Nike Air Max 90 đẹp nhất trong lịch sử 30 năm của sneaker

Air Max 90 được phát hành lần đầu tiên vào năm 1990 và được thiết kế bởi Tinker Hatfield vào thời điểm mà kiến trúc sư của Nike vừa bước vào thời kỳ đỉnh cao. Tiếp theo Air Jordan III năm 1987, Hatfield đã cập nhật Nike Air Max 1 – một đôi giày thể thao tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó – bằng cách loại bỏ một số khối lượng lớn của nó, tinh chỉnh các đường nét của giày thể thao, thu hút sự chú ý của Air Bag (một khái niệm mới tại thời gian), và chế tạo mặt trên bằng da, lưới và da lộn. Ban đầu được mệnh danh là Air Max III, Air Max 90 báo hiệu một kỷ nguyên mới của thiết kế giày thể thao. 30 năm sau, giày thể thao này tiếp tục là một trong những đóng góp lớn nhất của Nike cho giày dép hiện đại.

Để kỷ niệm Air Max 90, chúng tôi đã tìm hiểu lịch sử 30 năm của giày sneaker và chọn ra 20 màu sắc đẹp nhất mọi thời đại. Chúng tôi đã khởi đầu bằng 10 đôi giày cực đẹp trong bài viết trước, nếu các bạn chưa xem hãy nhấn vào link chúng tôi đã để sẵn ở cuối trang để không bỏ lỡ bất cứ hình ảnh tuyệt vời nào của những đôi Air Max 90 xịn xò từ nhà Nike. Còn nếu bạn đã xem rồi thì hãy cùng chúng tôi khám phá nốt phần còn lại dưới đây nhé !

Nike Air Max 90 Warhawk, 2007

Thiết kế của Air Max 90 Warhawk tuy cực kỳ ngốc nghếch nhưng lại khá đáng yêu được lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu P-90 cùng tên được sử dụng trong Thế chiến II. Đôi giày thể thao theo một cách kỳ lạ giống với thiết kế mặt cá mập của BAPE – nhờ hình ảnh răng cá mập dọc theo mặt giày. Các chi tiết khác bao gồm kết cấu bằng da tông màu ô liu lấy cảm hứng từ quân đội với dây buộc và dấu ngoặc nhọn màu cam sáng. Mặc dù hầu hết mọi người có thể không thể chơi một đôi giày thể thao có họa tiết răng cá mập lớn như thế này, nhưng Warhawks vẫn là một đôi Air Max 90 đáng sở hữu bởi sự đẹp lạ xen lẫn chút đáng yêu của nó.

Nike x Kaws Air Max 90, 2008

Nghệ sĩ nhạc pop và nhà thiết kế người Mỹ Brian Donnelly, hay còn gọi là Kaws, đã thiết kế phiên bản Air Max 90 đơn giản này, kết hợp vải co giãn bốn chiều và tấm da trong trang điểm toàn màu trắng hoặc đen. Kaws đảm nhận hình bóng không quan tâm đến sự nở rộ của thiết kế phức tạp và bận rộn, thay vào đó để hình dạng biểu tượng của Tinker Hatfield thực hiện tất cả các công việc nặng nhọc.

Người hâm mộ Kaws sẽ tìm thấy những nét chấm phá tinh tế của nghệ sĩ, chẳng hạn như đường khâu kép X kết hợp trở lại thương hiệu OriginalFake của riêng Kaws.

Nike Air Max 90 King Of The Mountain Mowabb, 2008

Một trong những cách phối màu Air Max 90 phổ biến nhất mọi thời đại, Mowabb tìm thấy Air Max 90 bởi một huấn luyện viên bóng rổ tuyệt vời – nhờ vào đường phối màu giống NY Knicks trên cổ giày và các điểm nhấn – và một đôi giày đi bộ đường dài tuyệt vời. Có phải nó không?

Không hẳn, nhưng đó chắc chắn là những gì nó trông như thế nào! Sự kết hợp tuyệt đẹp giữa màu xanh hoàng gia, màu cam sáng và tấm ốp màu hồng nhẹ nhàng tạo nên phần trên chủ yếu bằng da, tấm chắn bùn bằng da rắn và phần đế giữa có lốm đốm làm tròn thiết kế của đôi đầy màu sắc và vui tươi này.

Nike x Dizzee Rascal Air Max 90 Tongue n ’Cheek, 2009

Bạn nhận được gì trước sự kết hợp của một trong những thiết kế dễ nhận biết nhất của Tinker Hatfields với một trong những rapper nổi tiếng nhất Vương quốc Anh? Giày Nike Air Max 90 Tongue n ’Cheek Dizzee Rascal.

Được thực hiện với sự hợp tác của Ben Drury, người đã thiết kế bìa cho album cùng tên của Dizzee, Tongue n ’Cheek có đế ngoài trong mờ với các mảng màu hồng phớt dưới lớp da lộn trắng và phần trên bằng da. Bên cạnh thương hiệu “Tongue n ‘Cheek” đậm trên lưỡi, đôi Air Max 90 này là một trong những sự lặp lại tinh tế nhất của giày thể thao, điều đáng chú ý là Nike Air Max 90 được yêu thích vì thiết kế táo bạo và khác biệt . Tiền thu được từ việc bán giày ban đầu được quyên góp cho Đại học Mùa hè Tower Hamlets ở Anh.

Air Max 90 Independence Day, 2013

Thật khó để nhớ về khoảng thời gian không có thương hiệu Yeezy, nhưng rất lâu trước khi Ye ghi dấu ấn trong thế giới giày thể thao, anh ấy đã được biết đến với việc làm rung chuyển đôi tất cả những năm 90 màu đỏ nổi tiếng này. Vào đầu những năm 2010, đôi giày này ngay lập tức trở thành đồng nghĩa với rapper khi được phát hành, điều này khiến cho đường màu đạt mức giá cao ngất ngưởng trên thị trường hậu mãi.

Ngay cả ngày nay, thật khó để nhìn vào một đôi giày thể thao toàn màu đỏ và KHÔNG nghĩ về Kanye West, điều này nói lên mức độ ảnh hưởng của thiết kế này đối với văn hóa giày thể thao trong những năm 2010.

Nike x Atmos Air Max 90 Duck Camo, 2013

Duck Camo Air Max 90 đã tái xuất giới mộ điệu giày thể thao trong năm nay bằng một bản phát hành mới của Nike có họa tiết camo đặc biệt với nhiều kiểu phối màu khác nhau, nhưng câu chuyện về vịt camo bắt đầu từ đây với kiểu phối màu gốc năm 2013. Được phát hành cùng với Tiger Camo – không nằm trong danh sách này – phối màu Duck Camo xuất hiện khi Nike hợp tác với nhà bán lẻ Nhật

Bản Atmos, người đã đổi phần trên của Air Max 90 điển hình chủ yếu là da lấy một loại được làm bằng vải thô. Nike và Atmos thường xuyên hợp tác cho đến ngày nay nhưng họ hiếm khi tạo ra một thiết kế vượt trội hơn thiết kế này.  

Nike Air Max 90 Cork, 2015 

Đây chắc chắn là màu sắc bất thường nhất trong danh sách này, chúng tôi đã thực sự lo lắng về việc có nên bao gồm Air Max 90 Cork hay không. Chà, đây rồi! Đối với lễ kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt của giày sneaker, Nike đã quyết định đổi phần upper bằng da hoàn toàn cho một thiết kế hoàn toàn bằng nút chai.

Nó chắc chắn không theo quy luật thông thường, nhưng lớp trang điểm nút chai đã biến đôi sneaker trở thành một trong những đôi Air Max 90 nhẹ nhất từ ​​trước đến nay, mặc dù chúng tôi nghi ngờ rằng đôi này rất thoáng khí và có thể không đáp ứng được chức năng dựa trên hiệu suất mà nó được thiết kế cung cấp. Một sự bổ sung kỳ lạ nhưng thú vị cho 30 năm lịch sử của giày sneaker này. 

Nike x Off-White Air Max 90, 2017

Là một phần trong bộ sưu tập “The Ten” của Virgil Abloh, lần hợp tác này với Off-White cho thấy Abloh loại bỏ các lớp cồng kềnh của Air Max 90 để có một phiên bản giải cấu trúc, tạo ra một xu hướng trong thiết kế giày thể thao chỉ mới bắt đầu chết ba năm sau đó.

Trước khi các thiết kế tái cấu trúc trở nên mệt mỏi, sự lặp lại của Abloh đối với Air Max 90 là một luồng gió mới cho một mẫu giày thể thao đã trở nên cũ kỹ, không sản xuất được nhiều đôi đáng chú ý vào giữa thập kỷ trước. Tất cả đã thay đổi khi phát hành “The Ten” vì Air Max 90 sẽ được coi là một trong những thiết kế tốt nhất từ ​​sự hợp tác ban đầu của Abloh với Nike. Với phần trên màu trắng nhạt vừa vặn ở trên cùng một đế giữa màu xanh băng giá, thiết kế ban đầu này của Abloh trông vẫn bay bổng và đẹp xuất sắc. 

Nike Air Max 90 Mars Landing, 2019

Thật khó để lựa chọn giữa Nike Air Max 90 của 2019’s Mars Landing và 2014’s Moon Landing nhưng chúng tôi chỉ có chỗ cho một đôi giày thể thao mang chủ đề không gian trong danh sách (sang một bên là Silver Surfer) và chúng tôi đang đưa nó cho Mars. Nó sẽ là một cái gì đó chúng ta sẽ hối tiếc?

Có thể, nhưng với đá Sao Hỏa và đường màu Magma Orange trên đỉnh đế giữa có đốm đen và xám, Mars Landing chỉ khiến chúng tôi cảm thấy thú vị hơn một chút so với người anh em được đánh dấu bằng miệng núi lửa màu xám của nó. 

Nike Air Max 90 Orange Duck Camo, 2020

Nike Air Max 90 tốt nhất để phát hành trong năm nay là Orange Duck Camo. Thiết kế của đôi giày này mang màu sắc mang tính biểu tượng của Air Max 90 và thực sự cố gắng cải thiện thiết kế ban đầu.

Đó có thể là một tuyên bố gây tranh cãi đối với Air Max-stans nhưng Orange Duck Camo thổi luồng sinh khí mới vào mẫu giày này bằng cách bỏ xa thiết kế Infrared hai bước, thứ mà Duck Camo mắc nợ đáng kể. Với sự pha trộn giữa lưới và da cùng với tấm ốp họa tiết camo vịt, phiên bản màu cam này đã đánh bật được phiên bản màu ngược của phiên bản gốc và phiên bản Xanh lá và Volt được phát hành cùng với nó.

Tất cả những gì chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho các bạn về Nike Air Max 90 đều tóm gọn trong 2 bài viết này. Và nếu bạn cảm thấy yêu thích nó thì hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để có được những thông tin nóng hổi hay ho nhất về thế giới sneaker nhé!

Xem thêm: 

Nike Air Max 90 đẹp nhất trong lịch sử 30 năm của Sneaker – P1

Air Max 90 nhúng mình trong phiên bản đường màu sắc nét mang tên “Chlorine Blue”