Săn lùng 10 mẫu túi LV Speedy phiên bản giới hạn độc nhất

Tương tự như xe hơi, túi xách xa xỉ đã trở thành biểu tượng của địa vị và sự giàu có từ đầu những năm 1900. Túi LV Speedy là một trong những kiểu dáng lâu đời nhất trong từ điển thời trang đương đại. Ban đầu được gọi là Express, túi Speedy được thu nhỏ để cầm tay và trở nên phổ biến trong giới người nổi tiếng. Chiếc túi đã chứng kiến nhiều đợt ra mắt phiên bản giới hạn, đặc biệt là dưới thời giám đốc sáng tạo Marc Jacobs.

Nhiều thiết kế đã trở thành những món đồ sưu tầm được khao khát, thúc đẩy nhu cầu từ thời trang tuần hoàn và mua sắm đồ vintage. Để khám phá những mẫu túi Louis Vuitton Speedy phiên bản giới hạn được thèm muốn nhất, hãy cùng Authentic Shoes xem qua 10 thiết kế được yêu thích nhất hiện có trên thị trường đồ cổ nhé!

Túi LV Speedy “Graffiti” của Stephen Sprouse đánh dấu bước ngoặt khi Louis Vuitton tái hiện họa tiết Monogram Canvas kinh điển, kết hợp với họa tiết Monogram “Multicolour” của họa sĩ Nhật Bản Takashi Murakami. Mẫu in ấn sống động này trên Speedy 30, kết hợp với kim loại vàng bóng loáng, đã thay đổi nhóm khách hàng mục tiêu của Louis Vuitton vào năm 2003. Sự nổi tiếng của nó trong giới trẻ em gái trên toàn thế giới khiến Speedy “Multicolour” trở thành một món đồ sưu tập, thường được bán với giá bán lẻ.

Túi LV Speedy “Multicolour” là kết quả hợp tác với Murakami, được ra mắt vào năm 2005. Phiên bản kế tiếp là họa tiết monogram “Cerises” với linh vật hình quả cherry được phủ lên họa tiết Monogram Louis Vuitton kinh điển. Để đạt được sắc đỏ cherry đặc biệt của họa tiết này, 15 sắc tố đã được sử dụng. Mặc dù thiết kế ít phô trương hơn, phiên bản “Cerises” vẫn nhận được sự tán dương rộng rãi.

Nghệ sĩ đáng kính Richard Prince đã được Louis Vuitton lựa chọn để tái hiện những thiết kế biểu tượng của hãng trong bộ sưu tập 2008. Bộ sưu tập giới thiệu họa tiết monogram “Watercolour” đầu tiên trên dòng phụ kiện, với họa tiết hoa và hình thoi cổ điển. Túi Speedy “Watercolour” có sẵn màu nâu hoặc trắng, trong đó màu trắng được săn đón nhiều nhất.

Nghệ sĩ Nhật Bản Yayoi Kusama, nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật phủ đầy chấm bi, là sự lựa chọn hoàn hảo cho các dự án hợp tác với nghệ sĩ của Louis Vuitton. Lần hợp tác đầu tiên của họ vào năm 2012 giới thiệu họa tiết monogram “Waves”, thể hiện trên các kiểu dáng túi xách được ưa chuộng. Túi Speedy và Neverfull với các màu đỏ, vàng, xanh dương và xanh lá cây đã trở nên phổ biến, dẫn đến sự hợp tác lần thứ hai mười năm sau.

Túi Speedy phiên bản giới hạn của Louis Vuitton thường được thiết kế với họa tiết in mới lạ trên nền canvas Monogram kinh điển. Túi Speedy ‘Mirror’ với hai phiên bản vàng và bạc, nổi bật với lớp vinyl phản chiếu như gương, đã trở thành một biểu tượng trong lịch sử văn hóa đại chúng khi được Paris Hilton và Kim Kardashian cùng mang. Những chiếc túi phiên bản giới hạn thường rất khó tìm thấy.

Bộ sưu tập Louis Vuitton Xuân/Hè 2006, được thiết kế bởi Marc Jacobs, mang phong cách tối đa hóa lấy cảm hứng từ catalogue thời trang thể thao những năm 1980. Màu trắng sáng thống trị, kết hợp với trang sức và phụ kiện cồng kềnh. Các túi xách, như LV Speedy, được thiết kế theo phong cách tiện dụng cho thể thao, với lớp lót tương phản và một túi ngoài tiện lợi.

Louis Vuitton đã tái xuất mẫu túi mang tính biểu tượng – Speedy Denim Monogram – ra mắt lần đầu vào năm 2007. Chiếc túi này sở hữu các mảnh ghép denim đa dạng, với họa tiết Monogram được sắp xếp theo nhiều hướng khác nhau. Bên cạnh đó, những chi tiết denim được tua rua khéo léo tạo thêm điểm nhấn về kết cấu, kết hợp với phần cứng chunky trên túi ngoài, mang đến vẻ ngoài khỏe khoắn, bụi bặm.

Túi LV Speedy “Dentelle” là một phụ kiện thời trang lấy cảm hứng từ thời Regency (1811-1820) với họa tiết ren tinh xảo. Ban đầu được thiết kế để gợi lên vẻ lộng lẫy của triều đình hoàng gia Pháp, chiếc túi này nổi bật với họa tiết hoa ren được đính trên vải canvas Monogram tráng phủ kinh điển, thể hiện mối liên hệ của nó với giới thượng lưu.

Đánh dấu một sự hợp tác gần đây hơn với bậc thầy nghệ thuật đương đại nổi tiếng người Mỹ Jeff Koons ra mắt vào năm 2017, bộ sưu tập túi xách “Masters” của Louis Vuitton đã phá vỡ khuôn mẫu thường thấy của các lần hợp tác với nghệ sĩ. Khác với việc sử dụng phong cách vốn gắn liền với Koons, bộ sưu tập phụ kiện con nhộng này đã tái hiện lại các tác phẩm nghệ thuật kinh điển trong lịch sử nghệ thuật từ một số bậc thầy nổi tiếng nhất của châu Âu bằng cách lồng ghép chúng vào những nét chấm phá hiện đại, phi lý.

Tất cả túi Speedy trong bộ sưu tập này đều có hình in khổ lớn các tác phẩm được yêu thích của Monet, Da Vinci và Van Gogh, được trang trí bằng phần cứng mạ vàng đánh bóng, thể hiện tên của nghệ sĩ theo phong cách táo bạo. Mặc dù gây tranh cãi khi ra mắt, nhưng hiện nay một số lượng lớn trong số những chiếc túi này đã trở thành vật sưu tầm được yêu thích bởi những người đam mê hàng xa xỉ.

Xem thêm:

Cùng chiêm ngưỡng qua phiên bản LeBron 20 kết hợp cùng Art Basel

Cartier ra mắt tuyệt tác mới tại Watches & Wonders Geneva 2024