Puma RX-S – Sự trở lại của những đôi giày từ những năm 1980 độc lạ hơn bao giờ hết

Khi nhắc đến cái tên RS-X có vẻ nó không quá ấn tượng với chúng ta hay nói cách khác là được đánh giá thấp hơn các thương hiệu khác, và đó có lẽ là lý do tại sao thế hệ hiện tại có thể không hiểu được chính xác ý nghĩa tại sao Puma muốn mang lại dòng giày RS của những năm 1980 quay trở lại với thế giới hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, hiện nay các dòng giày thể thao với kiểu dáng chunky đã trở lại và có xu hướng trở nên hot hơn bao giờ hết bởi sự hiện đại phóng khoáng đi cùng với nét quyến rũ của những đôi giày cổ điển ngày xưa khi được cải tiến kết hợp với công nghệ mới ngày nay. Và những mẫu Puma RX-S này có thể khiến bạn gợi nhớ  về những món đồ chơi mà bạn có thể yêu thích khi còn nhỏ, bởi những màu sắc sống động và rực rỡ cũng như cách phối màu đơn giản mà lại vô cùng bắt mắt.

Puma gọi đây là RS-X và có giá từ 8.999 Rupee trở đi tùy thuộc vào mẫu thiết kế bạn chọn. Đây là những đôi giày chạy bộ lý tưởng để mang chúng trên chân khi đi dạo đến trung tâm mua sắm và thậm chí chúng có thể được xem như một phụ kiện thời trang giúp bạn thu hút sự chú ý tại nơi làm việc. Nhưng quan trọng nhất, đây là những đôi giày có tất cả các yếu tố để trở thành một món đồ được một nhà sưu tập giày săn lùng bởi sự đẹp lạ của chúng. Hiện tại, trang web của Puma Ấn Độ đang sở hữu đầy đủ các dòng RS-X như  RS-X Reinvention (8.999 Rupee) với phiên bản nhiều màu và bản trắng basic, RS-X Toys (8.999 Rupee) với các màu đen và xanh lam và RS-X Toys Hotwheels Bone Shaker (9,999 Rs) trong phối màu đen. Các dòng giày RS-X Tracks và RS-X Scuderia Ferrari cũng sẽ có sẵn trong các cửa hàng bán lẻ chọn lọc.

Mỗi tùy chọn RS-X này hiện là sự kết hợp của nhiều màu sắc, sự pha trộn giữa các phong cách khác nhau và chúng đều mang những nét cá tính độc lạ cũng như có chiều sâu nghệ thuật riêng mà mỗi người lại có một cảm nhận khác nhau khi nhìn vào. Chính bởi phong cách riêng biệt mà Puma RS-X đem lại nên thường sẽ có hai xu hướng đối với những người yêu thích giày, đó là họ có thể sẽ cực kì thích chúng hoặc hoàn toàn không thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. May mắn thay, khá nhiều phiên bản nhận được nhiều sự yêu thích và đón nhận từ cộng đồng giày thể thao, RS-X Toys Hotwheels Bone Shaker là một ví dụ. Tất cả các thiết kế từ thương hiệu này đều mang một nét đặc trưng đó là mỗi đôi giày đều có một màu cơ bản làm nền và sau đó chúng sẽ tạo ra những cá tính và phong cách riêng bằng rất nhiều đường màu khác được thêm vào trông giống như những mảnh riêng biệt dán vào một cách khéo léo và tinh nghịch. Ví dụ: nếu bạn chọn RS-X Reinvention trong phối màu Nhiều màu, bạn sẽ có được một đôi giày với lớp nền bên dưới màu trắng với các mảng màu khác nhau được thêm vào là màu xanh lam, đỏ và đen. RS-X Toys Hotwheels Bone Shaker có màu đen, với các khối màu xanh lam và vàng cùng các đường sọc đi kèm. Đó chính là điều tạo nên sự khác biệt ở dòng giày này.

Vì đây là phiên bản khởi động lại của giày thể thao chunky từ những năm 1980, một khoảng cách khá xa so với thời điểm hiện tại, nên có thể dự đoán được thông qua những hình ảnh trên là đôi giày RS-X này sẽ khá nặng và cồng kềnh do đó không thực sự thoải mái đặc biệt là với bất kỳ hoạt động ngoài trời nào. Nhưng một điểm mạnh không thể chối cãi ở những đôi chunky sneakers này đó là chúng tạo dựng được những phong cách riêng biệt độc đáo trên chân người dùng. Tuy nhiên, đó là những điều phần lớn những người yêu thích giày thể thao nhìn nhận về chúng. Sự thật đáng ngạc nhiên là những đôi giày này thật sự nhẹ nhàng và vô cùng thoải mái khi sử dụng trên chân.

Cùng đi sâu vào thiết kế đế của nhãn hiệu này, phần đế giữa có chất liệu polyurethane của Puma Running System (RS). Gồm có bọt Ignite trong đó, mặc dù Puma không chính thức xác nhận điều này. Cách tốt nhất để kiểm chứng được điều này là hãy xỏ chân vào một đôi RS-X và bạn sẽ cảm nhận được chất lượng thật sự của chúng trong từng bước đi.

Mũi giày khá rộng rãi và được làm bằng vải lưới tạo độ thông thoáng tốt. Đối với một đôi giày đặc biệt này, tổng thể cấu trúc từng phần đặc biệt là phần đế như đã nói trên khiến nó thực sự có cảm giác được làm rất tốt và chắc chắn. Đặc biệt là độ vừa vặn và độ ôm chân khi bạn mang những đôi giày này trên chân, điều này là ưu điểm lớn mà bất cứ người nào cũng sẽ cảm nhận được rõ rệt khi sở hữu chúng. Điều quan trọng là Puma RS-X là một mẫu giày có kiểu dáng và phối màu hoàn toàn độc đáo, không giống bất cứ thứ gì bạn có thể đã mua hoặc nhìn thấy ở bất kì dòng giày nào khác cho đến nay. Đây có thể là món đồ sưu tập của bạn, cũng có thể là người bạn đồng hành hàng ngày của bạn. Nhìn chung, không hề quá lời khi khẳng định đây là một trong những dòng giày nhất định phải có cho bộ sưu tập giày của bạn.

Và hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để đón nhận nhiều tin tức hay ho hơn về thế giới sneakers nhé!!!

Xem thêm:

“Super Mario Galaxy” PUMA x Nintendo RS Fast sống lại tuổi thơ với dòng giày bóng rổ mới nhất từ nhà Puma!

Top những đôi Puma cổ điện phổ biến đáng mua nhất