Thời trang Hàn Quốc luxury: “Gương mặt vàng” mới của làng mốt

Khi nói đến thời trang, Hàn Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu khu vực Châu Á trong việc tạo ra các trào lưu, không chỉ trong khu vực mà còn trên phạm vi quốc tế. Điều này có thể được lý giải một phần bởi sự nổi tiếng ngày càng tăng của các ngôi sao K-pop phong cách như G-Dragon, BTS và Jennie, cũng như sự gia tăng của các thương hiệu thời trang cao cấp Hàn Quốc nội địa. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá một số thương hiệu thời trang cao cấp của Hàn Quốc có thể bạn chưa từng nghe qua nhưng chắc chắn cần phải theo dõi ngay lập tức.

1. Gentle Monster

Gentle Monster, thành lập năm 2011, là thương hiệu kính mắt tuyên ngôn đình đám được ưa chuộng tại Hàn Quốc, Châu Á, Trung Đông, Châu Âu và cả nước Mỹ. Hãng từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Rihanna, Billie Eilish, Tilda Swinton, Beyoncé và Jun Ji-hyun. Năm 2019, Gentle Monster bắt tay với Huawei để cho ra mắt kính mắt thông minh. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm, thương hiệu còn biến các cửa hàng thành không gian văn hóa, tiêu biểu là trải nghiệm dưới nước độc đáo tại cửa hàng flagship ở New York City vào năm 2016.

2. KYE

Kathleen Hanhee Kye, một nhà thiết kế thời trang, đã ra mắt thương hiệu của mình tại Tuần lễ thời trang Seoul vào năm 2011 và sau đó tiếp tục trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York. KYE được biết đến với những thiết kế rực rỡ, phi giới tính, từng được những ngôi sao nổi tiếng như Kourtney Kardashian và Rihanna diện. Thương hiệu này cũng góp phần lăng xê nhiều gương mặt người mẫu tại Hàn Quốc. Kye thường xuyên hợp tác với các thần tượng K-pop như G-Dragon và CL. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2020 mang tên “Untamable” của cô phản ánh mong muốn phá vỡ những chuẩn mực xã hội.

3. WE11DONE

WE11DONE, thương hiệu thời trang cao cấp được thành lập bởi Dami Kwon và Jessica Jung vào năm 2016, nổi tiếng toàn cầu với phong cách streetwear độc đáo. Lấy cảm hứng từ Rare Market, thương hiệu đã từng tham gia trình diễn tại các sự kiện thời trang danh giá như Tuần lễ Thời trang Paris. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2021 của WE11DONE gây ấn tượng với những chiếc váy phá cách dành cho cả nam và nữ.

4. MINJUKIM

Kim Min Ju thành lập thương hiệu MINJUKIM vào năm 2015 sau khi giành giải thưởng Thiết kế H&M. Cô từng thiết kế trang phục cho các nhóm nhạc K-pop nổi tiếng như BTS và Red Velvet. Năm 2020, Kim đã chinh phục cuộc thi Next in Fashion của Netflix với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ họa sĩ Frida Kahlo. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2020 của Kim, mang tên La Casa Azul, nổi bật với những kiểu dáng táo bạo, pha trộn nét nữ tính và phong cách truyền thống châu Á. Các thiết kế của cô được mô tả như những trang phục mang hơi thở vui tươi và nữ tính.

5. Wnderkammer

Wnderkammer, thương hiệu thời trang cao cấp được thành lập vào năm 2010, mang đến bộ sưu tập những chiếc váy thanh lịch, hiện đại và tối giản. Lấy cảm hứng từ trang phục biểu diễn và chất liệu tự nhiên thân thiện với môi trường, Wnderkammer tạo nên dấu ấn riêng biệt. Bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu, lấy cảm hứng từ kiến trúc Bauhaus, tập trung vào tính bền vững, hợp lý và vẻ đẹp tinh tế. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như Doona và Park Jung Ah đã từng diện trang phục của Wnderkammer, góp phần khẳng định vị trí của thương hiệu trong làng mốt Hàn Quốc.

6. GOEN.J

Goen.J, thương hiệu thời trang nội y được thành lập bởi nhà thiết kế Goen Jong vào năm 2012 sau khi cô trở về từ Pháp. Thương hiệu này kết hợp giữa kiểu dáng kiến trúc với phong cách lãng mạn tinh tế cùng họa tiết hoa văn nhẹ nhàng. Ra mắt vào năm 2012, Goen.J đã có mặt tại các cửa hàng bán lẻ danh tiếng như Harvey Nichols Hong Kong, Barneys New York và Riccardo Grassi Showroom. Vào năm 2017, nhà thiết kế Jong đã giành được giải thưởng Quỹ Thời trang & Thiết kế Samsung nhờ những thiết kế hiện đại và nữ tính của mình.

7. Lie Sang Bong

Lie Sang Bong, nhà thiết kế thời trang cao cấp nổi tiếng tại Hàn Quốc, sở hữu nền tảng nghệ thuật và văn học phong phú. Nguồn cảm hứng của ông đến từ thư pháp và chữ Hangul. Các thiết kế của Lie thường kết hợp kiến trúc và công nghệ tiên tiến. Ông từng hợp tác với LG Electronics và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, thiết kế điện thoại di động Cyon Shine và đồng phục cho giải đua A1 Grand Prix. Thương hiệu thời trang của ông ra mắt tại Tuần lễ thời trang New York năm 2014 và sau đó cũng trình diễn tại Paris. Hai người con của ông, Lee Chung Chung và Lee Nana, đã thành lập thương hiệu LIE vào năm 2011 như một nhánh độc lập.

8. Hyein Seo

Hyein Seo, nhà thiết kế người Hàn Quốc, được biết đến với những thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa đối lập, thu hút giới trẻ đang bước vào giai đoạn trưởng thành. Thương hiệu của cô, thành lập vào năm 2014, đã được Rihanna và nhiều người nổi tiếng khác yêu thích. Seo lấy cảm hứng từ văn hóa đại chúng, chẳng hạn như bộ phim “Sympathy for Lady Vengeance” và nhân vật game Chun Li. Những thiết kế độc đáo của cô, chẳng hạn như túi thắt lưng và quần biker vinyl, đã mang lại cho cô hình ảnh “cô gái cá tính”. Thương hiệu phi giới tính này đã được nhiều người ủng hộ như Kendrick Lamar, Bella Hadid và G-Dragon. Các bộ sưu tập gần đây bao gồm White Noise Xuân/Hè 2019 và Save Yourself Thu/Đông 2019.

9. YUUL YIE

Nhà thiết kế Sunyuul Yie thành lập thương hiệu giày dép Yuul Yie vào năm 2010, ban đầu mang tên Ma Vie En Rose. Thương hiệu nổi tiếng với những đôi giày cao gót độc đáo và thiết kế mang tính điêu khắc, lấy cảm hứng từ khối lập phương, đá, san hô và bảng chữ cái Ả Rập. Các bộ sưu tập của Yuul Yie bao gồm giày mule và giày pump, sử dụng da từ Ý và được sản xuất tại Seoul. Năm 2015, Yie ra mắt một thương hiệu thứ hai, YY by Yuul Yie, cung cấp các sản phẩm với giá cả phải chăng hơn và mở rộng sang trang sức và túi xách.

10. The Volon

Eujung Jang, được biết đến với nghệ danh E.J., đã thành lập The Volon vào năm 2013 và trình làng bộ sưu tập đầu tiên tại Paris. Cô tốt nghiệp ngành âm nhạc và sau đó học thêm về kiến trúc tại công ty thiết kế nội thất của gia đình. Tên thương hiệu lấy cảm hứng từ cụm từ “Le volonté de tous” của nhà triết học thế kỷ 18 Jean-Jacques Rousseau, có nghĩa là “ý nguyện của tất cả mọi người”. The Volon cung cấp các mẫu túi với tông màu kim loại, pastel và màu sắc rực rỡ, lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ đương đại như Cecily Brown.

Thương hiệu cũng tìm thấy nguồn cảm hứng từ truyền thống Hàn Quốc, với những chiếc túi như ‘Cindy Flower’ và ‘Gabi’ được lấy cảm hứng từ túi may mắn hình vỏ sò truyền thống. The Volon là thương hiệu yêu thích của các nhà bán lẻ xa xỉ như Net-a-Porter và Farfetch, đồng thời nhận được sự yêu thích từ những người có ảnh hưởng như Miroslava Duma, Leandra Medine và Gilda Ambrosio.

Xem thêm:

Jennie BLACKPINK: “Nữ hoàng Chanel” với những chiếc túi đắt đỏ