque được tạo điểm nhấn bởi dây buộc màu hồng đậm và thương hiệu Air Max, đồng thời có phần trên được làm bằng da lộn và da lộn với các tấm chắn bùn giả da cá sấu. Các sự hợp tác khác nhau của Size? và Nike có chung sự pha trộn giữa các loại vải dệt cao cấp của đôi giày này, nhưng hiếm khi nhà bán lẻ ở Anh đạt được những đỉnh cao mà họ có thể đạt được với đôi giày này.

Nike x Patta Air Max 90 Homegrown, 2006

Vào năm 2006, bạn có thể mang cả thành phố Amsterdam vĩ đại trên đôi chân của mình với sự lặp lại hợp tác này của Air Max 90 từ nhãn hiệu Patta có trụ sở tại Hà Lan. Đôi giày thể thao lấy cảm hứng từ cần sa được trang trí bằng da nubuck đục lỗ và da lộn trong một lớp bọc màu xanh lá cây chìm, với các chi tiết kết cấu tinh tế trên tấm da của giày sneaker. Các điểm nhấn màu cam sáng và đế bằng cao su có gai là liên tưởng đến đồng phục của đội tuyển quốc gia Hà Lan và làm hoàn thiện thiết kế táo bạo của Air Max này khá độc đáo.

Nike x Eminem Air Max 90 Charity Series, 2006

Không có danh sách Nike Air Max 90 nào là hoàn chỉnh nếu không đề cập đến giày thể thao có chữ ký của Eminem’s Charity Series. Cảm thấy hơi bất công khi bao gồm đôi siêu độc quyền này – chỉ có tám đôi từng được sản xuất – nhưng đôi giày thể thao này đã trở thành biểu tượng của văn hóa sneakerhead nói chung vì nó vẫn là một trong những đôi giày được thèm muốn nhất từng được phát hành. Với lớp da bằng sáng chế phía trên có màu xám, xanh lam, trắng và xanh lá cây với thương hiệu Eminem ở gót, đôi Charity Series này được định giá hơn 25.000 đô la trên các trang web hậu mãi như StockX.

Nike x HUF Air Max 90 HUFQUAKE, 2007


Năm 2007, HUF’s Keith Hufnagel đã mượn bản in hình con voi mang tính biểu tượng của Tinker Hatfield từ Air Jordan 4 và sửa đổi một chút cho phiên bản xi măng nứt này của Air Max 90, được gọi là HUFQUAKE. Hufnagel tôn lên phần trên chủ yếu là da và tăng cường lưới, khoác lên hình bóng bằng tông màu xám và trắng với các điểm nhấn màu xanh Quân đội – một người chiến thắng trong kết hợp màu sắc khi nói đến Air Max 90.

Kết thúc phần 1 về lịch sử những đôi Nike Air Max 90 siêu đẹp mà chúng  mình muốn giới thiệu đến các bạn. Nêu bạn yêu thích bài viết này hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để đón nhận những bài viêt tiếp theo cực hay ho nhé!!

Xem thêm:

Air Max 90 nhúng mình trong phiên bản đường màu sắc nét mang tên “Chlorine Blue”

Cực độc đáo chất liệu vải bố xuất hiện trên đôi Air Max 90 phiên bản mới nhất