PUMA Speedcat – Nét giao thoa giữa thời trang và thể thao đua xe

Mặc dù ban đầu được thiết kế để chống cháy cho các tay đua Công thức 1, PUMA Speedcat gần đây đã tìm thấy một đường đua mới, vượt qua những đường đua hào nhoáng của Monaco để đặt chân lên đường phố của các kinh đô thời trang toàn cầu. Được bắt gặp tại Tuần lễ thời trang Paris vào đầu năm nay, cháy hàng ngay khi ra mắt tại Seoul và thường xuyên xuất hiện trên chân các ngôi sao đường phố, Speedcat đang thổi bùng lên xu hướng giày thể thao thấp cổ đang thống trị thị trường. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Speedcat lấn sân sang lĩnh vực thời trang. Đôi giày này từng làm mưa làm gió vào những năm 2000 và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu bán chạy nhất của PUMA.

Được trang bị sự kết hợp ấn tượng giữa thẩm mỹ hoài cổ Y2K và di sản F1 thực thụ, đáp ứng xu hướng motocore đang nở rộ, mọi dấu hiệu đều cho thấy Speedcat sẽ về đích trong top những đôi giày thể thao hot nhất của năm. Nhưng cho dù bạn học hỏi từ những người dẫn đầu xu hướng thời trang hay chọn phong cách avant-garde hoặc lấy cảm hứng từ phong cách đường phố, thì chìa khóa để chinh phục đôi giày thể thao thanh lịch và năng động này chính nằm ở cách phối đồ. Ở đây, Authentic Shoes đã tập hợp một số mẹo hàng đầu để phối đồ với Speedcat giúp bạn dẫn đầu xu hướng.

Phối hợp màu sắc: Nâng tầm phong cách công sở

Xu hướng “nữ hoàng công sở” đang thịnh hành, nhưng chúng tôi đã tìm ra một cách hay hơn để biến những bộ trang phục này từ phòng họp thành trang phục đi chơi. Kết hợp giày Speedcat với một điểm nhấn màu sắc là cách dễ dàng để thêm nét vui tươi cho bất kỳ trang phục công sở thoải mái nào. Ở đây, chúng tôi tận dụng mối liên hệ của đôi giày với môn thể thao đua xe bằng cách thêm vào các điểm nhấn màu đỏ Ferrari.

Bạn có thể khiến sắc thái rực lửa này trở nên nổi bật như mong muốn, với quần tất màu đỏ đồng bộ hoặc kết hợp tông màu đen với áo len sáng màu hơn. Cách phối đồ đầu tiên giúp kéo dài dáng người, trong khi cách thứ hai áp dụng lý thuyết “sandwich” đang thịnh hành trong thời trang để tạo vẻ ngoài bóng bẩy và tinh tế.

Chơi đùa với tỷ lệ

Kết hợp giày thể thao dáng thon gọn không phải là điều đáng ngại, và chỉ vì giày của bạn hẹp không có nghĩa là trang phục của bạn cũng phải vậy. Nếu phong cách ngoại cỡ là sở thích của bạn, thì đừng ngại chơi đùa với tỷ lệ của trang phục để tạo ra sự tương phản thú vị với kiểu dáng giày. Dưới đây là hình ảnh khi phối hợp một chiếc áo khoác bomber ngoại cỡ với quần cargo ống rộng để tạo vẻ ngoài đậm chất thời trang cao cấp, và chúng tôi rất thích cách logo chú Báo lớn ló ra dưới gấu quần.

Bạn thậm chí có thể tạo sự khác biệt bằng cách kết hợp Speedcat với váy. Chiếc váy dài xếp ly này vẫn giữ được sự thanh lịch nhờ kiểu dáng may đo, và sự kết hợp màu đỏ và xám giúp đôi giày nổi bật. Kết hợp thêm một chiếc áo biker da cổ điển để hoàn thiện vẻ ngoài.

Sự khác biệt tạo nên hấp dẫn

Vẻ đẹp của Speedcat nằm ở khả năng biến hóa đa dạng, cho phép bạn thể hiện cá tính một cách táo bạo nhất. Vì vậy, để thể hiện khái niệm “thiên thần và ác quỷ”, chúng tôi đã thử nghiệm hai phong cách hoàn toàn đối lập cho những set đồ cuối cùng. Đầu tiên, hãy cùng khám phá sự kết hợp độc đáo giữa đôi Speedcat đen, quần legwarmer và chân váy puffer của Moncler. Set đồ này mang đến phong cách xuyên mùa và cá tính, được hoàn thiện với chiếc balaclava – gợi nhớ đến nguồn gốc của Speedcat trong lịch sử F1.

Nếu bạn yêu thích sự cổ điển, thì sự lựa chọn hoàn hảo chính là combo quần jean ống thẳng yêu thích, áo sơ mi trắng và áo trench coat. Để tăng thêm nét thanh lịch, chúng tôi đã thêm vào một chiếc cà vạt theo phong cách đại học, mang đến cảm giác trẻ trung và trang nhã.  Mặc dù xuất thân từ đường đua tốc độ, thành công thương mại của Speedcat trong lĩnh vực thời trang có thể được coi như một “chiến thắng vang dội”. PUMA Speedcat hứa hẹn sẽ bùng nổ trở lại trong năm nay. Nếu bạn đã sẵn sàng làm mới phong cách của mình, hãy đón chờ sự ra mắt của chúng trong những tháng sắp tới.

Xem thêm:

Thời trang Hàn Quốc luxury: “Gương mặt vàng” mới của làng mốt

Giày dép hot trend: Lấy cảm hứng từ người nổi tiếng (Phần 1)