Nike bất ngờ bị Gucci xoán ngôi số 1 trong làng thời trang thế giới

Ông hoàng trong làng thời trang thể thao đã phải tạm lùi xuống 2 thứ bậc, nhường ngôi vị quán quân cho nhà mốt Gucci. Trong khi đó, Off-White vẫn bảo tồn vị trí á quân của mình và chưa có dấu hiệu lung lay.

Theo chỉ số mới nhất được cập nhật bởi chuyên trang thời trang và nền tảng mua sắm trực tuyến Lyst, thì Gucci đã chính thức soán ngôi Nike để trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới trong Quý 3 năm 2020. Kèm theo danh sách công bố các thứ hạng, Lyst còn liệt kê ra 3 hoạt động nổi bật của từng nhà mốt trong 3 tháng vừa qua của Quý 3. 

Với Gucci, nhà mốt đã thành công khi phát hành BST Epilogue theo hình thức trực tuyến cũng như thu hút hơn 35 triệu lượt người xem trên toàn thế giới vào tháng 7 vừa qua. Đây được đánh giá là sự kiện thời trang trực tuyến được mong chờ và theo dõi nhiều nhất từ trước đến nay. 

Billie Eillish diện đồ Gucci

Không những vậy, trong quãng thời gian dịch Covid, Gucci dần hướng mình đến yếu tố thiên nhiên trong các thiết kế mới. Bên cạnh đó, thương hiệu còn tiên phong trong việc trở thành nhà mốt xa xỉ quan tâm đến các vấn đề môi trường.

Nike, hậu quán quân đã chính thức rời bỏ ngai vàng của mình và dừng chân tại vị trí thứ 3. Trong 3 tháng vừa rồi, ông hoàng thời trang đã ghi nhận con số tăng trưởng lên đến 82% về mảng kinh doanh trực tuyến. Điều đó cho thấy, bất chấp mùa dịch, Nike vẫn là thương hiệu có chỉ số tăng trưởng ổn định. 

“Giữ nguyên hiện trường” đó chính là Off-White cùng vị trí á quân. Trong 6 tháng vừa qua, Quý 2 và Quý 3 năm 2020, Off-White vẫn kiên định cùng vị trí á quân và chưa hề có dấu hiệu lung lay. Thành tích ấy đến từ việc Off-White là thương hiệu đề xuất chương trình học bổng trị giá lên đến 1 triệu đô la dành cho những sinh viên da màu mong muốn theo đuổi sự nghiệp thời trang. 

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn chưa có những dấu hiệu tốt lên nhưng Off-White vẫn mạnh dạn mở thêm rất nhiều cửa hàng pop-up

Sau 3 vị trí trên, những thứ hạng tiếp theo sẽ lần lượt thuộc về Prada, Balenciaga, Fendi, Versace, Saint Laurent, Bottega Veneta, Valentino, Jacquemus, Burberry, Moncler, Alexander McQueen, Loewe, Balmain, adidas, Givenchy, Fear of God, Marine SerreVà bên dưới là danh sách đầy đủ nằm trong Top 20 thương hiệu thời trang thế giới được cập nhật bởi Lyst.

Xem thêm: