Phá vỡ khuôn mẫu: 8 siêu mẫu cỡ lớn thay đổi lịch sử thời trang

Ngành công nghiệp thời trang đã có những bước tiến đáng kể hướng tới tính cổ vũ sự đa dạng trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước, đặc biệt là về vấn đề tích cực về cơ thể và sự đại diện. Mặc dù chúng ta đã chứng kiến sự đa dạng hơn trên sàn diễn, bìa tạp chí và các chiến dịch thời trang và làm đẹp, nhưng vẫn còn nhiều tiến bộ cần đạt được trong việc thách thức các tiêu chuẩn thống trị. Những siêu mẫu ngoại cỡ này đang phá vỡ ranh giới, phá vỡ định kiến ​​và mang đến những vẻ ngoài định nghĩa lại khái niệm sắc đẹp thông thường.

Từ những người mẫu ngoại cỡ nổi tiếng như Tess Holliday đến những người mẫu ngoại cỡ mới nổi như Jill Kortleve, những cá nhân đầy quyền năng này đang thắp sáng cả mạng xã hội và sàn diễn với sự tự tin, sức hút và gu thời trang tuyệt vời của họ. Hãy cùng Authentic Shoes “gặp gỡ” 8 siêu mẫu ngoại cỡ đầy cảm hứng đang phá vỡ khuôn mẫu và định nghĩa lại vẻ đẹp trên sàn diễn thời trang nhé!

Precious Lee

Precious Lee bùng nổ trên sàn diễn thời trang ở tuổi 18. Bắt đầu từ những buổi chụp ảnh catalogue, cô nhanh chóng chuyển mình sải bước trên đường băng của các nhà thiết kế hàng đầu. Precious Lee trở thành gương mặt quen thuộc tại Tuần lễ Thời trang, xuất hiện trên sàn diễn của những thương hiệu huyền thoại như Christian Siriano, Michael Kors, Prabal Gurung, Moschino và Versace. Gần đây nhất, cô còn sải bước trên sàn diễn cho show Thu/Đông 2024 của Mugler tại Tuần lễ Thời trang Paris.

Tess Holliday

Tess Holliday là một cái tên không còn xa lạ trong lĩnh vực thời trang. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 15 tuổi, bất chấp những chuẩn mực của ngành với số đo size 16 US và chiều cao 1m60. Mặc dù gặp phải những khó khăn ban đầu, cô đã trau dồi kỹ năng trang điểm và tạo mẫu xuất sắc trước khi bước chân vào làng mốt. Quyết định táo bạo chuyển đến Los Angeles đã thúc đẩy sự nghiệp người mẫu của Holliday. Chẳng bao lâu, cô hợp tác với Benefit Cosmetics và xuất hiện trên Vogue Italia.