Nike Cortez đã đưa Nike trở thành thương hiệu toàn cầu như thế nào ?

Nike Cortez không chỉ thay đổi cuộc chơi của các vận động viên trong quá khứ, mẫu giày 46 tuổi này còn là đòn bẩy đưa Nike trở thành thương hiệu toàn cầu như hiện nay. Khi nhắc đến những đôi giày được yêu thích nhất mọi thời đại của Nike, người ta thường nhớ tới những cú ‘hit’ huy hoàng nhất nhì trong lịch sử như Air Max, Air Force 1 hay Air Jordan. Dù không ai có thể phủ nhận sự ảnh hưởng khủng khiếp của những mẫu giày kể trên, nhưng còn có một mẫu giày cổ điển khác vẫn giữ được sự quan tâm của giới mộ điệu dù đã bước sang tuổi thứ 46, đó là Nike Cortez – đây chính là “cú sút ngoạn mục” đưa Nike trở thành thương hiệu thời trang thể thao toàn cầu như ngày nay. Và tính đến thời điểm hiện tại thì mẫu giày này vẫn hớp hồn giới trẻ và chiếm được đông đảo sự yêu thích từ cộng đồng cuồng giày sneaker.

nike-cortez-da-dua-nike-tro-thanh-thuong-hieu-toan-cau-nhu-the-nao

Đặc sắc ở chỗ, không chỉ đơn giản là ý tưởng thiết kế đến sản phẩm, quá trình thiết kế và sáng tạo để có được mẫu Cortez là cả một câu chuyện dài. Không khoa trương khi nói rằng dòng Nike Cortez đánh dấu nhiều mốc son chói lọi trong lịch sử phát triển của Nike. Ngạc nhiên hơn là thiết kế nguyên bản OG hay thường gọi là Forrest Gump với 3 màu chủ đạo xanh – đỏ – trắng của đôi Nike Cortez Basic đầy chất cổ điển lại vô cùng được lòng các fashionista cũng như các stylist trẻ tuổi ưa mạo hiểm và yêu thích khám phá sự mới lạ. Cùng với phong cách vintage, monochrome hay street style đơn giản, cái tên này lại một lần nữa khuấy động các mạng xã hội từ suốt mùa hè 2017 cho tới thời điểm hiện tại.

Vậy đâu là chìa khóa dẫn tới thành công của Nike Cortez ?

Câu trả lời nằm ở độ tiện dụng từ đi bộ đến thể thao, thêm nữa là thân thiện với mọi loại quần áo có sẵn trong tủ đồ, cuối cùng là giá thành vừa túi tiền nên đôi sneaker này vẫn luôn là “must have item” của bất kỳ tín đồ thời trang nào.

nike-cortez-da-dua-nike-tro-thanh-thuong-hieu-toan-cau-nhu-the-nao

Khác với các mẫu sneaker được tạo ra cho xu hướng tương lai như tân binh Nike Epic React, cũng không liên quan đến những đôi chunky sneaker xa xỉ với bộ đế dày cộm mà hãng Nike đã sở hữu dòng Air Max danh tiếng lẫy lừng, Nike Cortez on feet giản dị như “anh hàng xóm” với thiết kế dễ thấy của thời đại trước, đế cao su bằng, upper da thuần trắng, và dấu “swoosh”. Nike đóng dấu không thể to hơn ngay bên hông giày để đánh dấu cũng như trang trí. 

nike-cortez-da-dua-nike-tro-thanh-thuong-hieu-toan-cau-nhu-the-nao

Vẻ đẹp dung dị mà sáng sủa này dường như chẳng kén chọn bất kỳ loại trang trục nào trong tủ đồ của một chàng trai, cô gái trên thế giới. Cổ của đôi Nike Cortez thấp và không có trang trí viền, bạn nam an tâm diện cùng tất thảy quần jeans ống rộng, ống bó, quần skinny, quần thể thao, quần kaki… khi phối cùng áo thun có cổ hay không cổ, áo T trơn hay họa tiết, tăng layer bằng một áo sơ-mi caro khoác ngoài hay một áo khoác cá tính.

nike-cortez-da-dua-nike-tro-thanh-thuong-hieu-toan-cau-nhu-the-nao

Nike Cortez Classic chỉ có các màu hết sức cơ bản, như bản OG phổ biến nhất, bản thuần đen với “swoosh” Nike vàng đồng, sau có các màu trẻ trung hơn như hồng phấn, vàng chanh… luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu màu sắc của các bạn nữ. Bạn yêu kiều khi diện váy ngắn, váy xếp ly, váy jeans… mang đôi Cortez này sẽ càng tăng thêm sự năng động cho tính cách và thoải mái khi di chuyển. Bạn thích quần jeans, quần yếm, quần thể thao, quần thụng, quần kaki, “đóng bộ” cùng Nike Cortez chỉ có thể là “chuẩn không cần chỉnh”. Ngay cả quần lụa mềm mại, váy phồng công chúa cũng đã được các stylist “cân” hết khi phối hợp cùng đôi giày lão làng này.

nike-cortez-da-dua-nike-tro-thanh-thuong-hieu-toan-cau-nhu-the-nao

Không sở hữu đế React siêu êm, không có đế Air đàn hồi khiến bao người mê mẩn, bộ đế của Nike Cortez nhìn tưởng là một khối xốp đúc nguyên, nhưng thật ra đã tích hợp rất nhiều chất liệu tốt nhất của công nghệ làm giày thời đại trước. Phần mặt đế là những đường răng cưa quen thuộc nhằm tăng độ bám trên nhiều dạng bề mặt, đi từ đường nhựa đến đường đua, sàn gạch hay sàn xi-măng đều không sợ trơn trượt. Midsole được đánh dấu bằng lớp màu khác ở phần đế, trên bản OG chính là phần màu xanh dương giữa bộ đế trắng. Phần này giúp hấp thu lực, giảm phản lực khi bước đi, giúp bước đi nhẹ và êm hơn. Lót giày dính, không tháo rời được, nên để xem tem thông số bạn cần nhìn vào bên hông phía trong giày.

nike-cortez-da-dua-nike-tro-thanh-thuong-hieu-toan-cau-nhu-the-nao

Điểm nổi bật nhất vẫn là logo Nike bên hông giày, to “hoành tráng” mà dàn “hậu bối” không đôi nào có được. Đây cũng là điểm “thuần Nike” nhất, khi chi tiết trang trí đã trở thành giá trị thương hiệu của đôi Nike Cortez.

Vậy Nike Cortez có đáng để bạn mua không ?

Câu trả lời đương nhiên là “hoàn toàn đúng đắn” khi bạn “rước” một em Nike Cortez về với tủ đồ của mình ngay bây giờ. Lý do là gì thì bạn chỉ cần điểm qua những ưu điểm dưới đây thôi sẽ thì bị thuyết phục ngay lập tức bởi Nike Cortez.

  • Đầu tiên là Nike Cortez đem lại cho bạn sự thoải mái và nhẹ nhàng hơn cả những gì bạn có thể tưởng tượng.
  • Thứ hai, đây là một mẫu giày cực kì phổ biến được nhiều người đi, đặc biệt là các quý cô, vì nó mãi mãi không bao giờ lỗi mốt. 
  • Phiên bản Cortez cổ điển này của Nike có rất nhiều fan hâm mộ trung thành và họ chia sẻ rằng không bao giờ mua mẫu giày khác. 
  • Nike Cortez là một trong những đôi giày Nike giá cả phải chăng nhất trên thị trường giày thể thao hiện nay.
  • Các khách hàng đã mua mẫu giày này bày tỏ sẵn sàng giới thiệu phiên bản này cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người quen.
  • Một số người sử dụng Cortez để chạy bộ nói rằng mẫu giày bổ trợ rất nhiều khi chạy dài. 
  • Các SneakerHead thậm chí còn chia sẻ họ đã đi mẫu Cortez kể từ khi họ còn bé tý và đi quen rồi thì không muốn đổi nữa. 
  • Phần lớn người sở hữu Nike Cortez nhận định rằng đây là một mẫu giày cực dễ vệ sinh và khó bẩn. Và ngay cả khi có bẩn thì bạn cũng có thể vệ sinh đôi giày của mình một cách khá đơn giản bằng khăn ẩm và các chất tẩy rửa nhẹ khác. 

nike-cortez-da-dua-nike-tro-thanh-thuong-hieu-toan-cau-nhu-the-nao

Tổng kết

Nike Classic Cortez thực sự là một vụ nổ từ quá khứ. Mặc dù đã được nhiều thập kỷ kể từ khi ra mắt, nhưng nó vẫn có thể chiếm được sự ưu ái của người dù chả có gì Update. Nhiều người mặc nói rằng sự thoải mái mà mẫu giày này mang lại là ngạc nhiên đến kinh ngạc. Cũng có những người yêu thích sự vượt thời gian của thiết kế và phong cách cặp đôi này. Với mức giá chỉ từ 2 triệu 1 đến 4 triệu 6 cho một đôi giày thì Nike Cortez thực sự là một khoản đầu tư với hợp lý.

Vậy còn chần chừ gì mà không ghé qua Authentic Shoes để lựa ngay một em Nike Cortez ưng ý nhất cho mình vào mùa hè này. Hãy liên tục theo dõi các tin tức về thời trang và giày thể thao trên trang web chính thức của Authentic Shoes để không bỏ lỡ những tin tức “hot” nhất trong ngày nha !

Xem thêm : 

Phiên bản Nike Cortez kì dị bậc nhất từng ra mắt – một sự hợp tác với COMME des GARCONS