Nike – Tìm đâu ra chú cáo truyền thông có sức mạnh ghê gớm hơn

Hẳn giờ ai cũng nhìn thấy màn so tài đỉnh cao giữa cả hai ông lớn đầy duyên nợ là Nikeadidas. Trong khi adidas teamup trong chiến dịch “Change is new sport” nhằm quảng bá sự trở lại mạnh mẽ của adidas Superstar trong năm 2020 với dàn ngôi sao đa dạng từ Nigo, Pharrell đến BlackPink và cả streamer Ninja (còn nhiều nữa) – được directed bởi Jonah Hill, thành viên mới của nhà adidas. Nhưng Authentic Shoes cho các bạn biết  – hầu hết là đa ngành, đa nghề – từ fashion designer, girlband, cầu thủ bóng đá và cả diễn viên. Thể hiện phân khúc thị trường mà adidas nhắm tới, rộng và đại chúng.

nike-tim-dau-ra-chu-cao-truyen-thong-manh-hon

Cái hình Nike team mà chúng ta so sánh từ sáng hôm nay tới giờ, chỉ là hình tự phát của các designer trong đó trong 1 sự kiện của Nike. Các vị xuất hiện trong đó đa phần là Fashion designer và đều sở hữu cho mình 1 brand riêng hay đang hoạt động trong các thương hiệu thời trang lớn, mà tất nhiên không thể nào phổ biến như adidas được. Nếu không để ý kĩ thì chắc các bạn chỉ nhận thấy là có Gdragon, Drake, Travis Scott và ai yêu thích Trần Quán Hy (Edison Chen) còn những cái tên như Yoon Ahn (AMBUSH), Matthew M. Williams (1017 ALYX 9SM), Fujiwara Hiroshi (Fragment design)…. Hẳn chỉ có những người follow thời trang và nền công nghiệp này mới biết rõ.

nike-tim-dau-ra-chu-cao-truyen-thong-manh-hon

Nike biết họ mạnh điều gì nhất?

Đó chính là các sản phẩm về performance, sport và công nghệ để giúp con người đạt được tới sự hỗ trợ cao nhất trong thể thao – tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tính thời trang. Thời trang trong thể thao đã đạt được sự chú ý rất nhiều từ các VĐV trong các năm trở lại đây (Hãy coi các cầu thủ trong EPL, Series A, BundesLiga hay cả NBA là chúng ta sẽ thấy). Đó là lí do họ teamup với các vị fashion designer khét tiếng phía trên, có cả người thâm niên và có người giao thoa với cái mới để đảm bảo công nghệ của họ được đưa ra ngoài một cách “Đẹp và thời trang nhất”.

nike-tim-dau-ra-chu-cao-truyen-thong-manh-hon

Vậy – tại sao lại là thời gian này? Khi mà adidas đã công bố campaign teamup của họ một thời gian trước đó. Nếu các bạn để ý, TOKYO OLYMPIC 2020 vừa được công bố và mọi người trên thế giới đều biết rằng – đây chính là sự kiện về thể thao thường niên lớn nhất của năm. Không nổ phát súng bây giờ thì lúc nào nữa chăng. Đầu tư hẳn một không gian rộng lớn – lấy tên là “Future Sport Forum”. 

nike-tim-dau-ra-chu-cao-truyen-thong-manh-hon

Nike mang đến sự choáng ngợp

Nike làm người theo dõi choáng ngợp về các designs mới cũng như các bản collaboration đình đám họ sẽ làm trong năm 2020. Và tất nhiên, vẫn bám vào giá trị cốt lõi của họ “Sport and Performance”. (Sự kiện này diễn ra luôn trong New York Fashion Week – đất Mỹ, thủ phủ của Nike). Bao gồm có Nike với Ambush, Nike với UNDERCOVER, Nike với SACAI và Nike với ALYX.

nike-tim-dau-ra-chu-cao-truyen-thong-manh-hon

Và tất nhiên, việc ra lẻ tẻ các bản collab sẽ có người thích và người không nên Nike gộp chung anh tài luôn để quảng bá trong sự kiện được coi là Runway 2020 của Nike này. Hình ảnh mà chúng ta xem chỉ là hình ảnh tự phát của các designer trong đó (mà mình nghĩ chắc các anh marketing Nike cũng rỉ tai tí chút) và xem hiệu quả mà nó mang lại xem – Như 1 quả boom truyền thông vậy. Một màn “Dreamteam” ấn tượng và đối trọng với nhà adidas.

nike-tim-dau-ra-chu-cao-truyen-thong-manh-hon

Trong cơn nóng sục sôi của riêng fan những designer kia, Nike công bố liên tục các bản giày và apparel liên quan đến chủ đề 2020 Olympic để “lợi dụng sức nóng của màn teamup kia” như là ZoomX Vaporfly NEXT%, Pegasus Turbo, Space Hippie Collection với việc tái sử dụng nguyên liệu đã qua chế biến. Tiếp theo đó là bộ Nike SB Brings Signature Skate Style cho 2020 Olympics cùng sự hợp tác giữa Nike và Piet Parra. Một ngày hội thực sự cho những ai đam mê thể thao,sportwear và rạo rực tới Olympic 2020. 

Xem thêm: Kanye West và Nike đang làm CÁI GÌ VẬY???

                   Cái nhìn cận cảnh hơn về Off White x Nike Dunk Low “The 50”